Chuyển tới nội dung

VN làm chủ công nghệ tiên tiến sản xuất robot công nghiệp


Recommended Posts

những nhà khoa học ở Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ tiên tiến VN đã nghiên cứu và phân tích và cách tân và phát triển thành công một mẫu cánh tay máy 6 bậc độc lập mang tên là SM6 triết lý ứng dụng trong sản xuất công nghiệp và nhiều nghành nghề dịch vụ khác.
Một giảng viên chế tạo thắng lợi rô bốt đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19

Làm chủ quy trình

hệ thống robot SM6 là sản phẩm chính của dự án công trình “Hoàn thiện, làm chủ công nghệ thiết kế, sản xuất robot công nghiệp 6 bậc độc lập và ứng dụng sản phẩm vào dây chuyền công nghiệp” do tiến sỹ. Đỗ Trần Thắng ở Viện Cơ học làm chủ nhiệm. Đó là dự án được thực hiện trong hạng mục Chương trình cải tiến và phát triển một trong những ngành công nghiệp công nghệ tiên tiến cao do TTCP phê duyệt.

Nhóm phân tích đã chiến thắng trong công việc làm chủ công nghệ, trong số ấy cốt lõi là công nghệ tiên tiến kết hợp phần cứng hữu cơ với các ứng dụng, tương quan đến nhiều nghành nghề như cơ học, điện tử, công nghệ thông tin, tinh chỉnh và điều khiển. Dòng sản phẩm của dự án công trình được thiết kế với, phối hợp theo theo phương cách tiếp cận CMCN 4.0 phù hợp với xu hướng “Internet vạn vật – IoT” được chấp nhận liên kết và sẻ chia dữ liệu mọi nơi, mọi lúc. Từ đó, được chấp nhận kết nối Robot với quý khách hàng và những dòng thiết bị mưu trí khác như máy móc ở trong nhà máy và năng lực vận hành cùng với con người.

hệ thống điều khiển và tinh chỉnh robot 6 bậc chủ quyền là một trong thiết bị cấu tạo laptop được cho phép cánh tay robot quản lý đúng chuẩn mực nhờ việc kiểm soát nguồn điện cấp cho những động cơ, và hoạt động được dẫn động bởi các cơ cấu chấp hành servo. Với đặc thù như vậy, robot 6 bậc tự do là 1 trong những cơ cấu hoàn chỉnh, bổ trợ ứng dụng rộng thoải mái trong sản xuất công nghiệp như lắp đặt, Gia Công kim loại, hàn…

photo-1-162210572075492234517.jpg

dòng sản phẩm robot SM6 có tầm với lớn số 1 850mm, nặng 38kg, có chức năng dừng và tin cậy tự động hóa, rất có thể cố định trên sàn, treo trên tường, trên trần tùy nhu yếu sử dụng. Sản phẩm rất có thể sửa chữa thay thế cánh tay người trong một số công đoạn sản xuất công nghiệp được kết hợp với dây chuyền sản xuất có cấp độ tự động từ thấp đến cao trong khoảng không Gia Công về diện tích.

Đây là 1 trong những dự án công trình thứ nhất ở nước ta tạo được dòng sản phẩm robot bao gồm cả phần cứng và phần mềm, có đặc thù phát minh cao, phù hợp với xu hướng CMCN 4.0. TS. Đỗ Trần Thắng cho biết: “Thành công nhất của dự án là chúng mình đã làm chủ được quy trình từ phân tích, thiết kế đến chế tạo phối hợp cánh tay robot công nghiệp 6 bậc chủ quyền. Điều đó có chân thành và ý nghĩa quan trọng, là tiền đề để cải cách và phát triển và nhân rộng những sản phẩm robot công nghệ tiên tiến cao đáp ứng nhu cầu trong nước và tiến đến xuất khẩu”.

Có thể bạn sẽ quan tâm tới:

robot công nghiệp

robot xếp bao

robot pallet

robot công nghiệp

Triển vọng cho những ngành công nghiệp

Robot SM6 được vận hành thí điểm trong công đoạn hàn ghép cụ thể bằng kim loại của quá trình chế tạo khung giá đỡ tại nhà máy 197 – Tổng Công Ty kinh tế Kỹ thuật công nghiệp Quốc Phòng.

các chuyên gia tại xí nghiệp 197 cho thấy thêm quy trình cài đặt robot ở trong nhà xưởng được thực hiện khá dễ dàng. Robot có size Gọn gàng, vận động thường xuyên 1 ca/ngày với tính không thay đổi cao. Điện năng tiêu thụ của cánh tay robot khoảng 1,5kW. Đặc biệt quan trọng, robot có chức năng phối với công nhân và các máy móc khác trong khi triển khai nghĩa vụ khi đã được lập trình trước. Chúng tôi hy vọng, nhóm phân tích tiếp tục phát triển dòng sản phẩm để hoàn toàn có thể tiến hành nhiều chức năng hơn thế nữa như quy trình sơn, hàn, làm sạch nhằm mục tiêu nhân rộng dòng sản phẩm, tạo nhiều chọn lựa cho những hãng sản xuất cơ khí trong nước.

Với khối lượng nhẹ và còn thường xuyên được cải tiến, đơn giản tháo lắp, thay thế dòng thiết bị, tính năng tương đương robot ngoại nhập mà Ngân sách chi tiêu ít hơn ít nhiều, robot SM6 có chức năng ứng dụng rộng thoải mái trong số ngành công nghiệp nội địa, đặc biệt là rất tương thích cho những nhà máy, Doanh Nghiệp vừa và nhỏ của nước ta.

chiến thắng của SM6 xuất hiện hướng nghiên cứu và phân tích tiếp để giảm giá cả sản phẩm so với nhập ngoại (giá nhập khẩu 1 robot cùng chủng loại xê dịch từ 600-700 triệu đồng), Gia Công hóa tính năng, đặc tính kỹ thuật, dữ thế chủ động dòng thiết bị thay thế sửa chữa, tiến trình bào trì, bảo trì, cải cách và phát triển các phần mềm phần mềm lanh lợi điều khiển, kiểm soát điều hành trên thiết bị di động ứng dụng trên nền Internet.

photo-3-16221057207702022922993.jpg

dự đoán, nhóm tác giả sẽ thường xuyên góp vốn đầu tư nghiên cứu nhằm mục tiêu Gia Công hóa sản phẩm bao gồm: Chi tiêu, đặc tính kỹ thuật, liên tục hoàn thành công nghệ tiên tiến, cùng theo đó, cải cách và phát triển các phần mềm ứng dụng mưu trí và tiện ích cho dòng sản phẩm. Giữa những hướng cải tiến và phát triển tiếp sau của dòng sản phẩm là hợp tác ký kết với những đơn vị chức năng, Công Ty, đơn vị phân tích, để đưa dòng sản phẩm ứng dụng vào thực tế tại việt nam,

Khi nghiệm thu dự án công trình này, những chuyên gia đã đánh giá: Một yếu tố quan trọng của dòng sản phẩm là lan rộng đơn vị ứng dụng, để sản phẩm được phần mềm nhanh hơn, nhiều hơn trong sản xuất công nghiệp tại VN, góp phần đem đến tác dụng tài chính cao, thôi thúc nền chế tạo công nghệ cao, lanh lợi, tiên tiến và phát triển tiến bộ đại bắt kịp Xu thế CMCN 4.0.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...