Chuyển tới nội dung

Tất tần tật về thiết kế landing page cho người mới


Recommended Posts

 

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến, việc tạo ra một trang landing page hiệu quả trở nên ngày càng quan trọng. Đối với những người mới bắt đầu, thế giới của thiết kế landing page có thể trở nên lạ lẫm và phức tạp. Nhưng đừng lo, trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tất tần tật về thiết kế landing page để giúp những người mới tự tin hơn khi bước vào hành trình này.

 

Jx-maBf7KgDvHwHsEW6IEpgF0oaM-TjXvynS0fs48maImMvgvmV-TgDaFxm-2eooAaE1dKnSvLKYn3pyDYN54cXsUt_KlhbS_uSCLZ3GBnsPHfmwWIbrKk6eImb0xOu7wfDHPVcMDRak0QyLWSCqHHA

Landing Page là gì?

Landing Page là trang giới thiệu một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể. Tùy vào số lượng sản phẩm/ dịch vụ của công ty mà mỗi website có số lượng Landing Page khác nhau.

Website của bạn có rất cả trăm đầu sản phẩm và bạn đang muốn hướng người dùng đến một sản phẩm cụ thể. Sản phẩm mới, sản phẩm đang sale, đáng chú ý… dù với mục dích gì thì bạn cũng khó có thể đạt được hiệu quả một cách tuyệt đối nếu đặt nó lẫn vào hơn trăm đầu sản phẩm trên site. Tạo một website riêng chỉ chuyên nói về dòng sản phẩm đó là một ý không tồi và bạn có thể triển khai một chiến dịch marketing, quảng cáo cụ thể trên website đó là một cách làm thông minh và hiệu quả hơn nhiều.

Có thể hiểu Landing Page như là một trang con của hệ thống website. Tuy nhiên, khi tạo Landing Page quản trị viên thường đầu tư thiết kế chuyên nghiệp hơn, chuẩn SEO và tối ưu nội dung hiển thị khi bạn cần tập trung truyền thông cho một sản phẩm chiến lược nào đó.

>>>Xem thêm: Các trình tạo Landing Page miễn phí hàng đầu hiện nay

Lợi ích khi Landing Page được thiết kế chuyên nghiệp

Kể từ khi Trang chủ không còn là chủ đề bàn cãi chính trong các chiến dịch SEO website nữa thì thay vào đó, người ta tìm cách làm thế nào để tối ưu Landing Page cho hiệu quả nhất. Vậy lợi ích gì từ một trang Landing Page chất khiến nó được đầu tư như vậy? Sau đây là những lợi ích khi thiết kế landing page mà bạn nên xem xét:

  • Tối ưu chiến dịch quảng cáo: Như phân tích ở trên, xây dựng Landing Page là trang đích của mỗi chiến dịch quảng cáo. Landing được thiết kế chuyên nghiệp, hiển thị đầy đủ nội dung quan trọng trên nền thiết kế bắt bắt sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

  • Landing Page với giao diện di động tùy chỉnh: Sẽ giúp thương hiệu tiếp cận tốt hơn với khách hàng, những người thường xuyên Online bằng di động.

  • Tối ưu bán hàng: bằng cách tích hợp các ứng dụng của bên thứ 3 như live chat, đo lường, các mẫu đăng ký sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page hơn gấp nhiều lần.

  • Tracking đo lường: Landing Page tương thích tất cả các mã đo lường Facebook, Google và các ứng dụng phát triển của bên thứ ba,… hỗ trợ đo lường chi tiết hơn.

  • Bảo mật dữ liệu khách hàng: Kéo Landing Page chuẩn SEO theo yêu cầu ở các đơn vị uy tín, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn bảo mật. Dữ liệu khách hàng được chuyển trực tiếp đến hệ thống quản lý như CRM, Google Docs, địa chỉ Email,… của bạn.

5 bước làm Landing page đẹp và chuyên nghiệp

Bên cạnh biết được Landing page là gì, phân loại và lợi ích của Landing Page, bạn cũng cần biết đến các bước để thiết kế trang đích một cách tối ưu nhất. Trong phần này sẽ hướng dẫn làm Landing page đẹp và tối ưu nhé:

Sau đây chính là 5 bước làm Landing page đẹp mà bạn cần biết:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi mong muốn cùng các chỉ số KPI cần đạt được.

  • Bước 2: Xây dựng nội dung chất lượng để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mục tiêu.

  • Bước 3: Thiết kế giao diện của Landing Page kết hợp với nội dung của bước 2.

  • Bước 4: Test một số mẫu Landing page để chọn được mẫu Landing page tối ưu nhất và duy trì nó.

  • Bước 5: Đo lường các chỉ số và báo cáo.

Chạy thử nghiệm A/B – Cách để chọn một Landing page tối ưu nhất

Chạy thử nghiệm A/B (test A/B) là cách để bạn xem giữa hai hay nhiều Landing page khác nhau, khách hàng của bạn sẽ tương tác với trang nào nhiều hơn và so sánh được tỷ lệ chuyển đổi ở các trang này.

Với cách này, bạn sẽ nhanh chóng xác định được nhu cầu của khách hàng là gì. Từ đó, bạn có thể thiết kế Landing page thật hợp lý và đây được xem là cách duy nhất để đo lường được nhu cầu của khách hàng bằng số liệu cụ thể.

Để làm điều này, bạn có thể biến thể các yếu tố trên Landing page như tiêu đề, hình ảnh, nút kêu gọi hành động,… theo nhiều thiết kế khác nhau. Sau đó, bạn cho khách hàng trải nghiệm trên hai hay nhiều thiết kế mà bạn đưa ra. Cuối cùng, bạn sẽ kiểm tra kết quả xem giao diện nào thu hút được nhiều khách hàng hơn sẽ được áp dụng rộng rãi.

Để chạy thử nghiệm A/B cho Landing page, bạn có thể sử dụng Google Optimize. Công cụ này rất hữu ích khi cho bạn muốn test A/B:

  • Cung cấp cho bạn kết quả chính xác khi chạy thử nghiệm giữa các trang web với nhau. 

  • Cho bạn biết được trải nghiệm trên trang web nào hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn.

Thiết kế Landing Page ở đâu?

Tìm đến một đơn vị chuyên thiết kế phần mềm bán hàng đa kênh uy tín chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn trong lúc này. Một công ty uy tín sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế Landing Page tối ưu nhất ngay từ khâu code quan trọng nhất, thực hiện thiết kế giao diện tối ưu, tăng trải nghiệm người dùng. Đồng thời công ty thực hiện cả khâu tư vấn để Landing Page của bạn đạt tỷ lệ tối ưu hoàn hảo nhất.

Tối ưu nội dung Landing Page hấp dẫn

Các công ty thiết kế website chuyên nghiệp hiện nay áp dụng được tất cả các công nghệ thiết kế đỉnh cao nhất, hỗ trợ xây dựng nền tảng web chất lượng. Hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu hoàn hảo. Trang web lướt mượt mà, không vấp phải bất kỳ lỗi kỹ thuật nào.

Thiết kế Landing Page bán hàng chuyên sâu

Landing Page được thiết kế tập trung vào từng sản phẩm cụ thể, giúp làm nổi bật những thông tin quan trọng, xác định đúng nhu cầu của khách hàng.

Thiết kế Landing Page chuẩn di động

Thiết kế website đáp ứng đang là lựa chọn hàng đầu thì không có gì không được áp dụng vào thiết kế Landing Page. Giao diện hiển thị của Landing Page thay đổi tùy thuộc vào từng thiết bị di động mà vẫn đảm bảo chất lượng tương tác với khách hàng.

Landing Page bán hàng trên Facebook

Quảng cáo sản phẩm từ Facebook trên Landing Page và nhận đơn hàng từ bình luận Fanpage trên Landing Page, nhận tin nhắn trực tiếp từ Landing Page gửi về Fanpage.

Landing Page tương tác tốt với khách hàng

Landing Page được thiết kế tối ưu bằng cách áp dụng tất cả các công cụ Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay như đặt hàng nhanh, hỏi đáp tư vấn trực tuyến, thanh toán nhanh thông qua cổng thanh toán online.

Thiết kế Landing Page với trang quản trị, thống kê hiệu quả.

Tương thích tất cả mã code hỗ trợ đo lường, phân tích từ Google, Facebook, và các bên thứ ba phát triển. Hỗ trợ kiểm soát đơn hàng, thống kê theo từng hạng mục chi tiết qua email, google form, file excel đơn hàng,…

Tổng kết lại, thiết kế landing page có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức, nhất là đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, thông qua sự hiểu biết vững về các khái niệm cơ bản, các nguyên tắc thiết kế, và sự sáng tạo trong việc tối ưu hóa trang đích, mọi người mới có thể tạo ra những landing page ấn tượng và hiệu quả. Chắc chắn rằng với sự kiên trì và học hỏi, hành trình thiết kế landing page của bạn sẽ trở thành một chặng đường hấp dẫn và đầy ý nghĩa trong thế giới tiếp thị trực tuyến.






 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...