Chuyển tới nội dung

Biện pháp trị đi ngoài nhiều lần trong ngày


Recommended Posts

Đi ngoài nhiều lần trong ngày không những khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, mất nước mà nó còn là hồi chuông báo động hệ tiêu hóa của bạn đang có vấn đề đấy! Cùng Phòng khám đa khoa Miền Trung tìm hiểu xem nó có nguy hiểm không nhé!

Đi ngoài nhiều lần trong ngày là dấu hiệu của bệnh gì?

Như thế nào là đi ngoài nhiều lần trong ngày? Tùy theo cơ địa của mỗi người mà số lần đi ngoài khác nhau. Có người đi 1, 2 hoặc 3 lần mỗi ngày, nhưng cũng có người chỉ đi 2 - 3 lần mỗi tuần.

Nếu bạn thấy số lần bạn đi ngoài nhiều hơn bình thường và kéo dài không quá 14 ngày hơn nữa phân không thành khuôn, lỏng, màu sắc khác thường thì hãy cẩn thận nhé. Lúc này, bạn đã có dấu hiệu bị tiêu chảy và việc đi ngoài nhiều lần trong ngày này có thể gây mệt mỏi, suy nhược, mất nước.

 

Đi ngoài nhiều lần trong ngày

 

Vậy đi ngoài nhiều lần là dấu hiệu của bệnh gì? Có thể bạn đang mắc một số bệnh sau:

Bị viêm loét dạ dày 

Do thói quen ăn uống không vệ sinh dẫn đến bị viêm loét dạ dày. Mà biểu hiện chính của bệnh này là đi ngoài nhiều lần trong ngày. 

Lúc này là điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn HP gây nên những cơn đau bụng, ợ hơi, cảm giác buồn nôn, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi và gặp những trường hợp như đi ngoài nhiều lần trong ngày.

Bị viêm đại tràng mãn tính

Nếu bạn đang bị viêm đại tràng mãn tính thì không thể thoát khỏi việc đi ngoài nhiều lần rồi. Người bệnh thường sẽ đi vệ sinh vào buổi sáng và ban đêm, hình thái phân có thể thay đổi lỏng rắn khác nhau. Gây nên cảm giác khó chịu, trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu…ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống của người bệnh.

Là do bị ngộ độc thực phẩm 

Ăn uống món gì đó không hợp vệ sinh bị ngộ độc thực phẩm khí đó vi khuẩn tấn công vào đường ruột làm mất cân bằng hệ sinh thái đường ruột. Lúc này người bệnh liên tục đi ngoài để giảm bớt cơn đau bụng dẫn đến tình trạng mệt mỏi, mất nhiều nước.

 

Đi ngoài nhiều lần trong ngày là dấu hiệu của bệnh gì?

 

Bị hội chứng ruột kích thích

Nếu là dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích, khiến bệnh nhân luôn có cảm giác khó chịu, bụng đau âm ỉ, đi ngoài nhiều lần ảnh hưởng đến công việc…

Lý do bị hội chứng ruột kích thích là việc ăn uống những đồ ăn lạ, những đồ ăn này đôi khi không đảm bảo an toàn thực phẩm và gây nên sự mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Làm tăng nhu động ruột gây đi ngoài nhiều lần, phân lỏng, nát hoặc sống phân.

Dấu hiệu của bệnh rối loạn vi khuẩn đường ruột 

Đây là hiện tượng mất cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn hay nói cách khác hại khuẩn đang chiếm ưu thế. Lúc này tỷ lệ lợi khuẩn bị giảm xuống thì những hại khuẩn sẽ tăng lên sẽ gây ra tình trạng đi ngoài nhiều lần, kèm theo đó là triệu chứng mệt mỏi. Và nếu không được điều trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Phải làm sao để khắc phục tình trạng đi ngoài nhiều lần?

Tạo cho mình thói quen uống nước ấm

Tại sao phải cung cấp nước ấm? Đi ngoài nhiều lần khiến cơ thể bạn khô héo mất nước nên phải bổ sung kịp thời nếu không muốn ngất xỉu,...

Nếu có thể bạn nên bổ sung các loại nước để bù lại nước điện giải như natri clorid, glucose, natri citrat, kali clorua. Nên nhớ phải bổ sung những loại nước ép cà rốt, nước ép dưa hấu, nước ép cam, nước ép bưởi.

Chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học

Ngoài sử dụng thuốc cân bằng hệ tiêu hóa bạn cần vạch ra chế độ ăn uống dinh dưỡng hơn, khoa học hơn.

Tuy nhiên bạn nên sử dụng những thực phẩm nhẹ để dạ dày nghỉ ngơi. Nên ăn thức ăn mà bạn nên ăn đó là cháo loãng, giúp cơ thể bù lại nước và khuôn phân trở lại bình thường. Khi tình trạng đi ngoài đã giảm thì bạn nên sử dụng những đồ ăn như cơm trắng để bụng được cứng dần. 

Giữ gìn vệ sinh cá nhân 

Vệ sinh sạch sẽ xung quanh hậu môn và không được để lạnh bụng. Nhiều khi bạn không quan tâm đến mỗi lần đi ngoài xong thói quen này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy hãy chú ý kỹ nhé sử dụng giấy lau khô mỗi khi đi ngoài xong.

Sử dụng thuốc tự tiện

Không nên tự tiện sử dụng bất cứ 1 loại thuốc nào để kích thích hay kiềm hãm việc đi ngoài. Điều bạn cần làm là lắng nghe ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ nêu rõ tình trạng bệnh lý để xem nên và không nên sử dụng loại thuốc nào. Bởi vì có 1 số loại khiến bạn dị ứng điều này thật tệ không những không cải thiện mà còn làm tình trạng tồi tệ hơn nhiều.

 

Đi ngoài nhiều lần trong ngày có sao không?

 

Ngoài ra nếu bạn muốn tìm một nơi khám bệnh uy tín có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Miền Trung một địa chỉ uy tín luôn nhận những phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung - Chuyên Điều trị bệnh Đa Khoa tốt nhất Đà Nẵng

Địa chỉ: Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Hotline: 0236 36 11111

Phòng khám chữa bệnh đa khoa miền Trung Đà Nẵng với cơ sở vật chất tốt nhất chuyên: thử nghiệm, khám, điều trị, tư vấn bệnh đa khoa trong và ngoài giờ.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết đi ngoài nhiều lần trong ngày của Phòng khám đa khoa Miền Trung. Nếu cảm thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ nhé! Chúc mọi người mau chóng khỏi bệnh!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...