Chuyển tới nội dung

TPHCM hàng loạt dự án căn hộ cao cấp cạnh tranh


mbay

Recommended Posts

(Nhà Đất Việt Nam ndv.vn) TPHCM hàng loạt dự án căn hộ cao cấp cạnh tranh- Cùng với sự tăng trưởng ổn định nền kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản trong nước cũng đang từng bước dần hồi phục. Trên cơ sở đó, nhiều dự đoán cho rằng phân khúc căn hộ cao cấp sẽ trở thành kênh hút vốn ngoại mạnh trong giai đoạn 2016-2018 sắp tới, đặc biệt là khi quy định cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam sau từ 1-3 năm nữa mới thật sự bước sang mùa “thu hoạch”.

Gia tăng nhu cầu nhà ở

Ngày 1/7/2015, hai bộ luật là Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam chính thức có hiệu lực được xem là bước tiến dài của Chính phủ nhằm kích cầu thị trường trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô được kiểm soát ổn định.

Cùng với hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư vào thị trường Mua Bán bất động sản, phân khúc cao cấp hiện đang nổi lên như một kênh đầu tư hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài bởi lợi thế tỉ lệ sinh lời cao hơn hẳn các phân khúc khác. Đây đồng thời cũng là ngòi nổ kích “quả bom cạnh tranh” vốn đã âm ỉ từ lâu được dịp bùng nổ và lúc này “cuộc chiến” giành thị phần phân khúc cao cấp của những “tay đua” mới thực sự bắt đầu.



bat_dong_san_cao_cap_canh_tranh.jpg

Canh tranh phân khúc căn hộ cao cấp

Trao đổi với PV về tình hình hiện nay, ông Masakazu Yamaguchi, Trưởng đại diện Quỹ Creed Group (Nhật Bản) tại Việt Nam cho biết, giai đoạn 2010-2012, thị trường Nhà Đất Việt Nam chứng kiến cuộc đổ dốc tồi tệ chưa từng có. Khi lúc bấy giờ, không chỉ giao dịch sụt giảm đến mức chạm đáy mà thị trường cũng vắng bóng những dự án đầu tư mới.

“Sự gia tăng nhu cầu nhà ở là minh chứng rõ ràng nhất cho sự “thay da đổi thịt” lần này của thị trường. Bên cạnh đó, để thúc đẩy thị trường phát triển mở rộng cũng như rút kinh nghiệm từ những sai lầm trước, rõ ràng cả Chính phủ và chính bản thân các doanh nghiệp cũng đang có những động thái điều chỉnh tích cực theo hướng chú trọng hơn đến sự cân bằng cán cân cung-cầu. Điều này làm tôi khá lạc quan về cơ hội của thị trường địa ốc Việt ít nhất là trong 5 năm tới”, ông Masakazu Yamaguchi nhận định.

Mặt khác, Việt Nam còn sở hữu lợi thế về giá cả, với mức giá bán bất động sản hấp dẫn hơn nhiều so với tại một số thị trường khác trong khu vực như HongKong, Thái Lan, Singapore…, đặc biệt phù hợp với nhu cầu mua nhà ở của đa số người dân có thu nhập trung bình – thấp. Tuy nhiên, điều quan trọng là chính sách mở cửa, khuyến kích khách ngoại mua bất động sản tại Việt Nam hiện đã có hiệu lực thi hành hứa hẹn cũng sẽ tạo thêm sức hút cho thị trường địa ốc Việt trong mắt các nhà đầu tư có tiềm lực đến từ nước ngoài.

Nói về cơ hội phát triển nhìn thấy của thị trường bất động sản Việt Nam, ông Yamaguchi đưa ra hai dẫn chứng: Một là, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa hàng đầu trong khu vực, thu nhập của người dân tăng khá đồng thời kéo theo sự phổ biến hơn của tầng lớp trung thu nên thu cầu nhà ở tại các đô thị lớn cũng theo đó tăng lên đáng kể. Hai là, để phục vụ nhu cầu này, giới đầu tư cũng đã bắt đầu rục rịch thi nhau dốc tiền vào phân khúc nhà ở cũng như để tạo thế chủ động hơn trong việc đón làn sóng mua nhà tại Việt Nam của người nước ngoài trong thời gian tới.

Đồng tình với ý kiến trên, Tổng Giám đốc điều hành CapitaLand Việt Nam, ông Chen Lian Pang  cho biết, Việt Nam hiện đang sở hữu khá nhiều lợi thế để đón đầu lượng cầu lớn sắp tới khi có trong tay cả tốc độ đô thị hóa nhanh nhất nhì khu vực lẫn có tỉ lệ dân số trẻ lớn. Riêng với CapitaLand, công ty này vừa qua cũng đã quyết định dốc tiếp 150 triệu USD hợp tác đầu tư với một công ty trong nước phát triển một dự án cao cấp ở quận 2.

Mặc dù, “sân chơi nội địa” đang dần trở lên nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của nhiều tân binh mới đến từ nước ngoài song nhìn chung, các doanh nghiệp bất động sản trong nước vẫn đang duy trì sự bình ổn thế cục khá tốt do có lợi thế về nhân sự lẫn sự am hiểu thị trường nước nhà. Để thuận lợi bước chân vào thị trường Việt Nam, hẳn các công ty nước ngoài đều phải biết rõ phải thông qua con đường liên kết, hợp tác, mua lại cổ phần của những công ty trong nước mới có thể nâng cao sự hiện diện của mình thông qua những dự án được quyền đồng phát triển tại thị trường trong nước. Theo đó, đây cũng mở ra cơ hội gia tăng tiềm lực tài chính cho những công ty bất động sản trong nước có quỹ đất sạch, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và đảm bảo thanh khoản tốt.

Cuộc đua tranh ngày càng gay gắt

Theo như ghi nhận tại thị trường Nhà Đất TPHCM, không những những dự án căn hộ hạng sang có nguồn cung dồi dào như Vinhomes Central Park, Masteri Thảo Điền, Sala, Gate Way Thảo Điền, The Sun Avenue, The Gold View… mà nhiều doanh nghiệp bất động sản khác cũng đã bắt đầu cuộc đua tranh giành thị phần tại phân khúc này với hàng loạt sản phẩm chất lượng được mở bán sau một thời gian chu toàn chuẩn bị. Nếu cứ tiếp đà phát triển, sau 3 năm tới, thị trường sẽ đón nhận thêm 20.000 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp.

Bước tiếp đà thành công của hai dự án căn hộ cao cấp The Ascent (quận 2) và Grand Riverside (quận 4), Tiến Phát cho biết sẽ tiếp tục xúc tiến kế hoạch đầu tư xây dựng thêm 2 dự án thuộc phân khúc cao cấp khác cũng tại quận 4 trong thời gian tới. Tương tự, một dự án cao cấp tại quận Gò Vấp mang tên C.T Plaza Nguyên Hồng cũng vừa được C.T Group công bố phát triển.

Tâm điểm chú ý đến từ Dự án căn hộ cao ốc Hưng Phát 2 (Hưng Phát Silver Star) mới chào sàn vào cuối tuần này do Công ty Phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. Theo thông tin chính thức từ đơn vị đầu tư, sau Căn Hộ Hưng Phát Silver Star, Hưng Lộc Phát sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm 4 dự án cao cấp khác tại Nam Sài Gòn, cung cấp ra thị trường thêm khoảng 4.000 căn hộ đạt chuẩn quốc tế với tổng nguồn vốn đầu tư lên đến 12.000 tỉ đồng.

Tại quận 7, địa ốc An Gia vừa qua trong buổi lễ giới thiệu cũng cho công bố dự án của mình là An Gia Skyline. Được biết, đây là dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác cùng đầu tư giữa công ty này với Quỹ đầu tư Creed Group đình đám đến từ Nhật Bản.

Không chỉ dồn tiền vào các dự án căn hộ, theo ông Yamaguchi, các nhà đầu tư nước ngoài còn đang rất hứng thú với khách sạn, nhà xưởng, văn phòng… tại Việt Nam và đang lên kế hoạch săn tìm để đặt vấn đề liên doanh đầu tư với các doanh nghiệp trong nước. Có sự hỗ trợ tài chính vững chắc từ phía các công ty nước ngoài, việc mà các công ty trong nước cần làm là phải có quỹ đất sạch, dự án sở hữu vị trí thuận lợi và không quá xa khu trung tâm mới có cơ hội hút dòng vốn ngoại.

“Ngoài TPHCM, đầu tư vào dự án căn hộ tại một vài địa phương có tiềm năng phát triển khác cũng đang là đích đến của Creed Group trong giai đoạn tới. Bên cạnh chiến lược đầu tư đã được lên dây cót, chúng tôi thật sự mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm đưa các quy định mang tính cởi mở hơn, giúp người nước ngoài thực sự có thể sở hữu bất động sản tại Việt Nam một cách thuận lợi. Một khi khách mua và nhà đầu tư được tạo điều kiện tốt, thị trường chắc chắn sẽ có thêm nguồn động lực mạnh mẽ hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”, ông Yamaguchi cho biết thêm.

Thanh Thảo theo Báo Mua Bán Bất Động Sản ndv.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...