Chuyển tới nội dung

Responsive đóng vai trò gì trong website


Recommended Posts

Trong thời đại số hóa, việc có một trang web responsive đã trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, thiết kế một trang web responsive không chỉ là việc tối ưu hóa trên các thiết bị di động, mà còn đòi hỏi sự chú ý đến trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa tốc độ tải trang. Hãy cùng tôi khám phá những lợi ích và thách thức trong việc thiết kế website responsive trong bài viết này.

 

PbBiW7DDNUuvhZA7o3J24AVkKL_pVVfE4gJv8YZgOTKYNFs0n-YTVOGkZXuaH7RWbyTcQg16e-J96qouk1ZTFDSD8u1umAJOr2wB5tMmcZARZ_op3H6aUyt35V8_Z2Y2cU43zY5qABNj-6S_Y1mtI40

 

Responsive là gì?

Responsive là một thuật ngữ hay tính từ chỉ một website có thể hiển thị và tương thích với mọi trình duyệt (co dãn theo kích thước trình duyệt). Ví dụ thông thường một website có độ hiển thị chuẩn trên màn hình máy tính ở Việt Nam là 960px, nhưng chắc chắn nó sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại theo chiều rộng là 320px – 420px, đấy là so với những chiếc điện thoại màn hình nhỏ, còn với những chiếc điện thoại lớn hơn thì sẽ hiển thị khác.

>>>Xem thêm: Các dạng thiết kế website: Phân loại các website phổ biến

Tại sao Responsive Web Design lại quan trọng trong thiết kế web?

Đáp ứng nhu cầu thực tế

 

Với sự bùng nổ của sự phát triển các thiết bị di động, người dùng smartphone ngày càng tăng trưởng một cách nhanh chóng. Theo số liệu GoSELL tổng hợp của We Are Social về người dùng Internet vào 01/2017, thì có hơn 50% sử dụng các thiết bị di động để truy cập Internet. Riêng tại Việt Nam, số lượng này vào khoảng hơn 30% và con số này đang tăng mỗi năm. Như vậy, nhu cầu sử dụng Internet nói chung ngày càng tăng và đặc biệt là có một lượng lớn người dùng truy cập Internet từ thiết bị di động. Vì thế, áp dụng RWD chính là đang đáp ứng với nhu cầu thực tế.

Hiệu quả kinh tế responsive là gì?

Trước đây, các nhà phát triển phải xây dựng ít nhất hai giao diện cho trang web. Một dành cho PC, một dành cho di động. Hoặc thậm chí một số nhà phát triển còn phải xây dựng ứng dụng mobile. Điều này gây tốn kém về mặt chi phí. Chưa kể trên các ứng dụng hoặc giao diện riêng, việc hiển thị dữ liệu chưa chắc đã giống nhau. Vì thế nhà phát triển có thể gặp khó khăn trong việc quản lý.

Đối với RWD, với nguyên lý là một mã nguồn nhưng đa giao diện, tương thích tốt trên nhiều thiết bị. Mặc dù chúng ta không thể lường trước được kích thước của thiết bị. Nhưng với RWD, chuyện này là hoàn toàn khả thi. Từ đó tiết kiệm công sức và chi phí cho nhà phát triển.

Được Google Search khuyến khích, lợi ích cho SEO

 

Từ năm 2015, Google Search ưu tiên hiển thị các trang web có giao diện RWD. Thay đổi này với mong muốn các trang web hướng tới người dùng hơn. Với mong muốn các kết quả tìm được sẽ có nội dung văn bản dễ đọc hơn. Để kiểm tra, các bạn có thể vào trang Mobile-Friendly Test và nhập URL trang web. Kết quả hiển thị sẽ cho biết mức độ thân thiện của website. Nếu website không thân thiện với di động, thứ hạng trang có thể giảm đáng kể. Một khi trang web hỗ trợ RWD, cụ thể là thân thiện với di động, thứ hạng sẽ được tái xử lý.

Sử dụng công nghệ tuy mới mà “cũ” responsive là gì?

Đối với Web Developer, thì đây là một thách thức nhưng không phải là không làm được. Tuy gọi là công nghệ mới nhưng RWD cơ bản chỉ áp dụng công nghệ CSS3, cụ thể là Media Query. Nghĩa là nếu trước đó đã tìm hiểu HTML & CSS thì việc này là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Đặc biệt, RWD là một trong những khóa học nằm trong gói lộ trình Thiết Kế Web đang được CiOne cung cấp. Vì thế hãy yên tâm là các bạn sẽ dễ dàng làm chủ được kỹ thuật này một cách có hệ thống.

 

Thiết kế website responsive không chỉ là một xu hướng mà còn là một yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp trong thời đại số hóa. Bằng cách tập trung vào trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa hiển thị trang trên các thiết bị di động, bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Hãy cùng tôi khai thác và áp dụng những kiến thức về thiết kế website responsive để xây dựng một trang web đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...