Chuyển tới nội dung

Dịch vụ Thuê nhà và cho thuê phòng trọ phát triển mạnh


mbay

Recommended Posts

(Nhà Đất Việt Nam ndv.vn) Dịch vụ Thuê Và cho thuê phòng trọ- Thuê Nhà Nguyên Căn Và Ngăn Phòng Cho Thuê Xu Hương Kinh Doanh - Chỉ cần bỏ ra một khoản tiền vừa phải để tân trang lại ngôi nhà, dù không phải là chủ sở hữu nhưng nhiều người vẫn có thể thu về khoản lợi nhuận đáng kể với hình thức kinh doanh mở dịch vụ thuê nhà nguyên căn, ngăn vách chia phòng rồi sau đó cho khách thuê lại.

Dạo quanh một vài tuyến phố lớn nhỏ TPHCM, đặc biệt là những khu vực tập trung nhiều nhà xưởng, khu công nghiệp, trường đại học quả thật không khó để bắt gặp hàng loạt các biển quảng cáo, tờ rơi chào thuê phòng trọ được dán đầy trên các cột điện, tường bao thu hút ánh nhìn cúa khá nhiều người đi đường. Như trường hợp của anh Lê Quốc Thắng (ngụ tại quận Gò Vấp, TPHCM), mặc dù đang nắm trong tay 15 căn phòng trọ với lợi nhuận hàng tháng thu về lên đến 30-50 triệu đồng nhưng trên giấy tờ, anh này lại không hề đứng tên sở hữu căn nhà đang mở dịch vụ thuê phòng bao lâu nay.
 

dau_tu_dich_vu_phong_tro_cho_thue.jpg

Dịch Vụ Thuê nhà Ngăn Phòng cho thuê hiện nay

Năm 2008, khi nhận thấy nhu cầu Cần thuê phòng trọ tại TPHCM đặc biệt tăng cao do lượng người đổ về đây học tập, lao động ngày càng tăng, sau một thời gian nung nấu ý tưởng kinh doanh phòng trọ, anh Thắng quyết định đầu tư thuê hẳn một căn nhà nguyên căn có diện tích rộng rãi, bỏ thêm một phần chi phí nữa để ngăn ván ép chia phòng, lắp đặt công tơ điện khoảng 150.000 nghìn đồng cùng nhiều thiết bị cần thiết khác tổng cộng 2-4 triệu đồng/căn.  Con số ban đầu này tuy không quá nhiều nhưng cũng vừa tầm với những người có số vốn nhỏ và đặc biệt rất nhanh thu hồi vốn nếu chủ nhà cân nhắc mức giá cho thuê phòng hợp lý.

Lấy ví dụ từ một căn nhà nguyên căn 6 phòng gần đây, anh Thắng cho biết sau khi ngăn vách chia phòng dựa theo nhu cầu và diện tích, thậm chí còn tận dụng cả không gian phòng bếp thì đã có tổng cộng 9 phòng sẵn sàng đón khách vào ở. Với giá thuê mỗi tháng là 1,6 triệu đồng/phòng, ngay từ tháng đầu tiên, anh Thắng đã có lãi 4 triệu đồng cộng thêm khoản đặt cọc trước vừa đủ để bù vào khoản phí sửa nhà đầu tư lúc đầu.
 

dau_tu_dich_vu_cho_thue_nha_tro.jpg

Đầu tư dịch vụ cho thuê nhà trọ

“Còn nhớ mấy năm trước, tôi chỉ chủ yếu là người dẫn mối khách thuê cho các chủ nhà để hưởng hoa hồng song nhận thấy nhu cầu thị trường nhiều trong khi lại không phải bỏ vốn lớn nên mới mạnh dạn đứng ra nhận nhà cho thuê lại. Theo đó, chỉ cần khéo léo cân đối khoản phí sửa nhà cộng với việc có sẵn nguồn khách ổn định thì kinh doanh phòng trọ theo hình thức này sẽ không sợ lỗ”, anh Thắng nói.

Bạn Phương, sinh viên đại học đang thuê trọ ở quận Phú Nhuận chia sẻ, hiện giá thuê phòng tại TPHCMchia thành nhiều phân khúc trong đó nhỉnh hơn một chút là phòng trọ được cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như internet, truyền hình cáp, máy lạnh… Tuy nhiên, nhìn chung phòng trọ có vệ sinh riêng bao giờ chào giá thuê cũng cao hơn từ 300-500 nghìn đồng so với phòng chung vệ sinh chủ.

Nói về dịch vụ cho thuê phòng trọ đang rộ lên gần đây, Phương cho biết, khác với việc thuê phòng trọ chung nhà chủ thì dịch vụ này mang lại nhiều tiện ích hơn hẳn như thoải mái về thời gian, ít chịu sự quản lý của chủ nhà, đặc biệt lại được lựa chọn nhiều phòng hoặc tại địa điểm phù hợp với nhu cầu thuê trọ của khách.

Ông Tiến, người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề môi giới nhà cho hay, nếu tính cụ thể thì chủ dịch vụ cho thuê phòng trọ không phải bỏ ra bao nhiêu vốn ban đầu, nhất là khi có được mối quan hệ tốt với chủ nhà thì còn có thể chỉ phải đóng trước 1 tháng tiền cọc, 1 tháng tiền nhà trong khi làm hợp đồng cho khách thuê, thông thường chủ dịch vụ lại thu hẳn đến 2 tháng tiền cọc, chưa kể khoản tiền phòng trả trước 1 tháng.

“Không chỉ vậy, hợp đồng còn nêu rõ nếu khách dọn đi chỗ khác cũng phải báo trước 1 tháng để chủ phòng trọ tìm khách mới lấp chỗ trống”, ông Tiến cho biết thêm.

Quyết định cho một chủ kinh doanh dịch vụ Nhà trọ cho thuê lại căn nhà của mình trên đường Đoàn Văn Bơ, quận 4, ông Lê Cư cho biết thay vì phải tốn thời gian và công sức đi thu tiền nhà, đăng kí tạm trú, thuê thợ về sửa chữa tân trang phòng để đón khách, phí môi giới cùng nhiều việc lặt vặt khác thì hợp tác với dịch vụ phòng trọ này giúp ông bớt được một khoản lo cộng thêm khoản thời gian rãnh rỗi để lo việc khác.

Nhìn chung, hình thức kinh doanh dịch vụ phòng trọ này thường ngăn nhà thành nhiều phòng, mỗi phòng đủ rộng để cho từ 4-10 người ở. Bên trong, đồ dùng được bố trí hợp lý giúp tiết kiệm không gian, thậm chí có nơi còn đặt cả gường tầng giống trong kí túc xá để sinh viên thuê ở ghép với giá 500.000-800.000 đồng/ tháng, bao gồm cả điện nước.

Tuy nhiên, theo anh Thanh Vũ, chủ một dịch vụ nhà trọ ở quận 4 cho biết, hiện có rất nhiều người lầm tưởng dịch này là “1 vốn 4 lời” lại nhàn nhã nhiều tiền song thực tế chủ dịch vụ phải chấp nhận khá nhiều rủi ro, nhất là chuyện tìm đúng căn nhà thích hợp để cho thuê là điều không hề đơn giản bởi nếu nhà mới thì giá quá cao nhưng nhà cũ xuống cấp thì chi phí bỏ ra để tu sửa lại nhiều khi không có khách đến hỏi thuê nên dễ chôn vốn.

Mặc dù, những khoản phí phụ thu như Internet, điện, nước… vẫn mang lại lợi nhuận ngoài tiền phòng hàng tháng cho chủ trọ nhưng nếu không biết cách quản lý những việc vấn đề tưởng chừng an toàn này có thể khiến chủ dịch vụ thuê phòng trọ phải chịu khoản thất thoát không nhỏ. “Có trường hợp ống nước vỡ làm hóa đơn tháng đó đội lên đến 3 triệu đồng nhưng người ở không báo khiến chủ trọ phải è cổ ra trả”, anh Vũ cho biết.
 

Thanh Thảo Theo  Báo Mua Bán Nhà Đất

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...