Chuyển tới nội dung
  • 0

Giải đáp về quy định mới trên diễn đàn


Câu hỏi

  • Quản trị

Chào tất cả các bạn thành viên diễn đàn!

 

Diễn dàn vừa cập nhật quy định mới về việc đăng bài liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh. Điều này có vẻ mới đối với một số thành viên nhưng đây là quy định theo pháp luật về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ.

 

Cụ thể như sau:

 

Kinh doanh, mua, bán trực tuyến không khác thực tế, mọi quyền lợi và nghĩa vụ của người mua và bán đều phải thực hiện theo pháp luật. Ví dụ: 1 thành viên có thắc mắc vấn đề hàng f.ake (nhái), hàng nhái là sản phẩm cấm buôn bán, kinh doanh, bất kể là chủ sở hữu công bố là hàng nhái hay không.

 

Diễn đàn đã đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử với Bộ công thương, sau khi xem xét, Bộ công thương đã có nhắc nhở một số nội dung trên diễn đàn như buôn bán thuốc lá, rượu ngoại, hàng nhái, hàng kém chất lượng... Có thể một số bạn chưa biết, thuốc lá, rượu ngoại... nằm trong các mặt hàng cấm quảng cáo. Thêm vào đó là một số dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc kinh doanh có phép như thuốc kích dục, đồ chơi người lớn...

 

Để hiểu sâu hơn, các bạn nên tìm hiểu các thông tư, nghị định về lĩnh vực kinh doanh.

 

Khi đăng bài viết vi phạm thì chính các bạn đã vi phạm mà không biết, mọi thông tin vi phạm cơ quan pháp luật có thể truy cứu trách nhiệm bất cứ lúc nào.

 

Diễn đàn hoạt động hoàn toàn miễn phí, tạo môi trường mua, bán lành mạnh trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn phải tuân theo pháp luật và cũng là bảo vệ thành viên và người dùng.

 

Hy vọng các bạn thành viên hiểu và cùng nhau phát triển.

 

Trân trọng

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

3 trả lời cho câu hỏi này

Recommended Posts

  • 0

quy định là đúng. Một số chủ hàng lợi dụng diễn đàn để bán hàng kém chất lượng. Bản thân do thiếu kinh nghiệm đã bị dính ít nhất mua hàng kém chất lượng, hàng thải trên diễn đàn với giá không hề rẻ.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

  • 0
  • Quản trị

Lưu ý các bạn thành viên: Quy định này không phải quy định riêng của diễn đàn mà dựa trên các thông tư, nghị định của Chính phủ.

 

Các danh mục cấm đăng bài như sau:

 

1. Rao bán những vật dụng, hàng hóa mà Pháp luật Việt Nam ngăn cấm.
2. Có hành vi lừa đảo, gian lận trong giao dịch.
3. Có hành vi nói xấu, bội nhọ các thành viên trong cộng đồng giao dịch.
4. Nghiêm cấm các thảo luận các vấn đề có liên quan đến chính trị, tôn giáo, vi phạm đến pháp luật và thuần phong mỹ tục của Việt Nam
5. Sử dụng email của người khác trong quá trình giao dịch.
6. Gây ách tắc, chống phá hệ thống giao dịch của trung tâm.
7. Đăng bán tài khoản là tài khoản đăng nhập trên diễn đàn.
8.  Ngoài ra các tin sau đây cũng không được đăng trên diễn đàn:
- Đăng tin dành giải thưởng, thông tin khuyến mại giả mạo.
- Tin mang tính giật gân, gây tò mò cho mọi người.
- Tin dùng ký tự lạ đánh tiêu đề.
- Tin dùng các ký tự lớn, tô nhiều màu sắc.
- Tin nói xấu, chê bai hàng hóa, dịch vụ của người khác.
- Tin đăng bán account rapid, hack tài khoản game... và các tin khác liên quan đến thông tin cá   nhân.
- Tin học hộ, thi hộ, mua bằng, làm bằng giả, những thông tin mô tả về những dịch vụ vi phạm luật pháp.
- Tin có mục đích chính trị, phản động, nội dung bêu xấu chính quyền, quốc gia. 
- Tin có chứa các đường link dẫn tới các website xấu như web sex, virus.

9. Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang, linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng,  công nghệ chuyên dùng chế tạo chung – theo nghị định số 47/CP, ngày 12/8/1996; nghị định số 100/2005/NĐ-CP.
10. Các chất ma túy – theo Luật phòng, chống  may túy năm 2000; nghị định số 67/2001/NĐ-CP; nghị định số 133/2003/NĐ-CP.
11. Hóa chất bảng 1 (theo Công ước quốc tế) – theo nghị định số 100/2005/NĐ-CP.
12. Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tin, di đoán hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách – theo Luật xuất bản năm 2004; nghị định số 03/2000/NĐ-CP.
13. Các loại pháo – theo nghị định số 03/2000/NĐ-CP.
14. Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả chương trình trò chơi điện tử) – theo nghị định số 03/2000/NĐ-CP.
15. Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấp hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại pháp lệnh thú y 2004, pháp lệnh bảo vệ và kiểm dịch thực vật năm 2001.
16. Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng – theo công ước CITES; nghị định số 32/2006/NĐ-CP.
17. Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố  tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người – theo Luật thủy sản năm 2003.
18. Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam – theo nghị định số 113/2003/NĐ-CP.
19. Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh, giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái – theo Pháp lệnh giống cây trồng năm 2004.
20. Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh, giống vật nuôi gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái – theo Pháp lệnh giống vật nuôi năm 2004.
21. Khoáng sản đặc biệt, độc hại – theo Luật khoáng sản năm 1996; nghị định số 160/2005/NĐ-CP.
22. Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường – theo nghị định số 175/CP, ngày 18/10/1994.
23. Các loại thuốc chữa bệnh  cho người, các loại vắc sin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt nam – theo Luật dược năm 2005; pháp lệnh hành nghề y dược tư nhân năm 2003.
24. Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại việt Nam – theo pháp lệnh hành nghề y dược tư nhân năm 2003.
25. Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được có quan nhà nước có thẩm quyền cho phép – theo pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm  năm 2003.
26. Sản phẩm vật liệu có chưa amiang thuộc nhóm amfibole – theo nghị định số 12/2006/NĐ-CP.
27. Kinh doanh mại dâm, tổ chức mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em – theo  nghị định số 03/2000/NĐ-CP.
28. Tổ chức đánh bạc, gá bạc dưới mọi hình thức – theo  nghị định số 03/2000/NĐ-CP.
29. Dịch vụ điều tra bí mật xâm  phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân – nghị định số 14/2001/NĐ-CP.
30. Hoạt động kinh doanh môi giới kết hôn có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lợi – theo nghị định số 68/2002/NĐ-CP.
31. Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời – theo nghị định số 68/2002/NĐ-CP.
32. Về Mỹ phẩm theo qui định mới của Bộ Y tế, kể từ 1-4 - 2011, sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo an toàn mỹ phẩm, đặc biệt về thành phần chất màu, chất cấm (như chì, asen, thủy ngân), chất lọc tia tử ngoại, chất bảo quản... có các tính năng như: 
- Loại bỏ gàu vĩnh viễn, phục hồi tế bào tóc, nang tóc, làm dày sợi tóc, chống rụng tóc, kích thích mọc tóc (sản phẩm chăm sóc tóc).
- Trị mụn, chữa khỏi, làm lành mụn, xóa sẹo, săn chắc cơ thể, săn chắc ngực, ngăn chặn sự thoái hóa do tuổi tác, giảm mỡ, giảm béo, diệt virus, giảm dị ứng (sản phẩm chăm sóc da).
- Tăng cường cảm xúc, hấp dẫn giới tính (nước hoa).
- Chữa trị hay phòng chống các bệnh nha chu, apxe răng, răng xô lệch, ố răng do tetraxylin, viêm lợi, loét miệng, nhiễm trùng răng miệng (sản phẩm chăm sóc răng miệng).
- Dừng quá trình ra mồ hôi (sản phẩm ngăn mùi)...

33. Trường hợp văn bản pháp luật hiện hành có  sự thay đổi (sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế) thì áp dụng theo sự thay đổi đó.
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời câu hỏi này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...