Chuyển tới nội dung

Phòng chống nguy cơ bệnh ung thư bằng cách ăn gạo lứt


Recommended Posts

Phòng chống nguy cơ bệnh ung thư bằng cách ăn gạo lứt

Gạo lứt là loại ngũ cốc được nhiều người tin sử dụng trong việc trị mụn , giảm cân , trị táo bón , chống hư nhược thân thể và có xác xuất giảm nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, dùng gạo lứt phòng bệnh thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

1.            Gạo lứt làm giảm lượng glucose trong máu

Các nhà khoa học đã phát hiện ra gạo lứt có xác xuất kiểm soát , quản lý và làm giảm hàm lượng glucose trong máu của những người bị bệnh tiểu đường. Những người bị bệnh tiểu đường sẽ có xác xuất giảm hàm lượng glucose trong máu , cải thiện tốt và tổng hợp insulin nhờ lớp cùi của gạo lứt.

Các vitamin nhóm B, gamma-oryzanol, protein, các phức hợp carbohydrate, crôm , polysaccharide, hemicellulose, chất béo,chất xơ , các tocopherol, các tocotrienol và các chất kháng ôxy hóa ở trong gạo lức đều đóng vai trò chủ đạo và tích cực trong việc chuyển hóa glucose trong thân thể , từ thời gian này có xác xuất kiểm soát , quản lý và điều hòa hàm lượng glucose trong máu ở người bị bệnh đái đường.

Tinh dầu trong gạo lứt rất thấp , đây là lý do để bạn thay đổi phương pháp ăn uống của mình để có sức khỏe tốt hơn. Khi Marlene Most và các đồng sự ở trường Đại học Louisiana ( Mỹ ) đánh giá về khả năng liên quan cholesterol của cám gạo lứt và dầu cám gạo lứt dựa trên một số nguời tự nguyện viên. kết quả cho thấy lượng cholesterol trên dầu cám gạo lứt thấp đáng kể.

2.            Cung cấp nhiều magie tốt cho sức khoẻ của xương

Gạo lứt là rất giàu magiê. Magiê là một khoáng chất giúp tăng cường sức khoẻ xương và làm giảm viêm khớp. Ăn gạo lứt ít ra hai lần/tuần để bổ sung magie mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa viêm khớp và các bệnh khác có liên quan.

3.            Giảm nguy cơ của một số bệnh ung thư

Polyphenol và tocotrienol đều có hiệu quả kìm hãm các enzyme vi thể pha 1 và tiểu phần lipo-protein của gạo lứt có hiệu quả kìm hãm việc sinh sản nhanh các tế bào bất thường. Có nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh mối liên quan vô cùng mật thiết giữa việc cung cấp chất xơ cao trong chế độ ăn uống và việc giảm nguy cơ các bệnh ung thư ruột già , ung thư vú.

Chất xơ ngăn cản việc phát triển các u bằng cách kết hợp với estrogen ở trong đường ruột và ngăn ngừa nó không bị tái hấp thu ở trong dòng máu. IP6 trong gạo lứt có hoạt tính chống ungthư http://www.chuaungthu.net/  rỏ rành và ngăn ngừa việc phát triển tế bào u trong ung thư đường ruột và ung thư gan.

4.            Tương trợ bệnh tim mạch , rất tốt cho nữ giới tiền mãn kinh

Chỉ cần ăn gạo lức 6 lần/1 tuần sẽ mang lại kết quả cho nữ giới tiền mãn kinh bị cao áp huyết , cholesterol , và các triệu chứng tim mạch khác. Ăn gạo lứt thường xuyên làm chậm quá trình xơ vữa động mạch , hình thành các tĩnh mạch hẹp nơi lượng máu đi qua. Nữ giới ăn nhiều trái cây , rau và gạo lứt đã qua chế biến thường ít mắc các bệnh về tim mạch.

5.            Gạo lứt chống được bệnh sỏi mật

Gạo lứt giúp nữ giới phòng được bệnh sỏi mật bởi tính chất khó hoà trộn của chất xơ cao. Các nhà nghiên cứu cho rằng chất xơ ít hoà trộn chẳng những làm cho tốc độ chuyển di thức ăn trong ruột rất nhanh mà còn làm giảm đi sự tiết mật của gan , làm tăng insulin và làm giảm triglyverides (1 loại chất mỡ trong máu ). Sự dư thừa này không chỉ có trong gạo lứt mà còn trong những loại hạt thuần chất. Chất xơ ít hoà trộn còn được tìm thấy trong các loại hạt đậu , các loại vỏ trái cây ăn được như cà chua , dưa chuột , táo , quả trứng cá , và lê. Tuy nhiên , đậu xanh còn cung cấp chất xơ ít hòa tan cũng như hòa tan.

Lưu ý: Mỗi tuần chỉ nên ăn gạo lứt 2-3 lần , bởi dùng thường xuyên không mang nhiều lại lợi ích , thậm chí còn gây phản hiệu quả. Khi ăn , bạn phải nhai thật kỹ cho đến khi ra nước mới nuốt , nếu không sẽ gây ra chứng khó tiêu. Đặc biệt , trẻ mỏ , người cao niên , thể trạng yếu , gầy gò , đang mang thai , cần bồi dưỡng sức khỏe không nên ăn gạo lứt thường xuyên , gây suy giảm sức khỏe , thiếu chất , vitamin.
Xem thêm: ung thư thực quản http://www.chuaungthu.net/ung-thu-thuc-quan/vi-VN-0-321.aspx 

<

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...