Chuyển tới nội dung

Những Lưu ý Khi quyết định xuống tiền đầu tư BĐS


mbay

Recommended Posts

(Nhà Đất Việt Nam ndv.vn ) Tin rao bán nhà đất đó là nghệ thuật- Lưu Ý Khi Mua Bất động Sản đừng Qúa Tin Vào Quảng Cáo- Lưu Ý Khi Chọn Mua Căn Hộ Chung Cư Phù Hợp- Hiện nay, không hiếm để bắt gặp “rừng” thông tin về hàng loạt các dự án mở bán được chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, sự tập trung quá nhiều nội dung tương tự nhau cùng một thời điểm lại đang gây ra cảnh bội thực thông tin, điều này khiến người có nhu cầu thực khó lòng phân biệt được đâu là sản phẩm đáng mua và rất dễ bị cuốn theo những chiêu trò PR dẫn đến những quyết định sai lầm rất khó vãn hồi.

Vậy, làm thế nào để chọn mua đúng căn hộ phù hợp? Tất cả sẽ có trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ giúp người mua chủ động hơn trong việc hạn chế tối đa mọi rủi ro khi thực hiện giao dịch bất động sản.

Vị trí “vàng” nhưng tiếp cận mới là “kim cương”

Trên cơ bản, vị trí của sản phẩm bất động sản luôn là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định chọn mua của khách hàng. Nắm được tâm lý này, đa số các dự án đang được mời chào trên thị trường hiện nay đều đẩy mạnh công tác tiếp thị, giới thiệu thông tin một cách cặn kẽ nhất về vị trí, hệ thống tiện ích bao quanh như dự án chỉcách trường học vài phút di chuyển, chợ, bệnh viện, trung tâm thương mại cách dự án chưa đến 5km hoặc từ dự án di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ với vài phút ngắn ngủi… rất dễ làm nảy sinh cảm giác lầm tưởng về sự thuận tiện cho người tiếp cận và lẽ dĩ nhiên quyết định đặt mua sẽ nhanh chóng được khách mua đưa ra ngay sau đó mà quên đi tầm quan trọng thực sự của việc tiếp cận thực tế sản phẩm.

Xem thêm Cẩn thân với tin rao quảng cáo nhà đất
ndv.vn/can-than-voi-cac-mau-tin-quang-cao-mua-ban-nha-dat.html
 

Quang_cao_bat_dong_san_1.jpg

Cẩn Thận Tin Rao bán Quảng cáo Nhà đất

Không chỉ riêng vị trí, yếu tố tiếp cận thực tế của sản phẩm cụ thể là phải đến dự án như thế nào và bằng tuyến đường nào còn là điều quan trọng không thể bỏ qua đối với khách mua sản phẩm là bất động sản. Trên thực tế, có rất nhiều dự án chỉ cách khu vực trung tâm, địa điểm tập trung nhiều tiện ích hiện đại không quá 5km song quãng đường thực tế để tiếp cận đến những nơi này có khi lại không hẳn vậy, thậm chí còn mất gần gấp đôi thời gian hoặc hơn thế bởi cảnh úng ngập, cảnh kẹt xe ngay khi không phải giờ cao điểm, an ninh khu vực kém hoặc vấn đề về an toàn giao thông… mà điều này lại hoàn toàn không hề xuất hiện trong bảng thông tin dự án mà chủ đầu tư giới thiệu lúc đầu.

Do vậy, để nhận ra giá trị thực cũng như có cái nhìn khách quan, đáng giá chính xác hơn về sản phẩm bất động sản dự định sẽ sở hữu trong tương lai, người mua cần dành thời gian tìm hiểm, khảo sát thực tế hoặc khải nghiệm trực tiếp sản phẩm trong một thời gian nhất định thay vì quá tin tưởng theo thông tin dự án được quảng cáo, giới thiệu rầm rộ trên các phương tiện truyền thông báo đài.

Số lượng không bằng chất lượng

Hiện nay, có không ít người khi chọn mua căn hộ tại một dự án chỉ quan tâm đến việc sản phẩm có bao nhiêu tiện ích kèm theo, hệ thống tiện ích có đa dạng hay không mà quên đi chất lượng mới là yếu tố cần phải được ưu tiên hàng đầu, đó chưa kể đến chi phí sử dụng đội lên cao trong khi chất lượng lại không hề tương xứng với số lượng tiện ích mà chủ đầu tư cam kết cung cấp. Trên thực tế, đây là một trong nhiều thủ thuật tạo nên cảm giác thúc đẩy quyết định mua bất động sản của khách hàng được khá nhiều chủ đầu tư dự án áp dụng vào chiến lược bán hàng các sản phẩm của mình.

Đơn cử, nếu yếu tố quyết định chọn mua căn hộ tại một dự án của nhiều người là hồ bơi thì liệu có ai dám chắc chất lượng nước có đảm bảo vệ sinh, hay như phòng gym vẫn được quảng cáo là hiện đại thì thiết bị bên trong lại luôn xảy ra trục trặc, diện tích quá nhỏ, vị trí đặt phòng tập bất tiện, còn phải kể đến ban quản lý tắc trách, làm việc kém hiệu quả… Rõ ràng, chỉ cam kết chất lượng không thôi chưa đủ mà chất lượng thật của hệ thống tiện ích tại dự án mới là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một cuộc sống chất lượng sau này và điều này chỉ có được khi người mua có trải nghiệm thực tế tại dự án.

Như vậy, ngoài sự cam kết chất lượng và chất lượng tiện ích trong dự án thật sự được bảo đảm thì một nhà vận hành chuyên nghiệp còn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên giá trị cuộc sống đích thực mà chúng ta thực sự quan tâm và mong muốn có được khi chọn mua một sản phẩm bất động sản trong tương lai.

Kiểm chứng thông tin thật kĩ lưỡng

Hàng ngày, chúng ta vẫn thường bắt gặp trên các Trang Web Mua Bán Nhà Đất các phương tiện truyền thông thông tin dự án A đã bán hết đến 70% căn hộ, dự án B mới mở bán ngày đầu đã có gần hết sản phẩm tìm được chủ mới hay như dự án trên đường C hiện cũng chỉ còn vài căn giá tốt, bán với suất ngoại giao chỉ dành cho khách hàng nhanh tay,… cộng thêm những cuộc điện thoại chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi giá sốc, phương thức thanh toán linh hoạt kèm nhiều quà tặng hấp dẫn liên tục được nhà đầu tư tung ra với tần số ngày càng dày đặc. Tâm lý của người mua Nhà luôn muốn dành được suất đầu tư giá thấp, hiệu quả sinh lời cao nên đụng phải những thông tin nói trên sẽ bị cuốn theo đám đông, xuất hiện tâm lý “mua ngay kẻo hết” nên rất dễ đưa ra các quyết định sai lầm.

Ngoài ra, để tạo dựng niềm tin về một môi trường định cư hoàn hảo cho khách hàng, nhiều chủ đầu tư thường lên kế hoạch mời khách đi tham quan căn hộ mẫu, không gian, sa bàn và tất nhiên đội ngũ nhân viên trong buổi hôm đó đã được đào tạo bài bản để phát huy tốt nhất vai trò gợi mở nhu cầu mua sắm của khách hàng. Còn nhà đầu tư, họ chỉ quan tâm đến việc cốt sao tối đa hóa lợi nhuận từ việc thu về càng nhiều hợp đồng càng tốt trong khi điều này lại rất dễ ảnh hưởng đến người tiêu dùng, dẫn họ đến một quyết định khi chỉ biết được thông tin từ một phía hoặc do nhà đầu tư cố tình làm sai lệch với thực tế.

Thực tế, những thông tin định hướng hành vi mua sắm của khách hàng, thúc đẩy hoặc đưa đến quyết định mua sản phẩm tại một dự án nào đó không hoàn toàn chỉ gây ra ảnh hưởng tiêu cực nếu người mua vẫn giữ được cái đầu tỉnh táo, biết cách tham khảo, gạn lọc nội dụng cần biết để tham khảo dưới nhiều góc độ phân tích khác nhau giữa “rừng” thông tin truyền thông chuyên nghiệp kiểu này.

Người tiêu dùng có thể kiểm chứng và đối chiếu thông tin sản phẩm bất động sản dự định sở hữu trong tương lai từ các nguồn khác nhau. Chẳng hạn, đối thoại hoặc chủ động tìm cơ hội trao đổi riêng với các nhà thầu, nhà tư vấn, cơ quan quản lý nhà nước, hoặc với các kênh ngân hàng, các công ty tư vấn khác… để nắm rõ thêm về thiết kế, chất lượng và các thông tin cần biết khác về sản phẩm một cách khách quan, đảm bảo tính chính xác. Tham vấn thêm kinh nghiệm từ phía các công ty luật cũng là lời khuyên hữu ích giúp người tiêu dùng tránh rơi vào “bẫy” điều khoản hợp đồng được các nhà đầu tư “cáo già” soạn sẵn.

Mặc dù quá trình kiểm chứng, xác thực thông tin có thể sẽ lấy đi khoảng thời gian không nhỏ của người mua nhà, song đây lại là điều nên làm và hoàn toàn xứng đáng để chúng ta tránh đưa ra các quyết định sai lầm, hạn chế rủi ro phát sinh khi tiến hành mua bán loại tài sản có giá trị lớn như bất động sản ngay trong lần giao dịch đầu tiên.
 

Thanh Thảo Theo  Báo Mua Bán Nhà Đất ndv.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...