Chuyển tới nội dung

Robot công nghiệp được sản xuất như thế nào?


Recommended Posts

robot công nghiệp là các dòng thiết bị cơ khí, ở một mức độ nhất định, cải tạo hoạt động của con người. Chúng được sử dụng bất kể lúc nào mong muốn giảm nguy hiểm cho con người, cung ứng thêm sức khỏe hoặc độ đúng mực hơn đối với con người, hoặc khi chuyển động thường xuyên được nhu yếu. Hầu hết các robot đều đứng yên, nhưng một vài dịch chuyển khắp nơi thao tác làm việc cung cấp nguyên vật liệu và vật liệu.

nhiều người nghĩ rằng robot là quái vật hình người được nhìn thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng và giả tưởng. Trong những khi bạn có thể một ngày gì đó có công dụng kỹ thuật để chế tạo một máy bộ như vậy, thì những robot thời nay sự thật là các thiết bị khá đơn giản và dễ dàng. Những hoạt động mà chúng ta xem là có ích – ví dụ như nhặt một đồng xu từ bàn, là 1 trong những điều gian truân hơn cho một robot. Bộ não của chúng ta giải quyết và xử lý hàng nghìn bit tài liệu chuyển đổi từ mắt để hướng dẫn cánh tay, cổ tay, bàn tay và ngón tay của chúng ta tiếp cận, thâu tóm và nhặt đồng xu. Ngay cả cảm hứng xúc giác của đồng xu tiếp tục cập nhật bộ não của chúng tôi để cung ứng đủ áp lực đè nén ngón tay để nắm chặt tiền xu một cách đáng tin cậy. Bất kỳ sự thay đổi nào về vị trí đều được bù đắp đơn giản và dễ dàng trong bộ não của chúng ta. Để đơn giản và dễ dàng và kết quả khi lập trình một robot công nghiệp triển khai cùng một nghĩa vụ, nhiều biến số phải bị hạn chế hoặc loại bỏ. Địa điểm, tầm với, khối lượng và nắm bắt nên duy trì nhất quán nhất rất có thể để các biến thể không dẫn đến mất hoặc bỏ đối tượng người dùng.
máy tính xách tay tinh chỉnh và điều khiển robot phải được lập trình bởi kỹ thuật viên, để “dạy” máy để triển khai xong hoạt động. Những lĩnh vực mà robot hoạt động tốt hơn con người là chính xác và lặp lại. Trong những lúc một rất nhiều người rất có thể nhặt đồng xu với những vận động tương tự mỗi lần, robot hoàn toàn có thể triển khai làm việc với cùng 1 hoạt động mà không stress. Nhiều robot rất có thể tái diễn vận động với độ đúng chuẩn mực vài nghìn inch và chuyển động 24 giờ mỗi ngày. Cũng chính vì việc làm không căng thẳng mệt mỏi, đúng chuẩn này, rô bốt là một trong những phân khúc thị phần mua hàng thiết bị công nghiệp gia tăng. Phần lớn được dùng cho những hoạt động sinh hoạt sơn và hàn lặp đi lặp lại, trong những khi những người dân khác, được gọi bằng robot chọn và đặt, được sử dụng để nâng và đặt dòng sản phẩm vào máy móc và bao bì.

photo-3-16221057207702022922993.jpg

lịch sử vẻ vang
Người máy, hoặc “robot”, là 1 phân đoạn của khoa học tự động hóa rộng lớn hơn. Tự động hóa sử dụng máy móc và máy tính xách tay hoàn toàn có thể hướng đến hoặc bù đắp cho các ĐK chuyển động không giống nhau. Thuật ngữ robot hoàn toàn có thể được săn đón từ robota của Séc, có nghĩa là lao động cưỡng bức. Thuật ngữ đầu tiên có mặt vào năm 1921 trong vở kịch “R.U.R.” (Robum Universal Robots) của nhà soạn kịch người Czech Karel Capek. Vở kịch miêu tả robot hình người đã phá hủy những nhà phân phối con người của họ – nhiều thủ đoạn gần giống của một số phim kinh dị khoa học viễn tưởng hiện đại.

Robot thực ra lần đầu tiên được thử sau thời điểm cải tiến và phát triển máy tính xách tay. Vào cuối trong năm 1960, Viện nghiên cứu và phân tích Stanford đã họa tiết thiết kế và sản xuất một robot thử nghiệm mang tên là “SHAKEY”. Sử dụng máy ảnh truyền hình và máy tính xách tay, máy này có khả năng di chuyển và bố trí những khối thành các ngăn xếp. General Motors tài trợ một chương trình tại Viện công nghệ tiên tiến Massachusetts vào Một trong những năm 1970 để cải tiến và phát triển một robot tự động hóa cho những mục đích lắp đặt. Tại đây, nhà nghiên cứu và phân tích Victor Scheinman đã phát minh sáng tạo ra PUMA (bộ tinh chỉnh và điều khiển phổ biến rất có thể lập trình để lắp ráp), và việc đưa robot vào ngành công nghiệp Mỹ bắt đầu.

nguyên vật liệu thô
Robot chủ yếu được chế tạo bằng nguyên liệu phổ biến. Một số robot chuyên được sự dụng cho các ứng dụng phòng sạch, chương trình khoảng không, hoặc các dự án “công nghệ cao” khác hoàn toàn có thể sử dụng sắt kẽm kim loại titan và những nguyên vật liệu tổng hợp kết cấu của sợi carbon. Môi trường thiên nhiên hoạt động và sức bền nhu cầu là các yếu tố chính trong những công việc lựa chọn nguyên vật liệu.
Thép, gang và nhôm hay được sử dụng nhất cho cánh tay và phần đế của robot. Nếu robot là di động, họ thường trang bị cho chúng lốp cao su thiên nhiên để vận động yên tĩnh và độ bám trên sàn. Robot có đáng chú ý các thiết bị điện tử và khối hệ thống dây điện, và một số được tinh chỉnh bằng radio hoặc laser . Xi lanh và các cơ chế tạo vận động khác có chứa dầu thủy lực hoặc khí nén. Ống silicone, cao su thiên nhiên và thép không gỉ liên kết các cơ cấu tổ chức với van điều khiển và tinh chỉnh của chúng.

xem thêm >>> https://www.reddit.com/user/SanaTran/comments/pv1700/robot_h%E1%BB%97_tr%E1%BB%A3_g%C3%AC_cho_nh%E1%BB%AFng_ng%C6%B0%E1%BB%9Di_khuy%E1%BA%BFt_t%E1%BA%ADt/
Để bảo vệ robot khỏi môi trường xung quanh, một số trong những Quanh Vùng giao tiếp được phủ bằng các tấm chắn cao su đặc tổng hợp hoạt bát và ống xếp hoàn toàn có thể gập lại được. Động cơ điện và encoder được mua từ những nhà sản xuất tự động hóa cùng với bộ điều khiển hoặc “bộ não”. Bộ tinh chỉnh được đặt trong tủ thép nằm gần khoanh vùng thao tác làm việc của robot hoặc mang trên thân robot.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...