Chuyển tới nội dung

Cổ phiếu vắc-xin giảm khi biến thể Delta tăng


Recommended Posts

Cổ phiếu các loại vắc-xin Moderna (MRNA), BioNTech (BNTX) và Novavax (NVAX) đồng loạt giảm giá trong ngày thứ Tư, khi biến thể Delta liên tục lây lan và trở thành chủng Covid phổ biến nhất ở Mỹ.

Biến thể Delta – chủng mới của virus corona, được xác định xuất hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ. Theo một ước tính hôm 3/7 từ Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật, hiện biến thể này chiếm gần 52% các ca nhiễm Covid ở Mỹ. Tin tức được đưa ra trong bối cảnh có nhiều lo lắng rằng các biến thể Delta sẽ phá hủy các nỗ lực về tiêm chủng vắc-xin trên toàn cầu.

Trong cuộc thăm dò IBD/TIPP của tháng này, có khoảng 67% người được hỏi và câu trả lời đều lo ngại rằng chủng mới của Covid-19 sẽ làm tình trạng dịch bệnh trở nên trầm trọng hơn tại Mỹ. Được biết theo thông tin của tháng trước, có hơn ¼ số người được hỏi và cho rằng họ không có kế hoạch tiêm vắc-xin.

Trước tình hình trên, cổ phiếu của một số loại vắc-xin đã giảm hôm thứ Tư. Cụ thể, cổ phiếu của Moderna giảm 4,9% xuống 221,90. Cổ phiếu của BioNTech giảm 3,6% xuống 205,93. Và cổ phiếu Novavax – công ty chưa được ủy quyền vắc-xin, giảm 13,7% kết thúc phiên giao dịch ở mức 185,78.

[IMG]
Cổ phiếu vắc-xin giảm khi biến thể Delta tăng
Các chuyên gia y tế cho biết, biến thể Delta dễ lây lan hơn và có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng so với chủng ban đầu hoặc các đột biến khác. Delta hiện chiếm 51,7% các trường hợp ở Mỹ. Nó đã vượt qua biến thể Alpha, lần đầu tiên được tìm thấy ở Anh, chiếm 28,7% ước tính.

Trong khi đó, biến thể đầu tiên được xác định ở Nam Phi – hiện được gọi là Beta đang chiếm một phần nhỏ trong các trường hợp nhiễm bệnh ở Hoa Kỳ là 0,2%. Nhưng theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ước tính, biến thể Gamma lần đầu tiên được tìm thấy ở Brazil, gây ra 8,9% cho các trường hợp ở Mỹ.

Chỉ trong hai tuần, biến thể Delta đang tăng trưởng với tốc độ khó kiểm soát, chiếm tỷ lệ trên 30% các trường hợp ở Mỹ, đứng thứ hai sau biến thể Alpha với 44,2%. Ngoài ra vào giữa tháng 4, theo dữ liệu trong lịch sử cho thấy, đột biến Delta là nguyên nhân gây ra một phần nhỏ các trường hợp ở Hoa Kỳ.
Nguồn: https://chungkhoanthegioi.vn/bien-the-delta-nhan-chim-loat-co-phieu-vac-xin-moderna-va-novavax/

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...