Chuyển tới nội dung

Tranh chấp tại Dự án Sky City cư dân bức xúc


mbay

Recommended Posts

(Nhà Đất Việt Nam ndv.vn) Dự án căn hộ Sky CiTy mua căn hộ không có lối vào- Mua Nhà Chung Cư Phải Mua thêm lối vào -Mua căn hộ một phần cũng vì có cổng vào rộng 11m được chính chủ đầu tư cam kết quyền sở hữu, nhưng đến khi nhận được nhà dọn về ở được một vài năm, các hộ dân mua nhà tại Dự án Sky City (Đống Đa, Hà Nội) mới hay tin chủ đầu tư chuẩn bị đòi lại đến hai phần ba diện tích lối vào với lý do… phải trả lại đất cho chủ thuê.

Sky City Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) là dự án căn hộ chung cư cao cấp gồm 450 căn do Công ty TNHH Hanotex làm chủ đầu tư đã được đưa vào hoạt động từ năm 2010 sau khoảng hơn 3 năm thi công. Thời điểm dự án này mở đợt chào bán, mỗi căn hộ có diện tích sử dụng từ 101-172m2 có giá bán khoảng 32 đến 40 triệu đồng (tính theo tỉ giá cách đây 7 năm), đặc biệt cả chủ đầu tư và đơn vị tiếp thị đã cam đoan với người mua phần diện tích cổng vào tòa Sky City rộng đến hơn 11m và hoàn toàn thuộc sở hữu chung của cộng đồng cư dân dự án khi dọn về ở.
 

sky_city_tranh_chap_loi_vao_chung_cu.jpg

Sky City Tranh Chấp Lối vào chung cư


Tranh chấp bắt đầu nổ ra khi gần đây, chủ đầu tư thông báo sẽ tiến hành thu hồi lại hai phần ba diện tích phần đất lối vào khu nhà do lúc trước đã thuê lại của một đơn vị khác để làm lối đi tạm cho cư dân. Đến thời điểm hiện tại, hợp đồng thuê đất đã kết thúc và toàn bộ cư dân dự án bị buộc phải trả lại đến hơn một nửa phần lối đi vốn dĩ đã từng là yếu tố dẫn đến quyết định chọn mua căn hộ tại tòa Sky City những năm 2007-2008.

Bà Phạm Quỳnh Hương, thành viên Ban quản trị, đại diện cư dân tại tòa Sky City (Đống Đa, Hà Nội) nên lên bức xúc: “Nếu bị lấy lại, lối vào rộng đến 11m sẽ bị thu hẹp lại chỉ còn 3,5m. Với phần diện tích lối vào khu nhà chưa đến 4m, ngoài việc bất tiện là ô tô sẽ khó mà tránh nhau như trước thì xe cứu hỏa sẽ không thể vào khu nhà chữa cháy nếu chẳng may hỏa hoạn xảy ra. Đây mới là điều chúng tôi lo lắng nhất”.

Bên cạnh sự “trở mặt không báo trước” về phần diện tích lối vào bị thu hồi, chủ đầu tư này còn ngang nhiên can thiệp vào thiết kế kiến trúc dự án đã được cấp phép xây dựng khi cho xây dựng thêm các căn hộ penhouse tại tầng kỹ thuật và mái của 2 tòa nhà. Ngoài ra, Công ty TNHH Hanotex còn tự ý kinh doanh thu lời trên một số phần diện tích không thuộc sở hữu riêng.

Còn về phí bảo trì chung cư, bà Hương khẳng định chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện bàn giao đúng và đủ số tiền bảo trì lại cho Ban quản trị tòa nhà Sky City Towers mặc dù dự án đã đi vào hoạt động hơn cả 5 năm nay.

“Trên thực tế, chủ đầu tư này còn giữ đến 30 tỷ đồng phí bảo trì chưa bàn giao lại cho Ban quản trị tòa nhà. Chúng tôi cũng đã nhiều lần yêu cầu quyết toán song Hanotex hết lần này đến lần nọ tìm cơ thoái thác, không chịu giải quyết việc kiểm toán, thống nhất khoản phí để hoàn trả lại cư dân dự án đúng như quy định”, bà Hương cho hay.

Theo nhiều hộ dân tại tòa Sky City Towers, chủ đầu tư này còn chưa hoàn thiện hết một vài hệ thống hạ tầng kĩ thuật mà đã chào bán căn hộ cho khách. Nhiều hộ gia đình phản ánh họ đã dọn về gần 6 năm nay nhưng hệ thống PCCC, khí gas trung tâm vẫn chưa thấy làm xong, thậm chí thông tin Công ty TNHH Hanotex chưa bàn giao hồ sơ kỹ thuật theo như quy định càng khiến người dân tại dự án càng thêm hoang mang.

Để làm rõ nỗi bức xúc của gần 500 hộ gia đình đang sinh sống tại tòa Sky City Towers, PV cũng đã nhiều lần liên hệ làm việc với bên Hanotex song đại diện công ty này chưa một lần đồng ý gặp mặt thay vào đó là liên tục đưa ra những lý do thoái thác, trốn tránh giải quyết.

Được biết vào năm 2011, tức thời điểm tòa nhà này đã đi vào khai thác một vài tháng cũng đã xảy ra tranh chấp giữa các hộ dân dự án và chủ đầu tư về khoản phí giữ xe ô tô lên đến 2,5 triệu đồng/tháng (gấp đôi mức phí thành phố quy định) với lý đo được bên Hanotex đưa ra là để… bù lỗ. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp đàm phán thông minh, cư dân dự án đã từng bước buộc bên chủ đầu tư phải nhượng bộ và điều chỉnh mức phí giữ ô tô xuống chỉ còn 1,25 triệu đồng/tháng.

http://hungphatland.net Theo Thanh thảo  ndv.vn Báo Mua Bán Nhà Đất

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...