Chuyển tới nội dung

Chi Phí Làm Nhà Gỗ 5 Gian Bao Nhiêu Tiền?


Recommended Posts

Không ngôi nhà nào có giá nhà gỗ 5 gian nào giống ngôi nhà nào, bởi vì chi phí xây nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này tạo ra sự chênh lệch giữa giá thành từng nhà. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về chi phí làm nhà gỗ 5 gian là bao nhiêu, cũng như những yếu tố chi phối và ảnh hưởng đến giá nhà.

 

http://nhagokimhue.com/wp-content/uploads/2021/11/z2958084782076_ef00d2314c489d91860add294621b58f-min-300x400.jpg

Chi tiết về chi phí xây nhà gỗ 5 gian

Chi phí xây nhà gỗ 5 gian sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

 

Chi phí xây nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào dòng gỗ chủ nhà lựa chọn

 

Nhà gỗ 5 gian trước hết là một căn nhà được làm với vật liệu chủ đạo bằng gỗ. Vì vậy, dùng dòng gỗ nào sẽ là yếu tố tiên quyết đến chi phí xây nhà gỗ 5 gian. Những dòng gỗ tốt, chất lượng cao chắc chắn sẽ có giá thành cao hơn. Những dòng gỗ bình dân hơn thì sẽ có giá thành thấp hơn.

 

Tuy nhiên vì nhà ở là công trình của cả đời người, nên dùng dòng gỗ tốt để đảm bảo về mặt chất lượng. Những loại gỗ hiện nay đang được phổ biến sử dụng làm nhà gỗ đó là: gỗ gõ đỏ, gỗ lim,… Trong dòng gỗ gõ đỏ còn có loại gỗ gõ đỏ pachy, gỗ gõ đỏ doussie,… Còn dòng gỗ lim có gỗ lim Lào, lim Nam Phi,….

 

Chi phí xây nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào kiến trúc

 

Kiến trúc nhà gỗ 5 gian cũng là một phần ảnh hưởng đến chi phí xây nhà gỗ 5 gian. Có rất nhiều kiểu kiến trúc nhà gỗ 5 gian khác nhau như: nhà gỗ 5 gian thông hiên, nhà gỗ 5 gian 2 buồng gói, nhà gỗ 5 gian trên tầng 2, nhà gỗ 5 gian 4 mái,…

 

Chính vì vậy không thể xác định được giá nhà gỗ là bao nhiêu nếu như gia chủ không biết được mình muốn là kiểu nhà như thế nào. Mỗi kiểu kiến trúc khác nhau lại thể hiện sự kỳ công, lành nghề, kỹ thuật tạo hình của người thợ. Nếu kiến trúc đó càng khó, chi phí xây nhà gỗ 5 gian cũng càng cao.

 

Chi phí xây nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào điều kiện thi công

 

Điều kiện thi công ở đây ta đang nói đến việc khi tiến hành làm nhà có thuận lợi hay gặp khó khăn gì không. Với những khu đất nền yếu, ở chỗ trũng dễ bị ngập lụt,…. Việc thi công với điều kiện này sẽ khiến cho quá trình thi công gặp nhiều khó khăn hơn. Khi gặp nhiều khó khăn thì giá thành thi công sẽ cao hơn.

 

Nếu như phần đất thi công không gặp những vấn đề trên thì yếu tố này sẽ không ảnh hưởng đến chi phí xây nhà gỗ 5 gian. Vấn đề này sẽ được làm rõ khi kiến trúc sư tiến hành khảo sát và đo đạc mặt bằng.

 

Chi phí xây nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào vị trí thi công

 

Cũng giống như điều kiện thi công, vị trí thi công cũng có ít nhiều ảnh hưởng đến chi phí xây nhà gỗ 5 gian. Ví dụ như vị trí xây dựng nhà gỗ 5 gian ở trong khu vực đông dân cư, nhà với nhà san sát nhau, nhà có đường vào nhỏ hẹp, nhà khu vực dốc đá,… Điều này rất khó cho quá trình vận chuyển nguyên vật liệu. Việc vận chuyển sẽ tốn công sức hết và sẽ tăng chi phí vận chuyển lên, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thi công.

 

Tuy nhiên những khu vực có dễ dàng cho việc vận chuyển, đường xe lớn đi vào dễ dàng,…. Thì vấn đề này sẽ không tác động nhiều đến chi phí xây nhà gỗ 5 gian.

 

Chi phí xây nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào đội ngũ thợ

 

Thợ chính là những người trực tiếp tham gia vào quá trình thi công nhà gỗ. Những đội thợ có tay nghề cao, thạo việc, am hiểu về nhà gỗ giá công của họ chắc chắn sẽ cao hơn những người thợ bình thường.

 

Vì là một công trình có dấu ấn văn hóa, và là công trình của người xưa để lại. Tốt hơn hết gia chủ nên lựa chọn những đội ngũ thợ uy tín.

 

Các hạng mục không cố định trong xây thô và hoàn thiện

 

Có rất nhiều hạng mục không cố định trong xây thô và hoàn thiện sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây nhà gỗ 5 gian. Ví dụ như: việc ốp vách bằng đố lụa hay điển tích, lát sàn gạch gốm hay gạch bông, lắp trần hay không lắp trần phòng ngủ,….

 

Chỉ một vài khác biệt nhỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến các chi phí liên quan đến giá thành căn nhà gỗ. Chính vì vậy gia chủ cần tính toán kỹ càng và có những lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và chi phí mình muốn bỏ ra.

z2958084782076_ef00d2314c489d91860add294621b58f-min-300x400.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...