Chuyển tới nội dung

TPHCM hút vốn đầu tư FDI Vào bất động sản cao nhất cả nước


mbay

Recommended Posts

(Căn Hộ Hưng Phát Silver Star) FDI đổ mạnh vào Bất động sản TPHCM- Mặc dù vẫn còn hơn 2 tháng nữa mới kết thúc năm, song bất động sản hiện vẫn đang là lĩnh vực dẫn đầu về khả năng thu hút dòng vốn ngoại. Tính đến hết tháng 10/2015, bất động sản đã chiếm đến 50% trong tổng số 3 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào TP.HCM.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, tính đến ngày 26/10, TPHCM vẫn là địa phương thu hút nhiều nhất nguồn vốn FDI đổ về, với số vốn thực hiện và vốn đăng ký cấp mới đều tăng lên đáng kể. Đáng chú ý là trong tổng số 3 tỷ USD vốn đầu tư cam kết, lĩnh vực bất động sản chiếm đến 50% tổng vốn FDI đổ vào 7 dự án mới.
 

von_fdi_do_vao_bat_dong_san_2015.jpg

Bất động sản TPHCM Hút vốn FDI

Nằm trong khu lõi trung tâm của khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), tháng 6 vừa qua, dự án trọng điểm Empire City đã được UBND TP.HCM trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Liên doanh Empire City (công ty có vốn đầu tư từ Vương quốc Anh).

Có tổng vốn đăng ký ban đầu khoảng 1,2 tỉ USD cùng diện tích xây dựng khoảng 14,5 hecta, Dự án Empire City (dọc đường Mai Chí Thọ và hướng sông Sài Gòn) dự kiến khởi công xây dựng vào quý 4 năm 2015 và sẽ hoàn thành những hạng mục cuối cùng vào năm 2022. Theo phê duyệt, tổng thể dự án sau khi được hoàn thiện sẽ là một khu phức hợp bao gồm căn hộ ở và căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc, bãi đậu xe ngầm…, toàn bộ đều được xây dựng, vận hành và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế.

Điểm nhấn của dự án này đến từ tòa nhà đa chức năng cao 86 tầng (khu phức hợp tháp quan sát). Với thiết kế độc đáo, ấn tượng và mang biểu tượng thời đại. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những công trình trọng điểm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm nói riêng và TPHCM nói chung.

Cũng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, vừa qua một dự án khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City) với tổng quy mô đầu tư hơn 2 tỉ USD của liên danh 4 công ty con của Tập đoàn Lotte và 3 công ty Nhật Bản cũng đã được UBND TP.HCM gửi kiến nghị Thủ tướng cho phép xây dựng.

Cân đối từ nguồn vốn ngân sách thành phố, nguồn tiền thu từ bố trí quỹ nhà, đất tái định cư, tiền khai thác quỹ đất trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và vốn vay thương mại từ các tổ chức tín dụng, dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm này tính đến thời điểm hiện nay đã và đang triển khai khá tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xã hội và chi trả các khoản lãi vay hơn 29.000 tỉ đồng.

Mặt khác, để phát triển dự án, các nhà đầu tư của Thủ Thiêm Eco Smart City đã cam kết kí quỹ và đóng khoản tiền sử dụng đất khoảng 1.978 tỉ đồng. Đây được xem là nguồn thu quý giá, kịp thời đóng góp thêm cho ngân sách thành phố, giúp giải quyết một phần khoản vay và giảm bớt số lãi phát sinh.

Theo nhiều dự đoán, nếu Chính phủ chấp nhận kiến nghị này của UBND TP.HCM về dự án khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City) thì trong tương lai, TPHCM sẽ càng có lợi thế trong việc thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Cũng theo Văn phòng UBND TP.HCM, các nhà đầu tư hiện đang có niềm tin khá vững chắc vào thị trường Nhà Đất TPHCM trong giai đoạn trung và dài hạn. Trong đó, cao ốc văn phòng Cho thuê, căn hộ cao cấp vẫn là phân khúc thị trường hút sự quan tâm, chú ý nhiều nhất với giới đầu tư ngoại quốc.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa qua cũng đã gửi công văn chỉ đạo các ban ngành, cơ quan có liên quan tăng cường công tác tiếp xúc, kịp thời lắng nghe, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đồng thời tổ chức kiểm tra, rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, thậm chí còn chủ trương bãi bỏ những quy định thiếu thực tế, bất hợp lý gây rào cản cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước vào đầu tư, phát triển TP.HCM, ông Quân cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác cải cách hành chính cũng như chú trọng đến những vấn đề có liên quan đến thủ tục đầu tư và chủ trương giải quyết vướng mắc, bất cập theo hướng mở cửa, thông thoáng.
 

Thanh Thảo theo Báo Nhà Đất ndv.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...