Chuyển tới nội dung

Tổng hợp 10 mẫu ngữ pháp thường xuyên xuất hiện trong đề thi IELTS


Recommended Posts

Mỗi lần mùa thi IELTS đến, các sĩ tử của chúng ta đều “vùi đầu” luyện thi. Bao nhiêu áp lực đè nén, vì thế hôm nay WISE ENGLISH đã hoàn thành bài viết này. Bài viết tổng hợp 10 mẫu ngữ pháp thường xuyên xuất hiện trong đề thi IELTS các năm để các bạn lưu ý. Nào, hãy cùng bắt đầu khám phá nhé!

Tổng hợp 10 mẫu ngữ pháp thường xuyên xuất hiện trong đề thi IELTS

Bạn đã đoán ra được 10 mẫu ngữ pháp nào sẽ được liệt kê hôm nay chưa? Khám phá ngay dưới đây nhé!

  1. Mười hai thì cơ bản trong tiếng Anh

Không đâu khác, 12 dạng thì cơ bản trong tiếng Anh mà chúng ta đã được học ngay từ lúc mới bắt đầu làm quen với English. Các dạng này sẽ không xuất hiện trong các câu hỏi IELTS mà sẽ đóng vai trò là thành phần câu hỏi. Nghĩa là bạn phải biết chia các dạng thì này thì mới có thể đọc hiểu được ý nghĩa cũng như ngữ cảnh của câu hội thoại trong bài thi.

  Mười hai thì cơ bản trong tiếng Anh đó là:

 

  • Thì hiện tại tiếp diễn

  • Thì hiện tại đơn

  • Thì quá khứ đơn

  • Thì tương lai đơn

  • Thì hiện tại hoàn thành

  • Thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn

  • Thì quá khứ tiếp diễn

  • Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn

  • Thì tương lai tiếp diễn

  • Thì tương lai hoàn thành

  • Thì tương lai hoàn thành tiếp diễn

 

Về cách ghi nhớ 12 thì này, các bạn có thể dùng Mindmap để ghi nhớ hoặc tìm hiểu các bài chia sẻ về cách ghi nhớ 12 thì cơ bản trong tiếng Anh được chia sẻ rất nhiều hiện nay.

  1. Câu mệnh đề quan hệ

Đối với các bạn muốn ra trường đại học, mức điểm IELTS cần phải đạt được ít nhất là 650 điểm. Nhưng theo thông tin mới nhất từ Hội đồng thi, từ mức Band 6 trở lên, sẽ có thêm dạng bài “complex structures”. Và câu mệnh đề quan hệ chính là một phần không thể thiếu trong dạng bài này.

Chính vì thế, các bạn sẽ cần ôn “kỹ” để có thêm “tự tin” khi bước vào phòng thi.

  1. Thể bị động

Trong phần viết, nếu bạn có thể ứng dụng nhiều mẫu ngữ pháp vào bài làm của mình thì càng tốt. Vì thế việc sử dụng một mẫu ngữ pháp như thể bị động sẽ là một điểm cộng không thể bỏ qua đấy nhé.

  1. Dạng từ

Đây là thể quan trọng nằm trong thành phần cấu tạo nên câu văn. Do đó, một khi bạn đã nắm chắc được các dạng từ cơ bản trong tiếng Anh thì việc thi IELTS trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

Hơn thế nữa, phần làm bài điền từ trong Reading có tỉ lệ đúng gần như 100% vì chỉ cần tìm từ có dạng phù hợp với văn cảnh là đạt điểm rồi nè.

  1. Mạo từ

Các mạo từ A, An, The nghe có vẻ đơn giản nhưng lại là miếng bánh trên bẫy chuột đấy. Một số bạn lại rất hay “nhầm lẫn” trong việc chọn những câu như thế này và dẫn đến trình trạng mất điểm “oan”. Cho nên trước khi vào phòng thi, hãy chắc chắn rằng mình đã có ôn dạng bài này rồi nhé!

  1. Đảo ngữ

Ở mục đảo ngữ và chủ ngữ giả này, các bạn có thể tượng tượng đây là dạng bài tập “lừa” của hội đồng thi. Chỉ cần các bạn có một chút sơ hở là sẽ bị mất điểm ngay ở phần thi này. Vì thế, hãy cẩn trọng. Tránh việc gặp nó trong phần đọc nhưng lại không hiểu nó đang muốn nói về vấn đề gì.

  1. Chủ ngữ giả

Tương tự như Đảo ngữ, hãy tìm đọc các câu ví dụ và làm thêm bài tập dạng này để tăng khả năng nhận biết. Từ đó tự tin hơn khi bước vào trong phòng thi.

  1. So sánh

Đây là một mẫu cấu trúc thường được sử dụng phổ biến trong giao tiếp cũng như văn viết. Nhưng vẫn có khá nhiều bạn hay nhầm lẫn giữa các dạng so sánh trong tiếng anh dẫn đến việc dùng từ sai hoặc diễn đạt không chính xác ý muốn thể hiện.


Vì thế, đây cũng là dạng bài hay được Hội đồng thi ưu ái cho vào bài thi IELTS để thử thách các sĩ tử của mình.

  1. Cảm thán

Đây là dạng câu dùng để lộ cảm xúc của con người. Ví dụ như vui vẻ hay buồn đau. Hoặc dùng để bộc lộ cả cảm xúc sự vật, hiện tượng. Bạn có thể học kỹ phần này để ứng dụng nó vào phần viết văn của mình, từ đó đạt được mức điểm cao hơn.

  1. Tăng giảm

Ở dạng này thường dùng để miêu tả mức độ tăng giảm của các biểu đồ hay xu hướng phát triển của sự vật, hiện tượng.

Tương tự như câu cảm thán, việc học được dạng câu này sẽ giúp bạn thể hiện phần Writing của mình tốt hơn từ đó tăng điểm IELTS của mình.

 


Xem ngay cách học thì quá khứ hoàn thành tại đây: https://wiseenglish.edu.vn/thi-qua-khu-hoan-thanh/

 

3 phương pháp ghi nhớ các ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả cho người mới

  1. Thường xuyên luyện tập giải đề 

Với việc luyện tập để làm quen với các dạng ngữ pháp hay xuất hiện trong đề thi IELTS. Bạn vừa có cơ hội làm bài thực tế vừa có cơ hội khám phá các điểm yếu của mình để tập trung tìm hướng cải thiện. Tăng điểm tổng thể khi đi thi thực tế.

  1. Luyện nghe

Sử dụng Podcast hay các kênh Youtube để luyện nghe, từ đó cải thiện khả năng nghe, điều này rất quan trọng vì nếu bạn không thể nghe được những gì loa phát ra thì sẽ không thể làm bài được.

  1. Có một cuốn sổ tay ngữ pháp tiếng Anh

Việc này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tra cứu cũng như ghi chép lại những thứ quan trọng khi học IELTS. Nó thực sự rất hiệu quả cho những người đang muốn thi IELTS. Vì thế, đừng ngại tặng cho bản thân một cuốn sổ tay ngữ pháp Tiếng Anh nhé!

 

Các lưu ý khi học ngữ pháp tiếng Anh

  • Các dạng ngữ pháp mà WISE ENGLISH liệt kê chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn không nên dồn tất cả nguồn lực chỉ để học 10 dạng ngữ pháp trên. Mà hãy phân bố thời gian một cách cân bằng để học đều các kiến thức và sử dụng các kiến thức này một cách hiệu quả khi đi thi.

  • Tìm tài liệu từ nguồn đáng tin cậy, tránh các nguồn lụm nhặt. Tổng hợp thiếu chuyên môn.

Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã đọc hết bài của chúng tớ. Đừng quên một like và share để nhiều người biết tới bài viết hơn nha. Bạn cũng có thể xem thêm các bài viết về ngữ pháp hay khác của WISE ENGLISH tại đây.

 

10-mau-ngu-phap-thuong-xuyen-xuat-hien-trong-de-thi-ielts.png

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...