Chuyển tới nội dung

Mở quán trà chanh có lời hay không?


Recommended Posts

Trà chanh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Với sự phổ biến của trà chanh, mở tiệm trà chanh đã trở thành một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích và cơ hội của việc mở tiệm trà chanh và cách tạo dựng một thương hiệu độc đáo để thu hút khách hàng.

 

image.thumb.png.21f6bebea0420f46e2b3a5c3b4182a22.png

Tiềm năng phát triển của thị trường kinh doanh trà chanh

Mùa hè đang dần kéo đến, nhu cầu uống nước của con người ngày càng tăng cao, cùng với đó là nhu cầu tìm nơi bình dân để trò chuyện, chia sẻ với nhau của những người trẻ tuổi. Vì vậy trong vòng một vài năm gần đây, ngoài những hàng loạt quán trà chanh bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn. Trước đó, từ những năm 2012, trà chanh đã có cái tên là trà chanh “chém gió”. Tuy nhiên, đến năm 2014, mô hình các quán trà chanh vỉa hè dần dần bị thu hẹp do cạnh tranh trực tiếp với các loại đồ uống mới mẻ, ngọt ngào hơn như trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen… Vào thời điểm đó, các cửa hàng trà chanh đã bị lãng quên trong một thời gian khá lâu và mới trở lại thị trường vào những năm 2018.

 

Một số thương hiệu trà chanh nổi bật nhất thị trường hiện nay có thể kể đến như: trà chanh Bụi Phố, trà chanh T-more, trà chanh Hịn,... và hàng ngàn các quán trà chanh không tên khác do tư nhân tự thành lập. Có thể nói, mở quán trà chanh là một trong những lựa chọn kinh doanh cần bỏ rất ít vốn nhưng thu về siêu lợi nhuận. Mọi người, đặc biệt là giới trẻ thích những không gian mở, đơn giản, thoải mái để ngồi nói chuyện với nhau.

Dưới đây là một vài lý do khiến thị trường kinh doanh tiệm trà chanh tuy không mới nhưng thu hút được đông đảo khách hàng:

- Giá rẻ

- Thức uống hợp khẩu vị của nhiều người

- Không gian thoáng mát, thoải mái, gần gũi, không quá sang chảnh như các quán cà phê, nhưng cũng không quá bụi bặm như những quán trà đá vỉa hè truyền thống.

 >>>Xem thêm: Danh sách địa chỉ học pha chế đồ uống uy tín để mở quán kinh doanh

Lưu ý khi mở quán trà chanh

Để mở quán trà chanh thành công, GoSELL cần ghi nhớ một số lưu ý như:

- Vào mùa hè, trà chanh sẽ rất được ưa chuộng bởi đây là một thức uống giải khát hữu hiệu. Tuy nhiên, vào mùa đông, nhu cầu tiêu dùng trà chanh của khách hàng sẽ giảm. Đừng vội nản chí bởi sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng, cái nóng ập đến và con người sẽ lại tìm đến những ly trà chanh mát lạnh.

- Đảm bảo tuân thủ quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm: Các chủ kinh doanh cần tập trung vào một số ít các đồ uống bạn cung cấp như trà chanh, thêm một số loại nước đóng chai và đồ ăn kèm khác. Hãy nhớ rằng chất lượng quán trà chanh cần phải được đặt lên hàng đầu và món chính là trà chanh thì phải là món chủ đạo, và ngon nhất, có khả năng gây ấn tượng với khách hàng.

- Đảm bảo an ninh tại quán trà chanh: Quán trà chanh thường là nơi tụ tập đông người, mọi người ngồi sát nhau, nói chuyện ồn ào nên đã có không ít vụ việc xung đột hoặc va chạm xảy ra ở các cửa hàng trà chanh. Hãy lường trước điều đó và học cách kìm nén lại an ninh, đảm bảo uy tín cho cửa hàng và an toàn cho khách hàng.  

- Đừng ngại trở nên khác biệt: Các chủ kinh doanh bên cạnh làm tốt những ly trà chanh theo công thức, hãy cố gắng tự nghiên cứu để tìm ra công thức pha chế trà chanh của riêng quán. Sự khác biệt này sẽ gây ấn tượng trực tiếp và là con đường dẫn tới thành công.

 

Mở tiệm trà chanh không chỉ là việc kinh doanh mà còn là việc tạo ra một không gian thư giãn và tận hưởng cho khách hàng. Bằng cách tận dụng cơ hội kinh doanh và xây dựng một môi trường thoải mái và chất lượng, chúng ta có thể tạo dựng một thương hiệu trà chanh thành công. Điều quan trọng là phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ tận tâm và khả năng tương tác với khách hàng.

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...