Chuyển tới nội dung

Doanh nghiệp bất động sản đang loay hoay áp dụng công nghệ để bán bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh


Recommended Posts


Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy các doanh nghiệp bất động sản phải nhanh chóng triển khai việc ứng dụng công nghệ nhằm giải quyết vấn đề trì trệ trong hoạt động giao dịch để phát triển trở lại. Dự báo, xu hướng này sẽ liên tục phát triển mạnh mẽ, trở thành lực đẩy thị trường nhưng đồng thời vẫn tồn tại những khó khăn khiến doanh nghiệp phải loay hoay tháo gỡ, chưa tìm được cách giải quyết phù hợp. 

 

Ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc DKRA Việt Nam nhận định: “Ngày càng có nhiều đơn vị tích cực sử dụng công nghệ vào các quá trình tư vấn phát triển dự án, mua bán bất động sản bằng cách sử dụng nền tảng platform liên quan đến việc thu thập dữ liệu và thông tin, tiếp thị như công nghệ thực tế ảo 3D, 6D, tìm kiếm thông tin, Booking online, quản lý, vận hành bất động sản… tạo nên một hệ sinh thái kết hợp đầy đủ tiện ích, dễ dàng quản lý, đem lại sự thuận tiện nhất và tiết kiệm chi phí cho người dùng”.

Tuy nhiên, dù đánh giá việc ứng dụng công nghệ vào bất động sản sẽ bùng nổ trong tương lai thì theo ông Lâm, các nền tảng, ứng dụng công nghệ bất động sản vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khiến các doanh nghiệp loay hoay tìm cách gỡ rối. Đó là:

  • Vấn đề tâm lý e ngại của khách hàng khi thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến trên nền tảng bất động sản, ứng dụng online.

  • Hoạt động giao dịch bất động sản online vẫn còn những vướng mắc về mặt pháp lý

  • Nỗi lo về tính an toàn, bảo mật thông tin cho các bên khi giao dịch online. 

 

TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế cho rằng: người tiêu dùng Việt Nam đang giữ thói quen tiêu dùng tiền mặt, chưa quen thuộc với hình thức sử dụng tiền số. Vì vậy, để thuyết phục được người dùng, doanh nghiệp sở hữu các nền tảng, ứng dụng bất động sản cần có hạ tầng công nghệ thông tin ổn định, đảm bảo quá trình thực hiện các hoạt động giao dịch trôi chảy mới tạo được niềm tin của khách hàng. Lấy ví dụ với nền tảng GAAPNOW là đơn vị đầu tư rất mạnh vào công nghệ, ứng dụng cả AI, Blockchain và Big Data,..đã tạo nên thị trường trực tuyến kết nối người mua - người bán nhanh chóng, thực hiện được giao dịch ở bất cứ đâu trên toàn cầu suôn sẻ. Nhờ vậy, sau một thời gian ra mắt rất ngắn, GAAPNOW đã thu hút được số lượng tiếp cận và sử dụng của người dùng ở cao vọt. 

Bên cạnh đó, hoạt động giao dịch bất động sản đang thiếu hành lang pháp lý rõ ràng để bảo vệ quyền lợi của các bên có liên quan, kể cả người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử,... Một số đơn vị triển khai nền tảng, ứng dụng bất động sản còn dè dặt trong việc đưa ra các tính năng mới liệu có phù hợp với quy định pháp luật hay chưa. Một số khác thực hiện hoạt động mua bán qua hình thức livestream, hội nhóm cũng nghi ngại vướng vào vấn đề pháp lí khi chưa có quy định rõ ràng.  Đặc biệt, cũng cần có những chính sách tốt để khuyến khích khách hàng tham gia mua các sản phẩm bất động sản, đầu tư qua hệ sinh thái Fintech bất động sản. 

Công nghệ hóa bất động sản là xu hướng tất yếu và có thể giải quyết nhiều vấn đề, đặc việc là tối ưu hóa việc truyền tải và tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện. Đây là cơ hội rất lớn cho cả phía doanh nghiệp và người mua bất động sản. Tuy nhiên các đơn vị cần nghiên cứu kỹ càng cả về công nghệ, cách thức triển khai và tính hợp pháp để đảm bảo việc ứng dụng công nghệ trong bất động sản có thể thực hiện và phát triển theo đúng nhu cầu của người dùng.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...