Chuyển tới nội dung

Cafe Buffet Xu hướng kinh doanh hiệu quả


mbay

Recommended Posts

Mở Quán Cafe ndv.vn ) Với ý tưởng biến quán cà phê của mình thành nơi phục vụ đồ ăn nhanh theo kiểu buffet – được ăn một suất nhiều người lại được gói mang về, một quán cà phê ở Hà Nội đã rất thành công trong việc thu hút khách hàng, lượng khách đến quán mỗi ngày đã tăng gấp 3 lần so với trước.

Chị Vương Hoàng Yến (ngụ Long Biên, Hà Nội) cho biết, mô hình quán cà phê kiêm buffet đồ ăn nhanh của mình dù chỉ mới đi vào kinh doanh được 2 tuần nhưng kết quả thu về rất khả quan.

Quyết định thay đổi mô hình Chỉ kinh doanh cafe sang bán đồ ăn nhanh kiểu buffet “khác thường”, ngay cả chị Yến cũng khá bất ngờ với kết quả đạt được. Nếu trước đây, mỗi ngày Quán cafe của chị tối đa chỉ có khoảng 20-25 khách thì 2 tuần này, lượng khách tìm đến tăng lên gấp 3, nhiều lúc đành phải cáo lỗi, hẹn khách lần sau quay lại vì hết chỗ.

Theo chị Yến, sự thành công của mô hình này bắt nguồn từ ý tưởng kết hợp bán cà phê với đồ ăn nhanh theo kiểu buffet nhưng đã có một vài thay đổi so với cách phục vụ truyền thống.

kinh_doanh_caffe_ket_hop_do_an_nhanh.jpg

Mô hình Kinh doanh cafe kết hợp đồ ăn nhanh ảnh Phan Anh.
Cụ thể, với hình thức biến tấu từ buffet thông thường, khách mua một suất ăn tại quán cà phê của chị Yến sẽ được thoải mái lấy đồ ăn mà không bị giới hạn số lượng món, lại có thể ăn nhiều người trên cùng một suất nhưng mỗi lần chỉ được lấy một đĩa. Một suất buffet được bán tại quán có giá niêm yết là 86.000 đồng, điều khiến khách thích thú hơn là nếu không ăn hết có thể mang về.

Thực tế, Kinh doanh quán Cafe kết hợp bán đồ ăn nhanh theo kiểu buffet đã không còn mấy xa lạ, ngay cả bản thân chủ quán, trước khi quyết định chuyển sang mô hình này cũng đã tìm hiểu 2 quán cà phê cũng phục vụ buffet đồ ăn nhanh nhưng lại không giống cung cách phục vụ lại có điểm khác.

Tại quán thứ nhất, ở đây mặc dù cũng phục vụ đồ ăn nhanh theo kiểu buffet nhưng mỗi lần lấy thức ăn đều phải có nhân viên túc trục, một khách sẽ trả tiền cho mỗi suất ăn của mình. Theo chị Yến, cách phục vụ này bộc lộ điểm yếu là quá tốn thời gian và hiệu quả sử dụng nhân công kém. Như vậy, nếu không có đội ngũ nhân viên hùng hậu thì với cách phục vụ này, mỗi nhân viên sẽ rất vất vả mà chỉ có thể phục vụ được tối đa từ 1-2 bàn.



quan_cafe_Buffet_tai_ha_noi.jpg

Quán cafe Buffet tại Hà Nội


Quán thứ hai lại có cách phục vụ thường thấy là bày sẵn thức ăn trên quầy, khách có thể thoải mái chọn món thưởng thức. Tuy nhiên, điểm hạn chế là ngốn quá nhiều diện tích trưng bày, đồ ăn để quá lâu có thể làm giảm chất lượng món ăn, dễ bị nguội lạnh.

Khắc phục điểm yếu từ hai cách phục vụ nói trên, chị Yến quyết định khách đến quán của mình sẽ được thoải mái chọn món, không giới hạn số lượng với đưa ra giá bán hợp túi tiền. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian chế biến, khách hàng được khuyến khích tự chọn một lần sau đó đầu bếp sẽ chế biến ngay nên vẫn giữ nguyên hương vị món ăn. Nhờ áp dụng hình thức này, dù lượng khách mỗi ngày có khi lên đến hơn 100 lượt nhưng hai vợ chồng chị Yến vẫn giải quyết rất ổn thỏa mà không phải thuê Tuyển nhân viên.

Mặc dù vậy nhưng anh Thành (chồng chị Yến) cho hay, mô hình phục vụ đồ ăn nhanh theo kiểu buffet thực chất là nhằm tăng lượng khách tìm đến quán chứ doanh thu chính của quán vẫn là cà phê hay những loại đồ uống khác.

“Đồ ăn nhanh đa phần là món chiên, nhiều dầu mỡ nên khách đến dùng món thường phải gọi thêm ít nhất là một loại nước uống. Tại quán, các loại thức uống phục vụ khách với mức giá phải chăng, chỉ từ 25.000-120.000 đồng nên cũng không hiếm người gọi thêm một hai đồ uống sử dụng kèm theo món ăn. Như vậy, nếu một nhóm 4 người gọi một suất buffet 86.000 đồng thì với những loại nước uống đi kèm, quán sẽ có thêm nguồn thu gấp 3-4 lần nữa”, anh Thành cho biết.

Bạn Nguyễn Phương Anh, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội là một khách “ruột” tại quán chia sẻ, các món buffet tại đây có giá bán mềm hơn nhưng giá đồ uống lại nhỉnh hơn nhiều nơi. Để tiết kiệm Phương Anh cho biết, cô hay rủ một nhóm bạn đến ăn, tuy nhiên do đĩa đựng khá nhỏ nên dù là một suất ăn đầy nhưng cũng chỉ đủ cho 1-2 người dùng.

Chuyên gia marketing Nguyễn Phan Anh phân tích, áp dụng mô hình kinh doanh cà phê kiêm đồ ăn nhanh như trên được xem là cách làm khá khôn ngoan. Với một suất ăn 86.000 đồng nếu tính theo giámặt bằng chung là khá cao, nên người dùng sẽ tự tạo thành nhóm khách nhiều người cùng tìm đến thưởng thức. Điều này, vô hình chung lại giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho quán bởi khi đã đến quán, một người ít nhất sẽ phải sử dụng một loại thức uống.

Dù vậy, vị chuyên gia này cũng khuyến cáo, do nhiều người vẫn còn tâm lý “con mắt to hơn cái bụng” nên quán áp dụng mô hình này cũng nên đưa ra các quy định, tránh việc khách hàng đem về quá nhiều đồ ăn.

Thanh Thảo Theo Sang quán Cafe Sân Vườn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...