Chuyển tới nội dung

Vị trí Tài Vị trong văn phòng, nhà ở Theo Phong Thuỷ


mbay

Recommended Posts

( Nhà Đất Việt Nam ndv.vn )Vị trí Tài Vị trong Phong thủy Là gì- Biết cách bài trí đồ vật thích hợp ngay tại những vị trí tài lộc, còn gọi là tài vị - Tài Khí (thường là những nơi tốt nhất trong nhà) sẽ giúp gia chủ đánh thức được nguồn vượng khí hay tài khí của ngôi nhà.

Theo khoa học phong thủy, khái niệm tài vị còn được gọi là “Minh tài vị”, một số sách còn cho rằng đó là “Tụ khí vị” hay “Tĩnh vị” thường là những vị trí có liên quan mật thiết đến vận mệnh suy thịnh của gia chủ. Theo đó, vị trí tài vị thường là góc đối diện với lối cửa chính ra vào – là đường chéo bên trái hoặc phải ngay khi bước vào nhà theo lối chính diện miễn sao không thấy lối đi cản trở tại vị trí đó.

Ngoài ra, “Động tĩnh pháp” còn là một trong những phương pháp khá hiệu quả thường xuyên được các bậc thầy phong thủy áp dụng để xác định vị trí tài vị trong nhà. Theo cách này, nếu lối cửa ra vào là góc động thì đường chéo đối diện với nó sẽ là góc tĩnh và đây chính là vị trí tài vị của ngôi nhà. Như vậy, thường sẽ rơi vào 2 trường hợp: nơi tài vị sẽ chỉ nằm ở một góc phòng (do đối diện là cửa ra vào ở góc phòng) và vị trí tài lộc bố trí ra 2 góc đối diện nhau (do cửa ra vào nằm giữa bức tường phòng).
 

vi_tri_tai_vi.jpg

Vị trí Tài Vị Theo Phong Thuỷ

Những đồ vật thích hợp nên đặt tại vị trí tài vị

Cây xanh: Vị trí tài lộc trong ngôi nhà rất thích hợp làm nơi đặt những chậu cây xanh, cây cảnh vào với ý nghĩa tượng trưng cho phúc lộc tốt tươi và sinh sôi nảy nở. Tuy nhiên, chủ nhà cũng nên lưu ý chỉ trồng một số loại cây xanh trên đất, không nên chọn những loại thủy sinh, dây leo trồng bằng nước đặt ở nơi tài vị để tránh ảnh hưởng đến thế “tĩnh” (thủy mang tính “động” khắc “tĩnh”) của tài vị dễ gây phản ứng ngược.



vi_tri_tai_vi_dat_cay_xanh.jpg

Vị trí tài vị đặt cây xanh

Bàn ăn, bàn làm việc: Bàn ăn, bàn ghế sofa hoặc bàn làm việc đều là những đồ vật thích hợp đặt vào vị trí tài vị trong bởi tác dụng kích thích nguồn tài khí dồi dào trong nhà đặc biệt hiệu quả. Nếu là nhà ở, gia chủ nên căn cứ theo vị trí tài vị trong nhà mà đặt bàn ghế ăn, sofa để mọi người cùng ngồi trò chuyện làm tăng thêm không khí hòa thuận, đầm ấm giữa mọi thành viên trong gia đình. Riêng với văn phòng, bàn làm việc đặt đúng nơi tài vị cũng sẽ giúp tăng thêm khí vượng tài rất có lợi cho sự nghiệp và công danh của chủ phòng.



vi_tri_tai_vi_ban_lam_viec.jpg

Vị Trí tài Vị bàn Làm Việc

Gường ngủ: Vị trí kê gường ngủ là vấn đề đặc biệt rất được coi trọng trong phong thủy nhà ở bởi những ảnh hưởng thịnh hay suy tương ứng với vận khí của mỗi người. Theo đó, chủ nhà có thể kê gường ngủ tại vị trí tài vị trong nhà để tăng thêm hòa khí, hạnh phúc hôn nhân, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như thức tỉnh tài vận cho sự nghiệp cho gia chủ



vi_tri_tai_vi_1.jpg

Vị trí Tài Vị Giường Ngủ

Vật phong thủy cát tường: Tài vị hiểu một cách đơn giản nhất là nơi tập trung luồng khí tốt, mang lại nhiều tiền tài, phúc lộc cho gia chủ (hay là “Tụ khí vị” trong phong thủy). Bởi vậy, nếu đặt vật biểu trưng cho cát tường, tốt lành như Tam đa Phúc Lộc Thọ, Thần Tài… thì đường tài lộc của gia chủ sẽ vô cùng thuận lợi, lên như diều gặp gió. Lưu ý, nên quay mặt những tượng Thần này ra ngoài, lưng dựa vào trong để hút tiền bạc vào nhà.

Những đồ vật tránh đặt tại vị trí tài vị

Tủ gỗ kích cỡ lớn: Tủ đồ, tủ quần áo hay tủ kệ để giày dép có kích thước lớn theo như quan niệm trong phong thủy đều là những vật chắn không tốt, thậm chí còn dìm chết luồng năng lượng tốt đẹp tích tụ tại vị trí tài lộc. Vì thế, không nên đặt những đồ vật tương tự như trên vào nơi tài lộc trong nhà để tránh cản trở tài khí trong nhà sinh sôi nảy nở.

Xà nhà: Dù là phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ nếu đặt dưới xà nhà sẽ chèn ép tài lộc của gia đình, từ đó những vấn đề bất lợi về tiền bạc của gia chủ sẽ liên tục phát sinh theo cách khó lý giải.

Uế khí: Tuyệt đối không nên xây nhà vệ sinh, nhà tắm hay đặt những đồ vật bẩn thỉu, lâu ngày chưa lau dọn ngay tại vị trí tài lộc trong nhà. Điều này chẳng những làm tài lộc khó tụ mà còn ảnh hưởng rất xấu đến mọi vấn đề khác như công danh, sự nghiệp, hạnh phúc gia đình của những người sống bên trong.



Thanh thảo Theo  báo Nhà đất

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...