Chuyển tới nội dung

[Update 2022] Cách gõ mét vuông trong Word 2010 đơn giản


Recommended Posts

Khi sử dụng Word, chắc chắn đôi khi bạn phải trường hợp cần đánh m2. Đây là điều không thể tránh được, tuy nhiên nhiều bạn lại tỏ ra vô cùng lúng túng vì đó có thể là bất chợt vì trước đây chưa từng dùng tới. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách gõ mét vuông trong word 2010 cực nhanh bằng 3 cách. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Cách 1: Cách đánh mét vuông trong Word 2010 bằng cách copy từ nguồn khác

Đây là một cách rất đơn giản, ai cũng có thể sử dụng được. Bạn chỉ cần lên Internet và tìm kiếm “gõ m2” là sẽ có hàng nghìn kết quả hiện ra. Việc của bạn bây giờ là copy ngay tại trang hiển thị kết quả tìm kiếm hoặc vào xem chi tiết. Cuối cùng, bạn chỉ cần dán vào vị trí trong trang Word mà bạn muốn. Lưu ý, bạn phải xóa định dạng của nó nhé.

Nhìn chung, đây là thao tác đơn giản nhưng nếu không có Internet thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Bên cạnh đó, cách này sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian.

2. Cách 2: Cách gõ mét vuông trong Word 2010 bằng dấu mũ

Khi sử dụng cách này, ngoài việc bạn sẽ đánh được m2, bạn sẽ gõ được kí tự m2, dấu mũ, phương trình hóa học. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Mở Home và click chuột vào biểu tượng mũi tên trong hộp Font. Bạn có thể thay thế các thao tác này bằng phím tắt Ctrl D.

q9fRlAViZd0Ll9P_Fw6x-OX87-bZ55mRV2AB_tpGaYZsgudxf9Rfl96IwuA3FpymGkyiBCh2y1Yy1Aljt9OpFWu0F5mKzU561Ta2V5b7Di9TV-wCXTt8AZ5bReMGgycYnLS5Vfow
Nhấn Ctrl D để mở hộp thoại

Bước 2: Sau đó, hộp thoại Font sẽ mở ra. Tại đây, bạn có 2 lựa chọn đó là viết chỉ số trên hoặc viết chỉ số dưới. Do chúng ta đang cần đánh m2 nên bạn sẽ chọn vào chỉ số trên (Superscript).

9gyiWtQqLPrWgZU-US1YiE8chguqNvGXCiFNH6dzlVrpj22foD_nhOsTb7ppvNO_heh9XScNzaZ7PeVBCPSGp6Nr-NeSwUOlgGsqJlYm_wK67dYdyag6iHl6TJuqaXOWSrQeTl2U
Nhấn chọn Superscript

 

Bước 3: Như vậy bạn đã đánh được m2 trong Word. Tương tự, nếu bạn muốn đánh m3 thì bạn có thể ghi số 3 ở đằng sau chữ m.

Đây là một phương pháp khá phức tạp nhưng độ hiệu quả, sự chuyên nghiệp của nó cao hơn những cách khác. Bạn có thể đánh được nhiều giá trị số mũ trong cùng 1 cách.

3. Cách 3: Cách đánh m2 trong Word 2010 bằng phím tắt

Đây là cách thông dụng nhất. Nó vừa đơn giản vừa chuyên nghiệp. Tuy nhiên nó sẽ chỉ thực sự quen thuộc với những người thường xuyên và đã tìm hiểu sâu về những thủ thuật Word. Để gõ được m2 bằng hãy nhấn Alt+0178.

Điểm hạn chế nhất của phương pháp này là sẽ không áp dụng đối với những chiếc laptop 14 inch không có bàn phím số riêng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo phím tắt của kí tự m3 là Alt +0179.

Vậy là bạn đã biết cách đánh m2 trong Word 2010, mời bạn xem thêm một vài thủ thuật đánh m2 trong Word 2010 tại đây: https://softfolder.com/cach-danh-met-vuong-trong-word-2010/

Trên đây là 3 cách gõ mét vuông trong Word 2010 được Soft Folder tổng hợp và chia sẻ. Các thông tin trên được nhiều bạn đọc đánh giá là vô cùng hữu ích, là công cụ tuyệt vời cho dân văn phòng. Nếu bạn có thắc mắc, vui lòng để lại cho chúng tôi được biết nhé. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng sử dụng như một lời kích lệ dành cho chúng tôi. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để có thể nhận được nhiều thủ thuật hay hơn nữa nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết trên được trích từ kho thủ thuật văn phòng của softfolder.com

Đã sửa bởi softfolder
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...