Chuyển tới nội dung

Tại sao ma túy gây nghiện


Recommended Posts

Ma túy gây nghiện chủ yếu do tác động của chúng lên hệ thần kinh và tạo ra các trạng thái tâm lý và cảm xúc mà người dùng cảm thấy dễ nghiện. Dưới đây là một số nguyên nhân chính tại sao ma túy gây nghiện:

Kích thích hệ thưởng trong não: Ma túy có khả năng kích thích hệ thưởng trong não bằng cách tạo ra cảm giác thoải mái, hưng phấn và euforia. Cảm giác này tạo ra một sự kết nối tích cực và động cơ cho người dùng tiếp tục sử dụng ma túy.

Thay đổi hóa học não: Sử dụng ma túy có thể thay đổi cấu trúc và hoạt động hóa học của não, làm thay đổi cách mà các hệ thống thần kinh truyền tải thông tin và cảm xúc. Điều này có thể tạo ra sự thích nghi và nghiện.

https://kimhung.vn/que-thu-ma-tuy/

https://www.youtube.com/watch?v=AF4U6lxQ97U

 

Tạo ra trạng thái cảm xúc tương phản: Một số loại ma túy có khả năng tạo ra trạng thái cảm xúc tương phản, ví dụ như giảm lo âu hoặc căng thẳng. Sự thoải mái sau khi sử dụng ma túy có thể khiến người dùng mong muốn trải nghiệm đó thường xuyên.

Gây nghiện tâm lý: Ma túy có khả năng gây nghiện tâm lý, khiến người dùng có sự khao khát và nhu cầu về ma túy sau một thời gian sử dụng. Tâm lý nghiện này có thể dẫn đến việc người dùng không thể kiểm soát việc sử dụng ma túy.

Tăng cường quá trình học tập và trí tuệ: Một số loại ma túy có thể tăng cường quá trình học tập, tăng khả năng tập trung và cải thiện trí tuệ tạm thời, khiến người dùng cảm thấy tạo ra một sự kết nối tích cực với ma túy.

Hiệu ứng rào cản: Sau một thời gian sử dụng, người dùng có thể phát hiện rằng họ cảm thấy khó kiểm soát và chịu khó không sử dụng ma túy. Hiệu ứng này có thể gây ra nghiện vật lý và tâm lý.

Tóm lại, tác động của ma túy lên hệ thần kinh và tâm trạng của người dùng tạo ra một loạt cảm xúc và trạng thái mà người dùng tìm kiếm và dễ dàng dẫn đến nghiện. Điều này làm cho ma túy trở thành một nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của con người.

NOaFA9X.png


 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...