Chuyển tới nội dung

Cây dâu da xanh tại Chơn Thành


Recommended Posts

Khi nói về cây dâu da người ta thường nghĩ đến một loại quả gắn liền với tuổi thơ của mình đó chính là loại dâu da xoan, một loại cây thân gỗ có hình dáng gần giống như cây xoan vậy. Quả nó cũng giống như thế nên mới có cái tên gọi như vậy. Quả có vị khá chua tuy nhiên khi chín có màu đỏ đẹp mắt ăn cũng sẽ rất ngọt. Cây Xanh Bình Long chuyên Bán cây dâu da xanh tại Chơn Thành, quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ: 0971.055.578

 

http://cayxanhbinhlong.com/wp-content/uploads/2020/11/cantho7_ijlq.jpg.jpg

 

 

Nhưng loại dâu da hôm nay tôi giới thiệu cho các bạn không phải là loại dâu da xoan này mà nó còn có 1 tên gọi khác nữa là dâu da đất. một loại cây trồng khá mới nhưng cho quả thơm ngon nên được khá nhiều người yêu thích. Hãy cùng tôi tìm hiểu về đặc tính của cây này nhé.

 

Đặc điểm nổi bật của câu dâu da

Như chúng ta đã biết cây dâu da thuộc vào chi thực vật và nó bao gồm đến hơn 100 loài khác nhau phân bổ chủ yếu từ indonesia tới tận Tây Thái Bình Dương. Còn ở nước ta thì cây dâu da này sẽ được trồng chính là cây ăn quả.

 

Quả dâu da có thể ăn trực tiếp được hay nói cách khác là ăn tươi được đó, quả được bán trên thị trường khá nhiều và được đông đảo người dân yêu thích Khi chín nó có màu đỏ đẹp mắt nên nhiều người còn hay mua về để bày quả ban thờ cúng bái tổ tiên nữa. Quả xanh ăn sẽ có vị chua nhẹ nhưng khi chín lại có vị ngọt đậm đà và giúp kích thích tiêu hóa khá tốt. Nhìn những chùm quả dâu da kia bạn sẽ cảm thấy thực sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó, một màu sắc đáng để chúng ta phải để ý đến. Không những thế cây còn cho số lượng quả rất nhiều nên có thể trồng làm cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao.

 

Cứ vào khoảng tháng 8 cho đến tháng 9 hàng năm thì người ta lại thấy một sắc màu tuyệt đẹp của quả dâu da đang tràn ngập khắp nơi. Cứ từng chùm, từng chùm quả một đem lại sự tươi mới, ngọt ngào cho con người. Những quả dâu da đất được trồng trên vùng núi dần dần được vận chuyển xuống đồng bằng và được bán vào tay người tiêu dùng khiến cho mọi người có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, dân dã và mộc mạc vốn có của nó, tất cả dường như đang được tràn ngập gói gọn chỉ trong lòng bàn tay mà thôi. Hiện tại thì dâu da này có 2 loại quả là quả màu đỏ và màu trắng, ẩn sâu phía bên trong lớp vỏ mịn màng kia chính là phần cùi ngọt lịm thanh mát vô cùng. Ký ức trẻ thơ luôn được ẩn hiện trong những trái dâu da đỏ mọng dịu dàng như làn môi của những cô thiếu nữ từ đó đưa tâm hồn của con người trở về thanh thản hơn.

 

 

cantho7_ijlq.jpg.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...