Chuyển tới nội dung

Thuê mặt bằng dự án kinh doanh quán nhậu giảm chi phí


mbay

Recommended Posts

(Sang Quán ndv.vn) Kinh doanh quán nhậu vỉa hè chi phí thấp lợi nhuận cao- Chỉ cần mất phí thi công nền, cho thợ lắp mái che di dộng và 3-5 ngày hoàn thiện, phần đất công trình thuê lại để mở quán nhậu có thể giúp chủ quán thu lời đến 3 triệu đồng/đêm. Đây cũng là loại hình kinh doanh quán nhậu mới gần đây được khá nhiều nhà đầu tư có số vốn không quá lớn áp dụng.

Để mở quán nhậu, tùy vào diện tích và tuyến đường, khoản chi cho mặt bằng kinh doanh quán nhậu mà các nhà đầu tư phải bỏ ra sẽ không thể thấp hơn con số 20-60 triệu đồng. Tuy vậy, trong bối cảnh mà các quán nhậu mọc lên như nấm, vị trí đẹp để mở quán bị thu hẹp dần thì vấn đề mặt bằng mở quán lại càng trở nên nan giải. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư có số vốn nhỏ thường hay dè dặt trong khoản chi tiêu, chiến lược của họ thiên về thăm dò thị trường nên số vốn rót vào thường sẽ không nhiều.

Xem thêm Kinh Doanh Thành công từ quán Nhậu Vỉa hè
ndv.vn/kinh-doanh-thanh-cong-tu-mo-quan-nhau-via-he.html
 

kinh_doanh_quan_nhau_via_he_1.jpg

Những quán nhậu Dã chiến tiết kiệm chi phí


Lúc này, những bãi đất trống, đất xây công trình dự án vô tình lại trở thành địa điểm lý tưởng để mở kinh doanh quán nhậu. Một số tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), Phạm Văn Đồng (Thủ Đức), khu Trung Sơn (quận 8)… đang là đích nhắm của không ít nhà đầu tư lão làng.

Ông Nguyễn Văn Hậu, hiện đang mở quán nhậu trên Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP HCM cho biết, với số vốn chỉ dưới 200 triệu đồng thì hiện nay khó mà thuê được mặt bằng tại những nơi có vị trí đẹp hay tuyến đường gần khu trung tâm. Tuy nhiên, nếu tận dụng mối quen biết từ các nhà thầu, nhà đầu tư vẫn có thể mở quán kinh doanh khi thuê mặt bằng công trình với giá thuê chỉ từ 3-10 triệu đồng, tiết kiệm hơn rất nhiều mà thời gian kinh doanh lại kéo dài đến 3 tháng, 1 năm hoặc hơn nữa.

Cũng theo ông Hậu, kinh doanh quán nhậu trên phần đất công trình thuê chẳng những không ngốn nhiều thời gian mà ngược lại, nhà đầu tư sẽ chỉ mất khoảng 1 tuần thi công là đã có thể mở quán. “Tất cả những gì nhà đầu tư cần làm là thuê thợ hoàn thiện phần sàn (có thể lót nền xi măng hoặc lát gạch), lắp đặt hệ thống ống nước, đường điện, bếp nấu cùng bộ bàn ghế có sẵn là đã có thể mở quán bán ngay. Thông thường, khâu chuẩn bị này sẽ chỉ tốn khoảng từ 4-7 ngày”, ông Hậu cho biết thêm.

Tương tự, anh Như - quản lý một quán nhậu phong cách đường phố trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7 cho hay, thuê được mặt bằng mở quán nhậu trên đất công trình giúp quán tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể bởi phí thuê giảm chỉ còn 1/10. “Một đêm kinh doanh quán tôi dễ dàng có lãi với khoản thu 3 triệu đồng trong khi những quán khác, họ phải bán được từ 4-7 triệu đồng mới đủ bù vào tiền mặt bằng mỗi tháng”.
 

kinh_doanh_quan_nhau_da_chien.jpg

Kinh doanh quán nhậu bằng cách thuê mặt băng đất trống dự án

Đặc biệt, những quán nhậu mở trên đất công trình thường có giá món ăn mềm hơn khá nhiều so với những quán khác. Vì thế, đây thường xuyên là địa điểm hút một lượng khách thích nhậu tìm đến ủng hộ.

Anh Tiến (ngụ quận 4, TP HCM) cho biết, các quán nhậu đất công trình thường có không khí náo nhiệt, đông đúc khiến những “tay ghiền nhậu” rất thích. Ngoài ra, giá bán các loại món ăn ở đây cũng những dao động trong khoảng từ 20.000-60.000 nghìn đồng, vừa túi tiền với đa số khách là công nhân, viên chức hay giới văn phòng.

Thời gian bị giới hạn là điểm hạn chế lớn nhất của loại hình kinh doanh này, nhất là khi phải trả lại mặt bằng để thi công dự án. Lúc này, chẳng những chính chủ quán lo lắng tìm địa điểm mở dời quán mà ngay cả các đại lý cung cấp nước ngọt, bia phục vụ nhu cầu giải khát của khách nhậu cũng “lo ngay ngáy” vì sự biến mất ngay trong đêm của các quán nhậu kiểu này.

Đã từng mất trắng 20 két bia khi một quán nhậu công trình trên đường Huỳnh Tấn Phát ra đi không lời từ biệt, anh Hùng, chủ một đại lý ở quận 7 nói: “Để chiều khách, cửa hàng tôi thường giao bia, nước ngọt đến các quán nhậu theo hình thức gối đầu, trả sau. Sau một thời gian, số hàng nợ lên đến 20 két bia nhưng tôi cũng không để tâm lắm cho đến khi thấy 2 ngày quán nhậu không gọi chở bia, tìm đến nơi đòi tiền mới biết họ đã dọn đi từ lâu, chỉ còn trơ lại mỗi bãi đất trống đã bị thu hồi chờ ngày thi công”.

Trong khi đó, thuê mặt bằng công trình để kinh doanh quán nhậu theo ông Phạm Văn Ba, quản lý một chuỗi quán nhậu bình dân ở quận Thủ Đức lại là một quyết định khôn ngoan, đặc biệt là trong cảnh đất đẹp mở quán đang càng ngày khan hiếm như hiện nay.

“Không phải đất dự án nào cũng tốt mà đã là cái tốt thì để thuê được lại là chuyện không dễ dàng. Bởi vậy, để chắc suất thuê mặt bằng công trình không hẳn chỉ dựa vào mối quen biết mà đôi khi các nhà đầu tư còn phải đấu giá cạnh tranh mới mong giành được phần thắng. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này lại có chi phí đầu tư ban đầu thấp nên bù vào đó sẽ là khoản lợi nhuận thu về hấp dẫn”, ông Ba nói.

Thanh Thảo Theo ndv.vn  Sang Nhượng Nhà Hàng

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...