Chuyển tới nội dung

Tìm hiểu về khái niệm cơ bản robot công nghiệp


Recommended Posts

Robotics Robot công nghiệp chế tạo có một bộ riêng lẻ của năng lực cho phép họ triển khai trong môi trường công nghiệp, trong lúc cũng phân biệt chúng từ các robot chuyên dụng khác. Một mạng lưới những cử chỉ cơ khí tinh vi, được kích hoạt bởi những cảm biến và phần mềm máy tính, được chấp nhận robot công nghiệp để tiến hành hàng loạt các nhiệm vụ: tại chỗ và hàn hồ quang, nhặt lên và vận động kẹp, kẹp Gia Công, và việc chuyển giao và thao tác làm việc của những bộ phận đều là thịnh hành phần mềm cho robot công nghiệp.

các loại Robot công nghiệp
tùy thuộc vào những phần mềm và các thông số kỹ thuật, có khá nhiều loại khác biệt của các robot công nghiệp có thể phù hợp, cũng như những cấu hình robot khác biệt. Có một số loại căn bản của robot công nghiệp thường được sử dụng: robot nonservo, robot servo, robot lập trình máy tính và robot lập trình.

Một robot nonservo đa phần được dùng để dịch chuyển và định vị đối tượng; nó rất có thể nhận biết một đối tượng người sử dụng, luân chuyển những đối tượng người sử dụng và đặt nó xuống. Một robot servo có phạm vi rộng hơn các năng lực do sự hiện diện của những thao tác và quan tác động ảnh hưởng, phụ robot có chức năng giống như các cánh tay và bàn tay của robot, cấp nó tăng tính linh động và vận động lớn hơn. Một robot rất có thể lập trình hoàn toàn có thể lưu trữ những lệnh trong một cơ sở dữ liệu, có nghĩa là nó hoàn toàn có thể tái diễn một nhiệm vụ một số chi phí định vị của thời hạn. Một laptop Robot lập trình cơ bản là 1 trong robot servo có thể được điều khiển từ xa, thông qua một máy tính xách tay.

photo-2-16221057207671705978292.jpg

nhiều chủng loại robot Configurations công nghiệp
đánh giá về khả năng chuyển động robot, có 1 số cấu hình robot phổ biến: khớp nối theo chiều dọc, Descartes, SCARA, hình tròn, cực và đồng bằng.

Theo chiều dọc lề
Một thông số kỹ thuật khớp nối theo chiều dọc, còn được gọi là cánh tay nối, liên quan đến sự việc liên kết cánh tay nối của một robot để robot trải qua một doanh xoắn. Bởi vì mỗi liên kết trong cánh tay được nối với nhau bằng các khớp quay, những cánh tay robot có mặt nối.

Thuộc phái Descaries
Một cấu hình Descartes, cũng gọi bằng thẳng, rất có thể di chuyển dọc theo ba trục (x, y, z); các Khu Vực làm việc là vì vuông. Các link cánh tay trong thông số kỹ thuật đó được liên kết qua khớp tuyến tính.

SCARA (Selective Compliance hội Robot Arm)
Kiểu thông số kỹ thuật này có hai mối nối ngang và một khoanh vùng thao tác làm việc trụ. Nó không giành cho công việc trong vô số máy bay, mà là đúng mực trong một bề mặt.

hình trụ
y như SCARA, cấu hình đó cũng có chức năng một Khu Vực thao tác trụ. Tuy nhiên, những cánh tay robot được kết nối thông qua một doanh tại cơ sở, với những khớp nối tuyến tính liên kết của cánh tay.

Polar
trong 1 cấu hình cực, những cánh tay robot được liên kết với những cơ sở trải qua một doanh xoắn. Liên kết của cánh tay được kết nối trải qua một sự kết hợp của những khớp quay và tuyến tính. Những Quanh Vùng thao tác có hình cầu.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...