Chuyển tới nội dung

Dây chuyền sản xuất robot công nghiệp tự động hóa


Recommended Posts

Robot công nghiệp là các thiết bị cơ khí tái tạo vận động của con người tại một mức độ nào đấy. Chúng được sử dụng nhằm giảm rủi ro nguy khốn cho nhân công, đem lại độ chính xác cao hơn nữa con người hoặc khi cần hoạt động liên tục. Vậy, chúng được tạo ra như thế nào? Mời những bạn đọc tiếp bài viết thời điểm hôm nay của Uniduc để tìm hiểu thêm về dây chuyền robot công nghiệp nhé.

I. Phong cách thiết kế.
Mỗi robot đều bắt đầu với tiến trình họa tiết thiết kế. Khi tiến hành phong cách thiết kế, tất cả chúng ta cần giám sát những yếu tố: việc làm cần triển khai, tốc độ vận động, môi trường thao tác làm việc, các nguy cơ tương quan, chiều dài tầm với, quãng đường di chuyển, sự nhập cuộc của con người, năng lực điều khiển và khả năng lỗi. Đa số những hãng sản xuất đều kết hợp những giải pháp thay thế sửa chữa và phụ kiện để đáp ứng yêu cầu cụ thể chi tiết của từng phần mềm.

II. Lên kết cấu.
sau khoản thời gian đã hoàn thành phần thiết kế, chúng ta triển khai sản xuất phần đế, cánh tay, thân và giá đỡ. Phần đế của robot công nghiệp thường nặng và vững để giữ cho robot không biến thành lật. Nó được sản xuất bằng phương pháp đúc hoặc hàn, tiếp đến là tối ưu. Nhiều đơn vị sản xuất sử dụng robot hàn để làm những chi tiết máy. Những bộ phận khác của robot được chế tạo và tinh chỉnh ở khoảng cách ngắn. Họ lắp đặt robot từ những động cơ điện, xi lanh thuỷ lực, dây dẫn, vòng bi,... Một robot hoàn toàn có thể bao gồm 2 nghìn bộ phận cá biệt.

III. Lắp đặt.
trước khi bắt tay vào lắp đặt, robot cần phải có động cơ kéo, pin, trục, bánh xe và lốp. Những cụ thể này sẽ tiến hành cố định và thắt chặt không ổn định để thuận tiện cho các bước lắp đặt. Trục và cánh tay được gắn kèm với động cơ truyền động tương ứng, sau đó được gắn vào phần đế. Ở đế có một vòng bánh, chính là động cơ xoay cung ứng vận động quay. Bộ phận này cần được gắn chặt với dòng thiết bị truyền động. Vòng bi lực đẩy chịu cân nặng của trục và cánh tay ở trên đế. Một encoder được gắn bao quanh vòng bi và phản hồi vị trí cho bộ điều khiển và tinh chỉnh.

photo-1-1622105716894876038091-0-0-550-8

1. Khâu liên kết.
Ở khâu này, cánh tay được kết nối với đế. Encoder cung ứng điều khiển và tinh chỉnh địa điểm cho khâu link này để nó có thể dịch rời trên một đường dẫn được định trước. Các bộ phận này chứa giá đỡ ổ trục.

2. Cánh tay.
Cánh tay robot được gắn vào phần thẳng đứng của links. Nó tiếp cận với robot và giúp cho phần cổ tay. Cánh tay có những trục truyền động giúp quản lý cổ tay. Ba động cơ (hoặc động cơ xi lanh kết hợp với thuỷ lực) được liên kết với trục truyền động. Từ địa điểm của cánh tay và khâu link phải chịu được tải trọng của cổ tay.

3. Cổ tay.
Cổ tay là chế độ then chốt của robot, chúng hoàn toàn có thể tái diễn vận động của con người bằng cách xoắn, quay để dịch chuyển súng sơn, mỏ hàn cũng giống như những công cụ khác. Một số dòng robot được kết hợp thiết bị cảm ứng ở cổ tay nhằm mục đích báo hiệu khi bị kẹt hoặc quá tải, theo đó giúp bảo đảm an toàn tốt hơn. Bên cạnh đó, cánh tay robot cũng thường được trang bị cảm biến bổ sung cập nhật và dòng thiết bị tinh chỉnh và điều khiển công cụ.

IV. Đấu dây.
Khi đã hoàn thành những công đoạn lắp ráp cơ khí, tất cả chúng ta bắt đầu đấu dây cho bộ điều khiển. Những cảm ứng của động cơ robot và các bộ phận điện tử phải có dây điện đồng thời truyền tải thông báo cho máy tính điều khiển. Tại không gian sử dụng robot có một số vị trí tiện lợi để lắp đặt dòng thiết bị tinh chỉnh và điều khiển, nhờ đó chúng ta cũng có thể rút ngắn đường dây dẫn điện. Xi lanh thuỷ lực và khí nén có ống mang áp lực nặng nề để vận hành chúng bằng cách điều khiển từ các van ở chỗ đế. So với robot di động, phần đông dây và đường ống được chuyển lại tủ điều khiển và tinh chỉnh. So với robot văn phòng, bộ điều khiển được sắp xếp cách xa vài mét và nối lại bằng jack. Sau khoản thời gian được lắp ráp hoàn chỉnh, cánh tay và cột của robot được bảo vệ bởi những tấm chắn nhằm mục đích bảo đảm chúng khỏi những tia lửa điện, phun sơn cũng giống như những mối nguy hại khác trong môi trường.
V. Lắp ráp.
Việc lắp đặt được thực hiện tận nhà xưởng của người tiêu dùng. Chúng ta dùng bu lông để cố định robot xuống sàn. Nếu để robot di chuyển, chúng ta cần chôn một dây dẫn xuống sàn để robot theo dõi những việc làm cần triển khai. Nó sẽ đi theo dây dấu hiệu vô tuyến cùng theo đó giao tiếp với bộ tinh chỉnh và điều khiển trọng tâm thông qua dây. Trong thời hạn vừa mới đây, laser được sử dụng để thay thế sửa chữa cho dây. Robot được dẫn đường bằng một chùm tia laser phản chiếu trên tường. Một số loại còn được phối hợp máy quay Clip. Sau khoản thời gian thiết lập, các nhà sản xuất thường hướng dẫn cách quản lý và cung ứng cơ chế bh cho người sử dụng.

VI. Kiểm soát chất lượng.
Việc thí điểm chất lượng robot bao gồm 2 phần: độ đúng chuẩn mực của tác dụng và “đốt cháy”. Khi robot được cấp nguồn điện, chương trình máy tính xách tay sẽ thông tư bộ tinh chỉnh và điều khiển dịch chuyển cánh tay qua các vận động. Khi các vận động được khắc ghi chính xác, bất cứ vấn đề nào cũng có thể giải quyết và khắc phục được. Robot sẽ được dẫn vào vận động, đây được gọi bằng “đốt cháy”. Nó có thể phát hiện khi độ đúng mực bị giảm dần bằng phương pháp sử dụng dữ liệu từ các việc thí điểm chức năng. Việc chạy thử nghiệm mang điện và thuỷ lực đến một nhiệt độ hoạt động nhất định. Đây là điều quan trọng vì bộ tinh chỉnh và điều khiển được lập trình bởi các nhân tố hiệu chỉnh bù đắp. Những bù đắp này phản hồi lại để các bộ phận biến hóa nhiệt độ.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...