Chuyển tới nội dung

Affiliate Dropship - nên chọn phương thức kiếm tiền nào?


Recommended Posts

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay, affiliate dropship đã trở thành một trong những phương thức kiếm tiền phổ biến và hấp dẫn. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các phương thức kiếm tiền trên internet, nhiều người đang đặt câu hỏi: affiliate dropship - nên chọn phương thức kiếm tiền nào? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét cả hai phương thức từ nhiều góc độ.

 

e-e02MdpS2P6KMEWsc32ykUm46IrnkU_CcI9zF-cY6iMVK3P0vgZvO-GuUm6CAMYHMdsMFP7-d6td9UE8SVVI77mDynMTyAv56Mxqhg0ehSQ3QYH3Vba7uu1TPwLuEOep8dXqpgNe8MhE-vawaXhoWY

Dropshipping và Affiliate là gì?

Các nhà bán hàng (có thể là CTV hoặc đại lý) kinh doanh bằng hình thức affiliate dropship không cần kho hàng và cũng không cần ôm hàng, họ sẽ tiến hành đăng tải sản phẩm lên các nền tảng của mình và tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ đây. Sau khi phát sinh đơn hàng, họ tiếp tục đặt hàng từ một bên thứ 3 (thường là doanh nghiệp, nhà sản xuất hoặc đại lý tuyến trên của họ) để chuyển hàng cho khách. Bên thứ 3 sẽ là bên chịu trách nhiệm vận chuyển và thanh toán với khách, sau đó chuyển lại tiền hoa hồng cho người bán.

Nói cách khác, các CTV chỉ đóng vai trò tìm kiếm khách hàng, tư vấn và chốt đơn, ngoài ra họ không tham gia vào bất kỳ vai trò nào khác. 

2 mô hình này khác nhau ở hình thức chiết khấu và cách tiếp thị. Dropshipping sẽ dựa vào giá niêm yết của nhà sản xuất để tự điều chỉnh tăng lên giá mình mong muốn, và ăn chênh lệch trong khoản này. Trong khi Affiliate sẽ giữ nguyên giá bán lẻ của sản phẩm và chỉ hưởng hoa hồng định sẵn trên mỗi đơn hàng thành công. 

Ưu điểm

  • Dễ dàng thu hút CTV/ Đại lý bởi đội ngũ này không cần bỏ vốn và có thể bắt đầu ngay. 

  • Doanh nghiệp có thể mở rộng hệ thống bán hàng nhanh chóng với chi phí thấp.

Nhược điểm

  • CTV khó nắm bắt số liệu tồn kho, cập nhật chính sách hay giá bán mới. Doanh nghiệp cần tư vấn liên tục, gây mất thời gian của cả 2 bên.

  • Tính liên kết kém, một CTV có thể bán hàng cho 2-3 hoặc nhiều doanh nghiệp cùng một lúc.

  • Không kiểm soát được hiệu quả bán hàng của một CTV.

  • CTV vì không phải nhập hàng nên có khả năng cao là chưa sử dụng sản phẩm, nên khả năng tư vấn và bán hàng sẽ ít thuyết phục hơn mô hình CTV/đại lý nhập hàng bên trên.

Điểm giống nhau giữa 2 mô hình MMO – Affiliate và Dropship

Cùng là những mô hình kiếm tiền qua mạng trong đó người bán đóng vai trò trung gian giữa người mua và nhà cung cấp, nên Dropshipping và Affiliate dĩ nhiên có khá nhiều điểm giống nhau.

  • Không cần vốn lớn, có thể bắt đầu làm bất cứ khi nào: Cả hai mô hình này đều không yêu cầu bạn bỏ vốn thuê mặt bằng, kho bãi, nhập và quản lý hàng hóa mà chỉ cần vốn tối ưu website và marketing.

  • Rủi ro thấp: Khi kinh doanh theo hai hình thức Dropship và Affiliate, bạn đều không phải lo lắng chuyện không bán được hàng, tồn kho lớn, lỗ nhiều hơn lãi, do đơn vị phụ trách xử lý hàng tồn kho không phải là bạn.

  • Không cần quan tâm đến hệ thống kho bãi, vận chuyển, chăm sóc khách hàng: Tất cả các vấn đề này đều do nhà cung cấp phụ trách, việc duy nhất bạn cần làm là phủ sóng sản phẩm hoặc dịch vụ đến nhiều khách hàng hơn.

  • Đều yêu cầu kỹ năng chạy quảng cáo, tiếp thị ở người thực hiện: Vì cả hai hình thức đều chú trọng vào khâu marketing nhiều nhất, nên đây sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của bạn. Nếu không có kỹ năng chạy quảng cáo, tiếp thị tốt, bạn sẽ khó mà tạo ra lợi nhuận từ Dropship và Affiliate marketing.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm CPA và ý nghĩa của nó trong Affiliate Marketing

Sự khác biệt giữa Dropshipping và Affiliate Marketing

Bên cạnh những điểm giống nhau, Dropshipping và Affiliate Marketing cũng có một số khác biệt. Những khác biệt GoSELL đưa ra sau sẽ quyết định tính chất của công việc và giúp bạn lựa chọn xem mình phù hợp với hình thức kinh doanh nào hơn.

  • Với dropshipping, bạn đang bán một sản phẩm từ trang web của mình, nhưng với tiếp thị liên kết, khách hàng được đưa đến một trang web thương mại điện tử khác thông qua liên kết của bạn. Nói cách khác thì khi làm dropship, bạn là người bán hàng độc lập, nhưng khi tham gia affiliate thì bạn giống như một nhân viên tiếp thị không chính thức của nhà cung cấp hơn.

  • Khi dropshipping, bạn sẽ cần phải tự mình xử lý dịch vụ chăm khách hàng. Nhưng với tiếp thị liên kết thì trang web bán sản phẩm sẽ xử lý mọi vấn đề về dịch vụ khách hàng, bạn chỉ cần hoàn thành một khâu là đưa người tiêu dùng tiếp cận với trang web của nhà cung cấp.

  • Dropshipping có thể cho lợi nhuận cao hơn, do bạn là người tự đặt giá cho sản phẩm mà mình kinh doanh. Còn với affiliate thì bạn không hưởng mức chênh lệch giữa giá bán và giá nhập hàng, mà là hưởng hoa hồng từ nhà cung cấp và mức hoa hồng đó thường không cao.

  • Với dropshipping, bạn sẽ nhận được thanh toán ngay sau khi giao dịch hoàn tất. Nhưng với tiếp thị liên kết, bạn có thể phải đợi từ 1 đến 3 tháng để nhận được hoa hồng.

Nên làm Affiliate hay Dropshipping?

Như đã phân tích ở trên có thể thấy rằng, Affiliate và Dropship là 2 mô hình kinh doanh không vốn cực kỳ tiện lợi và dễ tiếp cận, bạn có thể tiến hành kinh doanh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào. Tùy thuộc vào ưu nhược điểm của từng hình thức, bạn có thể lựa chọn hình thức nào phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình nhất.

Trong khi Affiliate là mô hình dễ thực hiện hơn, đơn giản hơn vì có thể bạn không cần 1 website thì Dropship lại cho thấy lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, bởi bạn được kiểm soát giá sản phẩm và khách hàng có khả năng quay lại ghé thăm website của bạn. Bù lại, bạn phải bỏ nhiều công sức hơn để xây dựng chiến lược bán hàng cho cửa hàng dropship của mình.

Tuy nhiên, chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ và nghiêm túc, thì dù có lựa chọn Dropshipping hay Affiliate, bạn vẫn có thể làm giàu!

 

Tóm lại, việc chọn giữa affiliate marketing và dropshipping không phải là quyết định dễ dàng. Mỗi phương thức có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh cũng như nguồn lực và kỹ năng của bạn. Quan trọng nhất, hãy tự tìm hiểu và đánh giá cẩn thận trước khi quyết định chọn phương thức nào phù hợp nhất với bạn.


 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...