Chuyển tới nội dung

Ứng phó với chứng đi ỉa ra máu như thế nào?


Recommended Posts

Thật thản thốt nếu một ngày đẹp trời bạn đi ỉa ra máu! Ôi trời nó có nguy hiểm không và đây là dấu hiệu của bệnh gì? Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này? Đừng vội lo lắng cùng nhau tìm hiểu lý do qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện tượng đi ỉa ra máu

Đi ỉa ra máu nghĩa là lúc đi vệ sinh máu có thể lẫn với phân, chảy thành giọt, thành tia, hoặc dính trên giấy vệ sinh,…Đầu tiên bạn sẽ rất hoảng hốt nhưng cứ bình tĩnh đi khám ngay để được nghe tư vấn khám chữa kịp thời nhất nhé! Không nên lơ là bệnh nào cũng là bệnh nếu để quá lâu có thể chuyển thành ung thư.

Các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh một cách chính xác qua màu sắc của máu. Nếu tình trạng này do táo bón thì có thể tự khỏi sau 1 vài ngày còn không phải thì nên khám ngay tránh để lại biến chứng khôn lường như suy giảm sức đề kháng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sút cân không rõ nguyên nhân, thiếu máu trầm trọng hoặc nguy hiểm hơn bệnh kéo dài gây ung thư, viêm hoặc hoại tử đe dọa tính mạng.

 

Đi ỉa ra máu

 

Top 7+ nguyên nhân đi ỉa ra máu mà bạn nên biết

Do lỗ rò ống tiêu hóa

Đây là 1 nguyên nhân khiến người bệnh đi ỉa ra máu lúc này các lỗ rò xuất hiện giữa hậu môn và da hoặc trực tràng và hậu môn thì dịch tiêu hóa, mủ và máu có thể bị rò ra ngoài lẫn với phân. Điều này làm bệnh nhân đi ngoài ra máu thường xuyên.

Bị trĩ

Trĩ thì không còn gì để nói nữa căn bệnh này quá phổ biến rồi. Lý do gây bệnh trĩ cũng khá đa dạng như: Ăn ít chất xơ, lười uống nước, stress căng thẳng kéo dài, rặn mạnh khi đi vệ sinh, táo bón mãn tính,… Bệnh trĩ dễ xuất hiện hơn ở phụ nữ mang thai hoặc người điều trị cần dùng thuốc kéo dài.

Sử dụng thuốc và điều chỉnh các thói quen, chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý có thể giúp bạn ngăn ngừa trĩ.

Bị Polyp đại trực tràng

Tình trạng Polyp là gì? Là do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng hình thành, đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng. Nếu polyp xuất hiện ở lớp lót của đại trực tràng sẽ gây kích ứng, viêm và chảy máu.

Bị sa trực tràng

Đừng nhầm lẫn sa trực tràng với bệnh trĩ nó không phải là búi trĩ đâu nhé bệnh này xuất hiện ở người cao tuổi nhiều hơn khiến họ đi ngoài ra máu. Tuy nhiên người bệnh nên điều trị sớm bởi vì sa trực tràng kéo dài có thể dẫn đến ung thư.

Tình trạng viêm túi thừa

Túi thừa là hiện tượng một bất thường xảy ra khi thành ruột kết bị phòng lên, nó thường xuất hiện ở đoạn đại tràng sigma. Có thể là do thiếu chất xơ, chế độ dinh dưỡng thiếu rau củ quả,...dẫn đến viêm túi thừa.

Túi thừa này có thể bị cọ xát dẫn tới chảy máu, máu sẽ đi ra ngoài cùng phân trong quá trình tiêu hóa. Tình trạng chảy máu có thể kéo dài liên tục hoặc xảy ra gián đoạn, khi túi thừa không bị cắt bỏ thì nguy cơ chảy máu và nhiễm trùng vẫn tồn tại.

 

Đi ỉa ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

 

Bị viêm dạ dày ruột

Viêm dạ dày ruột là do vi khuẩn hoặc virus lúc này người bệnh không những đi ỉa ra máu mà còn thấy các chất nhầy. Bệnh này có thể uống thuốc hoặc bổ sung chất lỏng, tiêm kháng virus hoặc kháng sinh tùy thuộc vào từng mức độ.

Quan hệ tình d*c

Nếu bạn quan hệ tình d*c không an toàn nhất là bị bệnh lây nhiễm hoặc không vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần yêu dễ xuất hiện vi khuẩn gây viêm trực tràng, viêm hậu môn. Nên cẩn thận bởi vì các bệnh lây qua tình d*c thường rất khó chữa và mất thời gian điều trị.

Hiện tượng viêm đại trực tràng

Bạn có biết đại tràng là đoạn cuối của ống tiêu hóa, phần gần hậu môn nhất chưa? Nó cũng là vị trí dễ bị viêm nhiễm và chảy máu nhất. Nguyên nhân gây viêm đại trực tràng rất đa dạng như: bệnh Crohn, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng, hội chứng ruột kích thích, táo bón, quan hệ qua đường hậu môn,…

Ung thư đại tràng

Đi ỉa ra máu có thể là triệu chứng của ung thư đại tràng, khi tế bào bất thường sinh trưởng ở đây và hình thành lên khối u. Tình trạng viêm, kích thích và tổn thương niêm mạc đại tràng dễ dẫn tới chảy máu. Không ít trường hợp ung thư đại tràng phát triển từ những khối polyp.

 

Bổ sung chất xơ khi bị đi ỉa ra máu

 

Tuy nhiên nếu bạn muốn biết nguyên nhân chính xác nhất có thể đến ngay Đa khoa Miền Trung một địa chỉ khám bệnh đa khoa uy tín ở Đà Nẵng để xem tình trạng bệnh của mình như thế nào nhé!

Phòng khám đa khoa Miền Trung

Địa chỉ: Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Hotline: 0236 36 11111

Chuyên Điều trị bệnh Đa Khoa tốt nhất Đà Nẵng. Phòng khám chữa bệnh đa khoa miền Trung Đà Nẵng với cơ sở vật chất tốt nhất chuyên: thử nghiệm, khám, điều trị, tư vấn bệnh đa khoa trong và ngoài giờ

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết đi ỉa ra máu của Phòng khám đa khoa Miền Trung. Nếu cảm thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ nhé! Chúc mọi người mau khỏi bệnh!

{tuvan}

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...