Chuyển tới nội dung

Copywriting cần phải làm những gì?


Recommended Posts

 

Trong thế giới kinh doanh, có một khía cạnh quan trọng mà nhiều doanh nghiệp hiện đang dấn thân vào để thu hút và giữ chân khách hàng: đó là Copywriting. Nhưng Copywriting là gì và tại sao nó lại đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị? Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này và cách nó có thể thay đổi cách bạn kết nối với khách hàng.

41tInzoQAoL0f7kVrg7iimRQ0X9F7iZpoXtLtv3YDDxqE4aucoVL-nAPQXqtxjJHXQkLFyrtAz1ncpLqbROKSjxFJFq4_MFfw4bAo90cNugbFvglzh27G-VKYCOoyl1DnaSTfIWOqEKvYFnVYUfVJ3Y

Copywriting là gì?

Copywriting là phương thức xây dựng nội dung dưới dạng văn bản nhằm mục đích lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp hoặc gợi ý sản phẩm đến khách hàng. Quảng cáo đóng vai trò quan trọng cho hoạt động doanh nghiệp, nó yêu cầu chuỗi quá trình sáng tạo ra sức hút, thuyết phục để mọi người thực hiện hành động cụ thể.

Copywriting vốn dĩ đã hiện hữu xung quanh chúng ta từ lâu, ví dụ như quảng cáo truyền hình kêu gọi bạn đặt hàng ngay qua số điện thoại của họ, hoặc là những nút đăng ký tài khoản ở một trang mạng bạn mới tìm ra.

Phía sau những sản phẩm copywriting này là vô số nghiên cứu của các chuyên gia copywriter. Họ đã được đào tạo để có thể nắm được mạch kết nối của một dịch vụ quảng cáo với khách hàng chỉ thông qua vài câu từ.

Phân biệt giữa copywriting và copyright

Hai từ tiếng Anh này có phần tương đồng cao, gây ra sự nhầm lẫn cho nhiều người. Thật tế, copyright có nghĩa là bản quyền. Bản quyền là một dạng bảo vệ tác phẩm gốc dưới dạng hữu hình và người khác không có quyền sử dụng tác phẩm đã có chứng nhận bản quyền mà không có sự cho phép của tác giả.

>>>Xem thêm: PAS là gì? Cách vận hành PAS trong content để thu hút khách hàng

Công việc của copywriter sẽ làm những gì?

Nhiệm vụ chính của copywriter sẽ là nghiên cứu về đối tượng khách hàng được nhắm đến để quảng bá sản phẩm. Sau đó, họ phải tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn, khó khăn của khách hàng. Từ đó lập nên kế hoạch để đưa giải pháp và sử dụng khả năng sắp xếp câu từ thuyết phục để chinh phục khách hàng.

Copywriter là những người vận dụng chữ nghĩa và thể hiện chúng dưới nhiều hình thức khác nhau, GoSELL ví dụ:

  • Trang web

  • Bài blog

  • Bài báo

  • Landing page

  • Bài đăng trên mạng xã hội

  • Thư điện tử

  • Áp phích

  • Bảng hướng dẫn

  • Nghiên cứu chuyên ngành,...

Phần lớn các doanh nghiệp sẽ mời những người copywriter có chuyên môn về để quảng bá cho sản phẩm của họ

Việc quyết định viết nội dung trên phương tiện nào còn phụ thuộc vào doanh nghiệp họ làm việc và đối tượng khách hàng. Ngoài ra, còn phải tính toán đến mục tiêu cuối cùng của kế hoạch là gì.

Mô tả chi tiết công việc copywriting

Người làm copywriting dần trở nên đa nhiệm và hầu như làm mỗi thứ một ít:

  • Viết nội dung với mục đích thông báo, giải thích quyền lợi khách hàng nhận được khi tin tưởng nhãn hàng, chia sẻ kiến thức hoặc truyền cảm hứng đến người đọc.

  • Kêu gọi khách hàng bấm thanh toán các món hàng đang chờ trong giỏ.

  • Nghiên cứu số liệu, thống kê, thông tin chi tiết của từng từ khoá, thương hiệu.

  • Cập nhật và rà soát lỗi sai để văn phong, ngữ pháp trở nên dễ nghe, dễ hiểu hơn.

  • Kết hợp giữa làm việc cá nhân để tạo ra các ý tưởng và làm việc với tập thể những người sáng tạo khác để hoàn thành sản phẩm cuối cùng.

Tất cả các mục làm việc trên đều yêu cầu các copywriter phải có nền tảng kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm chắc chắn.

 

Copywriting không chỉ là việc viết văn bản; nó là nghệ thuật tạo ra thông điệp thú vị, thuyết phục và cuốn hút, giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng.


 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...