Chuyển tới nội dung

Cam canh-bưởi diễn!!!


Recommended Posts

Thưa toàn thể anh chị em!em đã lên đây dạy học được hơn 1 năm!đây là tết thứ 2 em ở LS rùi!quê em ở Cầu Diễn!có đặc sản là bưởi và cam canh!Năm trước em có mang 50kg lên biếu các đồng nghiệp cùng trường ai cũng khen ngon!năm nay mọi người lại nhờ mua!

Cuộc sống còn khó khăn nên em đánh liều thử bán trên cholangson.com xem có thể thêm ít tiền xăng đi tết không?Vì nhà em cũng có vườn nên giá bán rất hợp lý!Em cam kết không có hóa chất thuốc trừ sâu gì cả!ăn rất tốt cho sức khỏe!mong mọi người ủng hộ em!

1.Bưởi Diễn : Loai1 70.000/quả-Loai2 60.000/quả.Bưởi để càng lâu càng ngon ngot tuy mã hơi xấu!

2.Cam Canh:50.000/kg Quả ăn thơm,ngon,mọng nước chứ không bị xơ,vỏ mỏng,ngọt mát !Mã đẹp có thể dùng thắp hương,lễ bái hay biếu tặng!

em cam đoan bưởi và cam chính gốc!ai mua từ 50kg cam canh hoạc 30 quả bưởi diễn call em để có giá tốt ah!

Bác nào có nhu cầu xin liên hệ:01274130035.em ở nhà trọ Phố PHAI VỆ ah!(các bác có thể ăn thử trước khi mua ah).trong thành phố em có thể mang đến tận nơi cho nhà mình ăn thử thấy ngon mới mua ah!Ai có nhu cầu lấy cam canh để đi lễ hay làm quà biếu nhớ PM em trước để em bảo mẹ cắt những quả có cành lá tươi ngon!

em cảm ơn các bác đã đọc bài!

post-2282-0-71274400-1325295697_thumb.jp

post-2282-0-11249300-1325295720.jpg

post-2282-0-48174900-1325295727.jpg

post-2282-0-32161300-1325295742.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Đây là topic bà chị hàng xóm của em đây ah!chị ý bán ở trên mạng được 2 3 năm nay rùi!

Nguồn trích dẫn:http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/104597-B%C6%B0%E1%BB%9Fi-Di%E1%BB%85n-Cam-Canh-H%C3%A0ng-Ngon-Gi%C3%A1-Chu%E1%BA%A9n

em đưa lên đây để mọi người tiện tham khảo ah!

Cam Canh Bưởi Diễn phục vụ Tết 2012 đây ạ ^^

Mời cả nhà xem trang 9

THANH Lý NGHỈ TẾT SỚM (UP DATE TRANG 8 )

BƯỞI DIỄN CAM CANH PHỤC VỤ TẾT NĂM 2011 (UP DATE TRANG 6)

Em chào các mẹ, đã bước sang năm thứ ba em bán bưởi Diễn cam Canh phục vụ các mẹ, có những gia đình trở thành khách hàng lâu năm, em rất cảm ơn sự tín nhiệm của mọi người, và hy vọng một năm mới sắp đến, em sẽ lại có thêm nhiều khách hàng tuyệt vời như thế, hihi....

1. Bưởi Diễn:

Lại như mọi năm, em xin thông tin chi tiết và cụ thể là nhà em trồng bưởi và cũng buôn bưởi, vì năm nào mẹ em bán cũng được hàng nên có mấy vườn họ gửi bán hộ luôn images/smilies/icon_biggrin.gif

Em xin giới thiệu lại thứ quả đặc biệt này: Ngọt đậm (chắc chắn hơn các loại bưởi trứ danh khác) và rất thơm. Bưởi càng để lâu, vỏ càng héo, thậm chí khi vỏ quắt lại thì càng ngọt chứ không hề bị hỏng - đây là điểm rất độc đáo của bưởi Diễn mà không loại bưởi nào có được. Nhất là vào ngày Tết, hương bưởi thơm quyện với mùi hương của nhang thì thích lắm ạ, cảm giác ấm áp và an nhàn...

Nhưng xin mọi người lưu ý là một năm trở đây em thấy có hiện tượng ủ bưởi, quanh năm suốt tháng có bưởi Diễn mà vỏ vẫn vàng tươi chứ không hề héo, thật là... "phi thường"!!!

Nói đến đây, em xin tản mạn một chút về thú thưởng thức bưởi Diễn.

Ai cũng biết bưởi Diễn rất ngọt, nhưng lại sợ vị đắng của bưởi Diễn. Kỳ thực nếu cây bưởi Diễn được chăm bón tốt không bao giờ cho quả đắng trừ trường hợp sương muối hay cây bị úng.v.v... Như năm nay, dù may mắn không bị úng lụt, sương muối như hai năm trước nhưng chắc phải hai, thậm chí ba năm nữa các vườn bưởi mới hồi thực sự, để cho ra thứ quả ngọt, ngon, thơm đặc trưng mà không có loại quả nào có được. Nhưng những năm gần đây luôn có "cơn ác mộng" đối với các chủ vườn là nạn trộm bưởi ngày càng nhiều => phải hái quả sớm, nên bưởi không chín đều, vì thế xảy ra hiện tượng đắng, hoặc không được độ thơm như ngày xưa.

Để thưởng thức bưởi Diễn một cách đúng nhất , hãy thử nếm hương vị của bưởi trong cả một quá trình. Bưởi mới hái ăn ngọt đậm rồi man mát vị đắng, sau vài ba giây lại lấm tấm vị ngọt trên lưỡi rồi giữ mãi dư vị này đến vài phút. Chờ cho bưởi xuống nước từ 2-4 tuần, miếng bưởi đậm đà hơn, thoáng xa thoáng gần là hương thơm của bưởi Diễn lan toả khắp phòng. Nếu thực sự yêu thích thưởng thức vị ngon của bưởi Diễn là phải biết để dành từ 4 - 5 tháng cho đến khi vỏ bưởi héo quắt lại, bổ quả bưởi ra, hương thơm ngọt ngào quyến rũ, nếm từng tép bưởi mới thấy vị ngọt đậm sắc đặc biệt.

Và đó cũng là quy trình bưởi Diễn... vào đời và héo đi thế nào, nếu vào những ngày mùa Thu mà các mẹ nhìn thấy sạp hàng bán bưởi Diễn tươi hơn hớn thì xin hãy tỏ ra là người tiêu dùng thông thái nhé images/smilies/icon_wink.gif

Và bây giờ mời các mẹ lựa chọn từng loại:

1. Loại 13 năm: Quả nhỏ (đường kính 8 cm), ngọt khá đậm, đã có nhiều quả xuống nước, về ăn được ngay. Giá: 30k/quả.

IMG_5670.jpg

Loại 16 năm: Múi to, ngọt khá đậm, quả to đường kính 10 cm. Giá 40k/quả.

IMG_5668.jpg

Loại năm 30 năm: Múi to vừa, đường kính 10 cm, ngọt đậm. Giá: 60k/quả.

IMG_5677.jpg

Loại năm 33 năm: Múi to vừa, đường kính 13 cm, ngọt rất đậm. Giá: 80k/quả.

IMG_5669.jpg

Loại 35 năm: Múi to, đường kính 13 - 15 cm, ngọt rất đậm. Giá: 100k/quả, phù hợp với đi biếu.

Gồm hai loại:

IMG_5674.jpg

2. Cam Canh:

Năm nay loại cam canh to (do trồng ở đất thịt), nhà em bán hết cho lái buôn. Chỉ phục vụ các mẹ cam canh trồng theo kiểu truyền thống: Quả nhỏ, vỏ thường có màu cam nhạt, cam đậm, rám ít hoặc nhiều tuỳ cành cao cành thấp, tùy quả được hứng nhiều nắng hay bị lá lấp, ngọt đúng kiểu cam Canh là ngọt đậm nhưng lại man mát, miêng cam dai dai chứ không như kiểu cam Tàu, càng để lâu càng ngọt. Cam để được từ 1 tuần - 1 tháng. Nếu muốn để lâu thì tuyệt đối không rửa cam, không làm ướt, để nơi khô ráo. Có thể để tủ lạnh để giữ vỏ tươi hơn. Giá: 85k/kg.

Trông em nó thế này ạ, quả xinh xinh yêu lắm ạ:

IMG_5662.jpg

Còn đây là so sánh độ to nhỏ với quả cam Vinh, cam Vinh nhỏ hơn cam sành ạ:

IMG_5666.jpg

* Rút kinh nghiệm năm ngoái, mời các mẹ đến tận nhà em xem hàng và nếm thử, nhà em bán hàng rất thoải mái, ai đã từng mua hàng đều biết cung cách phục vụ của nhà em, các mẹ không ưng có thể thoái lui một cách nhẹ nhàng, nhà em vẫn rất vui vẻ. Mong các mẹ không ngại đường xa đến tận đất Diễn để mua đặc sản của xứ Diễn nhé

Trước khi đến, xin vui lòng liên hệ trước với em theo số đt: 0122.635.9091 để nhà em bố trí người ở nhà(đây là số bà chị em ở HN naz!không phải số em đâu naz)

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...