Chuyển tới nội dung

Tại sao Thị trường Căn Hộ Mini hút khách tìm mua


mbay

Recommended Posts

(Nhà Đất Việt Nam ndv.vn ) Căn Hộ có diện tích nhỏ luôn cháy hàng  Tháng 9/2015 khép lại với lượng hồ sơ xin chuyển đổi công năng từ căn hộ diện tích lớn thành nhỏ tại Thị trường Nhà Đất TPHCM sụt giảm đáng kể. Cùng với nhu cầu mua nhà giá thấp tăng đột biến trong khi thị trường đã dần vắng bóng các dự án chào bán căn hộ Chung cư giá thấp do hết hàng, phân khúc chiếm khoảng 30% thị phần này đang phải đối mặt với nguy cơ khan nguồn cung trầm trọng trong tương lai.

Theo Sở Xây dựng TP HCM, hiện nay thị trường đang dần khan hiếm nguồn hàng căn hộ giá trung bình và thấp. Đại diện chủ đầu tư Dự án Tecco Green Nest (quận 12), ông Nguyễn Đăng Khoa cho biết, block C dự án đang có kết quả bán hàng thuận lợi vượt ngoài mong đợi dù tòa nhà này không hỗ trợ người mua vay vốn từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Nếu như trước đây, những căn hộ có vị trí xấu, nằm cạnh hố rác, hộp số kĩ thuật thường phải khuyến mãi, giảm giá mới có khách mua thì đến nay đã bán hết. Đưa ra chính sách đợt mở bán đầu có giá bán ưu đãi hơn những đợt sau, khách hàng mua căn hộ của Tecco chọn đúng thời điểm xuống tiền sẽ có thêm nhiều ưu thế về lựa chọn vị trí căn hộ cũng như được hưởng lợi về giá bán. Với diện tích căn hộ vừa phải trên 50m2 lại có giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn, đây được xem dự án phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phận người dân, đặc biệt là những gia đình nhỏ từ 2-3 người hoặc khách hàng độc thân.
 

can_ho_co_dien_tich_nho_1.jpg

Căn Hộ Chung Cư có diện tích nhỏ

Bên cạnh đó, ông Lê Hữu Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Lê Thành phân tích: “Thị trường căn hộ minigiá thấp hiện nay đang cực kỳ hút khách chọn mua với tốc độ bán hàng tại các dự án đang chào bán loại sản phẩm này đều rất lạc quan. Nhu cầu nhà ở tăng cao thêm vào đó là sự xuất hiện trở lại của giới đầu tư thứ cấp sau một thời gian “gác kiếm” nên thời gian qua, không hiếm nhà đầu tư gom hàng số lượng lớn trên 2-3 căn, thậm chí có dự án còn bán đến 10 căn cho cùng một khách hàng”. Dù vậy, ông Thành cũng đưa ra khuyến cáo với người mua nhà phải nên lựa chọn kĩ dự án đặt lòng tin, uy tín chủ đầu tư, xác thực tính hợp pháp của dự án trước khi xuống tiền để đảm bảo an toàn, nhất là trong bối cảnh vẫn còn khá nhiều dự án trên giấy, dự án nằm chờ chết như hiện nay.

Không chỉ lượng căn hộ để bán đang dần cạn kiệt mà căn hộ giá thấp giao dịch theo hình thức cho thuê mua dài hạn hiện nay trên địa bàn TPHCM cũng đang rơi vào tình trạng khan nguồn cung. Điển hình như hơn 600 căn hộ tại Block B Dự án Lê Thành Tân Tạo của Công ty Lê Thành, đầu tháng 11 mới đây đã bán hết đến 100 căn ngay trong ngày đầu mở bán.

Anh Châu, vừa đặt mua căn hộ 22A tại Dự án Lê Thành Tân Tạo cho biết, vốn đã có nhà nhưng gia đình vẫn chọn mua một căn hộ tại đây để dành cho thuê kiếm lời và nếu được giá sẽ bán đi khi có khách hỏi mua. Cũng theo anh Châu, chủ đầu tư đưa ra khá nhiều phương án thanh toán linh hoạt để khách mua lựa chọn nhưng nhà đầu tư này lại quyết định chọn tiến độ đóng trước 30 triệu khi ký hợp đồng, 20 tháng tiếp theo mỗi tháng đóng 6 triệu đồng, số còn lại cho cả suất mua 405 triệu đồng sẽ chia đều mỗi kì nộp 7 triệu đồng. “13 tháng sau ký hợp đồng sẽ được nhận nhà, tính ra thì trong 7 tháng còn lại của kỳ nộp 20 tháng nếu mỗi tháng tôi cho thuê căn hộ được 2,5 triệu đồng thì số tiền nộp sẽ chỉ còn 3,5 triệu đồng. Những kỳ tiếp theo cũng chỉ có 4,5 triệu đồng/tháng nên việc thanh toán suất trả góp căn hộ cũng không quá nặng nề”, anh Châu cho hay.

Nói về nguyên nhân dẫn đến quyết định chọn mua căn hộ tại dự án Lê Thành Tân Tạo, nhiều khách hàng xuống tiền ký hợp đồng trong ngày đầu buổi mở bán đều cho biết họ rất yên tâm khi chọn dự án của Lê Thành sau khi “thắng lớn” vài chục triệu đồng từ suất đầu tư khi mua căn hộ tại một vài dự án khác cũng do doanh nghiệp này phát triển.

Anh Hoàn, khách hàng mua căn hộ tầng 5 vui mừng chia sẻ, dọn về dự án chưa đến 1 năm đã có khách đến hỏi mua với giá chênh đến 40 triệu đồng. Trả lời PV về lý do căn hộ của mình “hấp dẫn” đến vậy, anh Hoàn cho hay: “Nếu đặt mua một căn hộ mới thì ít nhất cũng phải 1 năm sau mới nhận được nhà, trong khi tiền thuê trọ trong năm đó cũng đã mất không dưới 30 triệu đồng nên họ cần chỉ thêm 10 triệu đồng là có nhà ở ngay lại không lại trả ngay một cục tiền do căn hộ của tôi hiện vẫn đang trong tiến độ trả góp nên cũng khá thoải mái”.

Những dự án có căn hộ diện tích nhỏ, giá bán vừa tầm như Hưng Ngân Garden (quận 12), Topaz Garden (quận Tân Phú)… dao động 13,5 triệu đồng/m2 hiện cũng đã bắt đầu giúp nhà đầu tư thu được lãi với mỗi suất bán lại đều có khoản chênh khá.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, tình hình hiện nay có thể xem là thời cơ tốt để người đang có nhu cầu mua nhà ở tìm được căn hộ bán giá hợp lý bởi sự tái xuất mạnh mẽ của các nhà đầu tư thứ cấp. Thêm vào đó, từ những kinh nghiệm “xương máu” rút ra được qua cuộc khủng hoảng trước, lựa chọn mua lại một sản phẩm bất kỳ từ nhà đầu tư thứ cấp sẽ đảm bảo hơn cho người mua nhà với nhu cầu để ở.
 

Thanh Thảo Theo Báo Bất Động Sản

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...