Chuyển tới nội dung

Những lưu ý khi thiết kế bao bì sản phẩm


Azka

Recommended Posts

Có rất nhiều chất liệu phục vụ cho mục đích thiết kế bao bì, mỗi loại lại có những đặc tính riêng và phù hợp với những dòng sản phẩm riêng, trong đó bao bì giấy và vỏ hộp được các thương hiệu sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, có những điều mà bạn cần lưu ý khi thiết kế bao bì giấy, vỏ hộp, cụ thể như sau

Những lưu ý khi thiết kế hộp giấy đựng sản phẩm ấn tượng

Đảm bảo được chức năng của bao bì

Một bao bì sản phẩm có độc đáo và khác biệt đến đâu, cũng phải đảm bảo chức năng của nó chính là bảo vệ, bảo quản sản phẩm, dễ dàng trong việc sử dụng hay vận chuyển. Nhiều thiết kế bao bì quá chú trọng đến thẩm mỹ và sáng tạo mà quên đi khả năng ứng dụng, khiến cho sản phẩm trở nên kém hấp dẫn với đối tượng khách hàng.

Sự phối hợp nhất quán

Điều đầu tiên cần phải lưu ý là những thiết kế bao bì cần có sự đồng điệu, nhất quán với thương hiệu để tạo ra thói quen cho người tiêu dùng khi nhìn thấy những màu sắc, hình ảnh đặc trưng ấy sẽ ngay lập tức nhớ đến sản phẩm đó. Như vậy, ngay cả khi đi mua tại những cửa hàng khác thì khách hàng vẫn sẽ nhận ra thương hiệu của bạn.

Một sản phẩm nếu muốn thay đổi màu sắc theo từng giai đoạn tuy nhiên vẫn phải đáp ứng quy tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.

Thông tin được thiết kế rõ ràng

Bao bì sản phẩm bắt mắt và hấp dẫn sẽ níu chân khách hàng muốn tìm hiểu và khám phá. Lúc này là khi những thông số về sản phẩm, chức năng, thành phần là thứ khiến khách hàng quyết định có sử dụng sản phẩm mang thương hiệu của bạn hay không.


Thể hiện rõ ràng thông tin về tính năng sản phẩm

Xem thêm dịch vụ in túi xách giấy, in hộp giấy cứng

Điểm nổi bật, khác biệt với nhãn hàng khác

Trên một kệ trưng bày không chỉ có sản phẩm của chúng ta mà còn có nhiều sản phẩm khác cùng loại của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, để được người tiêu dùng chọn thương hiệu của mình thì ngoài chất lượng cần tạo ra sự nổi bật, khác biệt cho sản phẩm của mình thông qua bao bì.

Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản xuất phải nghiên cứu kỹ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao sẽ giúp việc thiết kế bao bì tránh được những lối mòn quen thuộc nhàm chán của các bao bì ngoài thị trường.

Vai Trò Của Việc Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm Và Những Lưu Ý

Chú ý chất liệu bao bì sản phẩm

Yếu tố cuối cùng cấu thành nên một thiết kế bao bì hoàn hảo chính là chất liệu. Chất liệu bao bì sử dụng cũng khẳng định rằng doanh nghiệp đó có tâm huyết, có chú trọng với các sản phẩm của mình hay không, ngay từ khâu thiết kế bao bì. Trong thiết kế bao bì, cần xem xét, cân nhắc các vấn đề liên quan đến đặc trưng sản phẩm, thói quen của khách hàng mục tiêu để lựa chọn chất liệu thiết kế bao bì phù hợp nhất.

Chất liệu bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp hướng đến không chỉ bền đẹp mà còn phải có tính năng bảo quản sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ, độ va đập... Hiện nay, một số doanh nghiệp cũng khá chú trọng đến việc sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường như in ấn hộp giấy, in hộp carton sóng...

Đây là một cách giúp doanh nghiệp bạn “lấy lòng” khách hàng khéo léo, cũng là cách để doanh nghiệp góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống và tiết kiệm nguồn nhiên liệu. Là nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp, bạn cũng nên chú trọng hơn vào vấn đề này đúng không nào?

Với kinh nghiệm thực hiện trên 7000 dự án, Azoka không chỉ giúp bạn rút ra những điều cần lưu ý khi thiết kế bao bì giấy và vỏ hộp mà còn đảm bảo cho sự thành công của cả dự án nói chung, mang đến cho bạn mẫu bao bì chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả nhất. Nhấc máy lên và gọi cho Sao Kim ngay hôm nay để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu.

Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bao bì sản phẩm | Khang Thành

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...