Chuyển tới nội dung

Tổng hợp xu hướng content marketing hứa hẹn bùng nổ năm nay


Recommended Posts

Trong thế giới số hóa ngày nay, content marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, cần phải hiểu rõ và áp dụng đúng cách các nguyên tắc và chiến lược của content marketing. Hãy cùng nhau tìm hiểu và tổng quan tất tần tật kiến thức về content marketing, một công cụ mạnh mẽ giúp tạo ra sự tương tác và tạo dựng thương hiệu trên mạng.

 

I8A3Kho40_9uNnd1b2VCimqvJ8Xm3nG-vR5_Dez-J9lFzsH9RFgvOzIf9YW07lqedMxmOR2vPJc1RiFa-uZGJ6K_4CBgufbET0ONSnwX2XbQTbrq8-jAU9T8n0DrFzUIvxLAcNv-i00R8IFYlAKtAQg

Content Marketing là gì?

Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.

Là một Content Marketer, họ không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nội dung, mà còn đảm nhiệm nhiều đầu việc khác nhau. Cụ thể như:

  • Chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok,…) 

  • Xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh trên các trang mạng xã hội ấy.

  • Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh social. 

  • Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…

  • Viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu.

  • Xây dựng kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, Email, PR, seeding,…)

  • Thực hiện các công việc liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.

>>>Xem thêm: Giải mã bí mật về hiệu ứng domino trong content marketing

Vai trò của Content Marketing với các doanh nghiệp

Định hình thương hiệu

Chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt thôi là chưa đủ. Một thương hiệu muốn phát triển rộng khắp và mạnh mẽ thì phải có sự kết hợp giữa chất lượng và định hướng nội dung marketing phù hợp. 

Content Marketing mang đến nội dung chất lượng và có giá trị hướng đến khách hàng. Điều này sẽ thúc đẩy người dùng nhớ về thương hiệu với ánh nhìn tích cực hơn. Từ đó thúc đẩy việc định hình và tạo dựng thương hiệu tích cực hơn.

Tăng lượng tương tác, truy cập

Hình ảnh đẹp và bắt mắt có thể thu hút ánh nhìn của người đọc trong vài giây đầu, nhưng thứ giữ họ lại lâu dài chính là giá trị nội dung mang đến. Bên cạnh mục tiêu tiếp thị về sản phẩm, Content Marketing buộc phải mang đến những kiến thức, thông tin hữu ích đến nhóm đối tượng mục tiêu. 

Làm được điều đó, lượng truy cập vào website và fanpage sẽ ngày càng tăng cao và thu hút nhiều khách hàng hơn. Điều này giúp gia tăng lượng traffic và tương tác tự nhiên.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo luôn chiếm một phần ngân sách khá lớn trong các hoạt động Marketing. Để tiết kiệm chi phí, Content Marketing sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhờ mang đến những nội dung hữu ích và có giá trị, lượng tương tác tự nhiên sẽ tăng cao.

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ không phải bỏ ra quá nhiều chi phí để quảng cáo được tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. 

Tăng doanh thu

Sản phẩm hay dịch vụ muốn bán được sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách thức bạn thuyết phục khách hàng. Càng giúp họ thấy rõ giá trị sản phẩm mang đến, họ sẽ càng có xu hướng lựa chọn bạn thay vì đối thủ.

Khi Content Marketing giải quyết những nỗi trăn trở, ‘điểm đau’ của khách hàng, họ sẽ không ngần ngại chi tiền để sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Có thể, doanh thu của doanh nghiệp sẽ ngày càng một tăng cao mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí.

 

Xu hướng Content Marketing trong tương lai

Trong tương lai, Content marketing sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Một số xu hướng Content Marketing dưới đây được dự đoán là tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai mà các doanh nghiệp nên áp dụng:

Video ngắn

Video ngắn hay còn được gọi là short video đang là xu hướng được ưa chuộng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Instagram Reels, YouTube Shorts,... Thời đại công nghệ 4.0, người dùng giờ đây có xu hướng tiếp thu thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Video ngắn là một hình thức content phù hợp với xu hướng này, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin. Chi phí sản xuất của short video cũng thấp hơn nhiều so với các video dài, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Content review

Content review là một dạng content chia sẻ đánh giá sản phẩm, dịch vụ trên các kênh truyền thông xã hội. Các nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok, Instagram,... ngày càng phổ biến. Những nền tảng này thường ưu tiên các nội dung có tính tương tác cao, chẳng hạn như video review, livestream review,... Content review giúp doanh nghiệp tạo ra những nội dung này, thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy tương tác. Đặc biệt là sự nổi lên của Tiktok khiến xu hướng content này trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điển hình phải kể đến KOC Hà Linh chuyên review các dòng mỹ phẩm tốt cho da.

Interactive Content

Interactive Content cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp với nội dung, điều này tạo ra một trải nghiệm thú vị và thúc đẩy sự tham gia hơn so với các hình thức nội dung truyền thống. Người tiêu dùng có thể tham gia vào các trò chơi, cuộc khảo sát, bình chọn, hoặc tùy chỉnh nội dung theo sở thích cá nhân. Điều này giúp tăng cường sự tương tác và tạo ra một liên kết mạnh mẽ hơn giữa người tiêu dùng và thương hiệu.

Tận dụng sức mạnh của AI

AI đang dần trở thành một công cụ quan trọng trong Marketing. Các doanh nghiệp có thể sử dụng AI để phân tích dữ liệu, tạo nội dung tự động, nghiên cứu từ khóa, phân tích hiệu suất,... Điều này giúp các marketer tiết kiệm thời gian và công sức, tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo và chiến lược hơn.

Podcast

Âm thanh là một phương tiện truyền tải cảm xúc hiệu quả, tạo ra sự kết nối cá nhân giữa người nghe và người sáng tạo, khiến họ cảm thấy gần gũi và tin tưởng hơn. Podcast có thể được nghe ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, trên bất kỳ thiết bị nào. Điều này giúp podcast tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả những người không có nhiều thời gian để đọc hoặc xem các nội dung trực quan.

Có thể nói, Podcast là một công cụ hữu ích và hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tận dụng để tiếp cận và thu hút khách hàng.

GoSELL cung cấp dịch vụ nội dung đa dạng trên đa nền tảng

Viết bài chuẩn SEO giúp Website của bạn leo Top trang tìm kiếm

  • Nghiên cứu hệ thống từ khóa và thông tin sản phẩm để triển khai bài viết hữu ích, mới mẻ, sáng tạo với độ unique > 90%.

  • Bố cục outline logic, văn phong chuyên nghiệp phù hợp với hình ảnh thương hiệu, không sai ngữ pháp/ chính tả/ Morasse.

  • Kỹ thuật phân bổ từ khóa, heading chính/ phụ hợp lý, hình ảnh tối ưu đáp ứng trên 90% công cụ kiểm tra.

Chăm sóc trọn gói cho Fanpage của bạn với dịch vụ Content Marketing toàn diện

  • Lập và triển khai kế hoạch với đa dạng hình thức, sáng tạo nội dung như: Educate thương hiệu và sản phẩm, tin tức, review.

  • Triển khai đăng tải bài viết theo lịch ngày/ tuần giúp thúc đẩy tương tác và liên tục cập nhật thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến người xem.

  • Đảm bảo bài viết có nội dung phù hợp, cấu trúc mới lạ và thông tin hữu ích với người dùng.

  • Cam kết tuân thủ các Nguyên tắc cộng đồng của nền tảng.

  • GoSELL hỗ trợ thiết lập bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage: Avatar, Cover, Frame Post... và thông tin giới thiệu doanh nghiệp/ sản phẩm.

Viết bài PR chuẩn văn phong, bố cục báo chí

  • Đề xuất hướng khai thác nội dung sản phẩm, thông điệp thương hiệu ở góc nhìn báo chí chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của dư luận.

  • Triển khai viết bài PR với bố cục và văn phong phù hợp với từng trang tin, báo chí chính thống hàng đầu Việt Nam.

  • Hỗ trợ liên hệ book báo với chi phí ưu đãi trên các trang tin tức lớn như: VnExpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VietNamNet, 24h...

  • Lồng ghép thông tin thương hiệu, sản phẩm tự nhiên và khéo léo, tối ưu chuẩn SEO từ khóa chính, phụ để luôn đứng TOP trên trang tìm kiếm.

Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, việc theo dõi và áp dụng những xu hướng content marketing mới là chìa khóa để giữ vững vị thế và tạo ra sự khác biệt trên thị trường. Từ video dạng ngắn, livestream, đến nội dung tương tác và tiếp thị trải nghiệm, những xu hướng này hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội mới và giúp doanh nghiệp tạo ra sự kết nối mạnh mẽ và ảnh hưởng tích cực đối với khách hàng. Điều quan trọng là tận dụng và tích hợp những xu hướng này vào chiến lược content marketing của mình một cách sáng tạo và linh hoạt.





 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...