Chuyển tới nội dung

Thiết Kế Website Cần Học Những Gì?


Recommended Posts

 

Thiết kế website cần học những gì là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn làm việc trong lĩnh vực thiết kế website. Để bạn hiểu hơn về lĩnh vực này, bài viết sau đây của Truyền Thông Pro sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến thiết kế website cũng như nêu rõ sự khác biệt giữa thiết kế website và phát triển website.

Xem thêm :  thiết kế web game

AVvXsEgOqCwWuk9UIHNbqPTsWmbs22ykRtrp7y1H

Mối quan hệ giữa thiết kế website và phát triển website

Thiết kế website và phát triển website là hai khía cạnh không thể tách rời. Một thiết kế xuất sắc sẽ không có ý nghĩa nếu nó không được triển khai một cách hiệu quả. Ngược lại, một trang web có chức năng tốt nhưng thiếu đi tính thẩm mỹ có thể gây ấn tượng không tốt với người sử dụng. Điều này đòi hỏi các nhóm thiết kế và nhóm phát triển hợp tác chặt chẽ để đảm bảo cả hai phương diện được đảm bảo.

 

Thiết kế website cần hợp tác với phát triển website

Thiết kế website là bước khởi đầu của mọi dự án sáng tạo website. Ở bước này, nhóm thiết kế sẽ phác họa giao diện của trang web sao cho đẹp mắt và phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Các chuyên gia thiết kế sử dụng các công cụ như Photoshop và Illustrator để tạo ra giao diện người dùng hấp dẫn. Họ là những người đặt mình vào góc nhìn của người dùng và sáng tạo ra không gian trực tuyến mà người dùng yêu thích sử dụng.

Phát triển website là bước tiếp theo, đây là lúc biến những ý tưởng trở thành hiện thực. Các nhà phát triển website sẽ đảm nhận phần nào bằng cách sử dụng những ngôn ngữ lập trình web từ HTML, CSS hay JavaScript. Họ sẽ tiến hành xây dựng trang web từ những thành phần như menu, thanh điều hướng, các tính năng tương tác,… Kết quả cuối cùng là một website đẹp mắt và có đầy đủ tính năng như khách hàng mong muốn.

 

Thiết kế website cần học những gì?

Xem thêm:  tạo page instagram

AVvXsEjm7NcAOGHcaK86d0ovAK__Hc224igoOMiZZpLegkq_CjFWeXcOovLD8AcU6Op-xXjaqnM4GyW3TQbU05sMZn6qEyn9YFc2PKPf4qzX1rQZ2G_sys87k2QN58vX58uS_0T_yeOhSzDGi5ivDLjQo4i9JKtZ5zSaHsnCF1PN9VLuA6UPC-g28bC010Gm0WaC=w640-h408

Nếu bạn mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thiết kế website thì bạn cần học những kiến thức liên quan để có thể hoàn thành công việc. Các kiến thức là yếu tố căn bản, là điều kiện tiên quyết và các kỹ năng mềm được xem như các yếu tố phụ trợ giúp bạn thành công hơn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ đề cập đến những kiến thức bạn cần nắm trước.

 

Hiểu biết cơ bản về HTML, CSS và JavaScript

 

HTML, CSS, và JavaScript là những yếu tố cơ bản để tạo nên mọi trang web. Hiểu biết sâu sắc về HTML giúp xây dựng cấu trúc trang web, CSS giúp bạn thiết lập những yếu tố làm đẹp giao diện và cuối cùng là JavaScript để trang web có thêm các tính năng tương tác. Mặc dù những nhà thiết kế website không nhất thiết phải hiểu biết quá nhiều về lập trình nhưng họ cũng nên biết những kiến thức cơ bản nhất về HTML, CSS và JavaScript.

 

Kiến thức thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là lĩnh vực nghệ thuật chuyên về việc sáng tạo các sản phẩm đồ họa để truyền đạt một thông điệp hoặc tạo ra một trải nghiệm thị giác đặc sắc. Kiến thức về thiết kế đồ họa là nền tảng quan trọng giúp các nhà thiết kế website tạo ra các website có giao diện đẹp mắt, thu hút người dùng.

Những kiến thức thiết kế đồ họa cần thiết với một nhà thiết kế website có thể là các nguyên tắc thiết kế, cách phối màu sắc, thiết kế bố cục, typography… Typography là một nghệ thuật liên quan đến việc lựa chọn font chữ, kích thước chữ, khoảng cách giữa các ký tư và cách sắp xếp chữ trên các sản phẩm đồ họa để tạo ra một bố cục hài hòa, dễ đọc nhưng vẫn ấn tượng.

 

Kiến thức về UX/UI

UX/UI là cụm từ viết tắt của User Experience (trải nghiệm người dùng) và User Interface (giao diện người dùng). UX đảm bảo rằng trang web không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của người dùng. UI, trong khi đó, tập trung vào việc thiết kế giao diện người dùng dễ sử dụng.

Thiết kế đồ họa tập trung vào yếu tố thẩm mỹ nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Trong khi đó UX/UI tập trung vào yếu tố trải nghiệm, tức tạo ra các thiết kế dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dùng. Giao diện người dùng được tạo thành từ các sản phẩm đồ họa, chẳng hạn như hình ảnh, biểu tượng, văn bản,… Các thành phần này cần được thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt.

 

Kiến thức về các công cụ thiết kế website

Xem thêm:  tạo 1 website miễn phí

 

Để sáng tạo ra các bản thiết kế giao diện website, những nhà thiết kế web cần phải nắm vững các công cụ thiết kế tiêu chuẩn. Các phần mềm như Photoshop, Illustrator là những công cụ quan trọng trong việc chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh. Đây cũng là hai phần mềm đồ họa được nhiều nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp sử dụng.

Ngoài ra, Figma, Adobe XD và Sketch đều là các công cụ quan trọng cho việc thiết kế giao diện người dùng. Cả ba công cụ này đều có những tính năng mạnh mẽ và được sử dụng trong quá trình phát triển giao diện người dùng và prototyping. Sự lựa chọn công cụ nào sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân, yêu cầu dự án và các tính năng cụ thể mà người dùng đang tìm kiếm.

 

Tố chất và kỹ năng cần có để làm thiết kế website

Để theo đuổi công việc như một nhà thiết kế website, bạn cần có những tố chất và sở hữu những kỹ năng nhất định để có thể hoàn thành tốt công việc.

 

Khả năng sáng tạo

Khả năng sáng tạo là tố chất quan trọng vì nhà thiết kế website cần có khả năng đưa ra những ý tưởng độc đáo và thú vị. Khả năng sáng tạo giúp bạn nhìn nhận một vấn đề ở một góc độ khác và nghĩ ra những điều mà chưa ai nghĩ đến. Một nhà thiết kế website có khả năng sáng tạo vượt trội có thể tạo ra các thiết kế trang web mới lạ và độc đáo, từ đó giúp thu hút sự chú ý của người dùng.

 

Kỹ năng làm việc nhóm

AVvXsEjhYvImvMa4HbbRK8igYyd4aHfYd2M-QRJ2

Kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng vì trong quá trình thiết kế website, bạn sẽ cần hợp tác làm việc với các thành viên trong nhóm hoặc với các nhóm khác như nhóm kinh doanh, nhóm nhà phát triển,… Sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trong nhóm là chìa khóa để tạo ra sản phẩm cuối cùng hoàn hảo như mong muốn và có được sự hài lòng từ phía khách hàng.

 

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình thiết kế website, những thách thức và vấn đề sẽ thường xuyên xuất hiện. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp nhà thiết kế đối mặt và vượt qua những khó khăn này một cách hiệu quả. Khả năng phân tích tình huống, ra quyết định nhanh chóng và tìm kiếm giải pháp là những điều quan trọng giúp thúc đẩy dự án thay vì hoảng loạn và gây ảnh hưởng đến tiến độ chung.

 

Sắp xếp quỹ thời gian hợp lý

Các ngành nghề thiết kế làm việc dựa trên deadline (thời hạn). Nhà thiết kế website cần đảm bảo họ hoàn thành công việc đúng tiến độ, chất lượng cao và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, việc sắp xếp mức độ ưu tiên của các tác vụ cần thực hiện là rất cần thiết. Kỹ năng này giúp bạn hoàn thành tất cả công việc cần thiết theo thứ tự ưu tiên và không bị bối rối khi ngập trong hàng tá task.

 

Nắm bắt xu hướng

Thiết kế là một lĩnh vực luôn thay đổi và phát triển. Nhà thiết kế website cần nắm bắt được những xu hướng mới nhất để tạo ra các thiết kế trang web phù hợp với thị hiếu của người dùng. Thị hiếu người dùng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một trang web. Một trang web có thiết kế đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu của người dùng sẽ có khả năng thu hút nhiều người truy cập và sử dụng hơn.

 

Cẩn thận, tỉ mỉ

Tính cẩn thận là một trong những tố chất quan trọng của các nhà thiết kế, bất kể họ là nhà thiết kế đồ họa, nhà thiết kế web hay nhà thiết kế nội thất. Sự tỉ mỉ giúp các nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm thiết kế đẹp mắt, chất lượng và hoàn hảo. Những thay đổi dù nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong trải nghiệm người dùng và hiệu suất của trang web.

 

Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn thiết kế website cần học những gì và cả những tố chất, kỹ năng cần thiết để trở thành nhà thiết kế website. Học về thiết kế website không chỉ là học những công cụ hay phần mềm thiết kế, mà đó là cả một hành trình học hỏi không ngừng với sự đổi mới và sáng tạo. Hy vọng Truyền Thông Pro đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy bổ ích nhé!

Tham khảo: BẬT MÍ Bảng Giá Thiết Kế Web Trọn Gói 2023. TÌM HIỂU NGAY!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...