Chuyển tới nội dung

Tại sao cần lắp đặt hệ thống thông gió làm mát tầng hầm


Recommended Posts

Như chúng ta đã biết, tầng hầm là những khu vực được thiết kế nằm dưới mặt đất, thường là những khu vực kín, được sử dụng để làm hầm gửi xe hoặc hiện nay sử dụng để làm các siêu thị mua sắm, rạp chiếu phim ngay dưới tầng hầm. Việc thông gió, làm mát tầng hầm rất được chú trọng. Cùng tìm hiểu dưới đây nhé. 

lbtq7N0QokfgCbrDm4FfamsknCVydJEAnXf7URrKSE9NeL9Rlwb-Y6biD18I3orPaq04ZFE1nMqeEfqhonbJWKjHANlGC8qgWy2hzJ97bIiiQU--JGI68ElzLzDKI5MaG2sF0ZZpJ2pOtsQlC9E5V8g

Vì sao cần thông gió tầng hầm

Tầng hầm là những nơi kín gió, nơi có vị trí thấp hơn so với mặt đất. Chính vì vậy chúng thường xuyên có độ ẩm cao hơn so với bên ngoài. Không khí rất khó lưu thông bên trong tầng hầm. Vì vậy mà trong tầng hầm rất dễ bị ngột ngạt, thiếu oxy, nhiều mùi khó chịu và nhiều bụi bẩn. 

Bụi bẩn, khí thải từ các phương tiện giao thông, từ các hoạt động của con người không được đưa ra ngoài, khiến chúng tạo nên môi trường ngột ngạt, bí bách, thiếu oxy. 

Không khí bị ứ đọng trong không gian, cùng với hơi ẩm có trong tầng hầm là điều kiện cho sự phát sinh vi khuẩn, nấm mốc. 

Nếu phải thường xuyên hoạt động trong môi trường này, sẽ gây nên sự báo động nguy hiểm tới sức khỏe con người và ảnh hưởng tới các hoạt động, sinh hoạt bên trong tầng hầm. Chính vì vậy việc lắp đặt thông gió tầng hầm là cực kỳ cần thiết và quan trọng. 

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống thông gió tầng hầm

Hệ thống thông gió tầng hầm là tên gọi chung của các hệ thống thông gió được lắp đặt bên trong tầng hầm. Tuỳ từng kết cấu khu vực, tuỳ đơn vị thi công lắp đặt mà các hệ thống sẽ có sự khác nhau, sử dụng các thiết bị khác nhau. 

Tuy nhiên, về cơ bản nhiệm vụ và vai trò của hệ thống thông gió tầng hầm là tương đối giống nhau. Bởi những lợi ích mà chúng đem lại cho tầng hầm như sau: 

  • Cấp thổi khí, đẩy khí ứ đọng, bụi bẩn, hơi nóng từ bên trong tầng hầm ra bên ngoài. Từ đó giúp pha loãng nồng độ bụi bẩn, khí thải, đưa chúng ra bên ngoài. Giúp cho không gian tầng hầm được thông thoáng, sạch sẽ. 

  • Cung cấp đầy đủ nguồn oxy cho mọi sự hoạt động của con người. 

  • Hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc gây hại. 

  • Hạn chế mùi khí thải gây ô nhiễm và khó chịu.

Các loại quạt thông gió tầng hầm

Một trong những thiết bị quan trọng trong hệ thống thông gió tầng hầm đó là quạt công nghiệp có nhiệm vụ thổi cấp khí hoặc hút khí thải, hút bụi bẩn. 

Hiện nay, 2 dòng quạt hút công nghiệp được sử dụng phổ biến cho việc thông gió tầng hầm đó chính là việc sử dụng các dòng quạt hút tầng hầm mang tên gọi Jetfan.  Thích hợp sử dụng cho việc thông gió tầng hầm và thường có 2 loại chính đó là: 

  • Quạt Jetfan hướng trục: Có cấu tạo và cơ chế như dòng quạt hướng trục, thích hợp sử dụng cho các tầng hầm có kết cấu cao. 

  • Quạt Jetfan ly tâm(phản lực): Hoạt động theo nguyên lý của quạt ly tâm, lực hút đẩy mạnh mẽ. Thích hợp sử dụng với những tầng hầm kết cấu thấp, diện tích hẹp. 

Hiện nay có nhiều dòng quạt jetfan trên thị trường, từ dòng nhập khẩu tới các dòng sản xuất trong nước. Bật mí cho các bạn dòng quạt Jetfan được sản xuất bởi một thương hiệu quạt trong nước uy tín trên thị trường đó chính là dòng quạt JetFan được sản xuất bởi System Fan Global. 

System Fan là một thương hiệu uy tín chuyên sản xuất quạt hút công nghiệp, hệ thống hút lọc bụi, hệ thống xử lý khí thải công nghiệp. Liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và lựa chọn dòng quạt phù hợp. Liên hệ: quatcongnghiepsaigon.vn. 

Tham khảo thêm về việc thiết kế hệ thống thông gió tầng hầm tại đây: https://quatcongnghiepsaigon.vn/he-thong-thong-gio-tang-ham.html

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...