Chuyển tới nội dung

Những điều cần biết về đèn cảnh báo hết xăng xe hơi bật sáng


mbay

Recommended Posts

Không phải ngẫu nhiên mà đèn cảnh báo hết xăng bật sáng,Rõ ràng Nhà sản xuất đã cố tình phát đi thông điệp của mình, Rượu cặn không hẳn lúc nào cũng là rượi ngon, tại sao chúng ta lại không chế thêm rượu mới để cuộc vui trọn vẹn ?

(Mua Bán Xe Hơi allcar.vn ) Thông thường khi bình nhiên liệu chỉ còn ¼ so với bình đầy ô tô sẽ báo hiệu cho người lái xe biết tình trạng xăng. Tuy nhiên đa số các chủ xe thường để bình xăng cạn hẳn mới tiếp nhiên liệu cho xe.

Thường xuyên để bình xăng cạn hẳn mới đổ xăng có ảnh hưởng như thế nào tới xe. Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.



dong-ho-bao-xang-xe-oto.jpg

Nên đổ xăng cho xe hơi khi đèn báo xăng bật sáng

Sở dĩ nói đa số người thường để bình xăng cạn hẳn họ mới tiếp nhiên liệu là do kết luận được rút ra sau một cuộc khảo sát ở Anh. Theo Daily Mail thống kê cho thấy hàng năm có khoảng 827.000 người điều khiển xe ô tô không quan tâm nhiều tới đèn báo tình trạng xăng trong bình. Trong số những người được hỏi thì 25% số đó cho biết khi thấy đèn báo xăng còn ¼ so với bình đầy họ vẫn cố gắng đi tiếp khoảng 60 km nữa. Và có khoảng 2 triệu người cho biết họ vẫn tiếp tục lái xe mà chưa đổ xăng ngay khi đèn báo xăng đã bật sáng.
 

xe-oto-het-xang.jpg

Có nên đổ xăng khi đèn cảnh báo hết xăng bật sáng

Vẫn tiếp tục lái xe khi đèn báo xăng đã phát sáng là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên theo nghiên cứu thì khi lái xe trong tình trạng bình xăng còn dưới mức ¼ so với bình đầy sẽ gây nguy hại cho Oto. Bởi với số nhiên liệu còn lại đó không hoàn toàn tốt cho động cơ của xe. Chính vì vậy khi lái xe trong tình trạng bình xăng cạn kiệt sẽ không tốt cho xe và tuổi thọ của xe cũng giảm dần theo thời gian.

Một kỹ sư có gần 40 năm kinh nghiệm lái xe Ray Sparrow được tạp chí Daily Mail trích dẫn, ông cho biết: “Chạy xe khi xe gần hết xăng dễ làm hỏng động cơ. Thậm chí, chạy xăng tới mức cạn kiệt có thể làm tắc các bộ lọc và máy bơm do cặn xăng lắng xuống. Khi đó, bạn sẽ tốn thêm rất nhiều tiến để đi sửa xe”.
 

ban-se-lam-gi-khi-oto-bao-het-xang.jpg

Đèn báo hết xăng trên Xe Hơi

Chưa kể kim đồng hồ hiển thị nhiên liệu trên xe cũng chỉ mang tính chất tương đối, ngay cả xe đắt tiền. Bởi vì nguyên lý hoạt động của kim đồng hồ chỉ xăng hoạt động dựa vào chiếc phao nổi trong bình xăng. Nếu như chúng ta đi xe trên đường dốc thì độ chính xác không cao. Chính vì vậy bạn không nên tin tưởng tuyệt đối vào kim chỉ xăng mà hãy linh động kiểm tra và đổ xăng cho xe khi cần thiết.

Hơn nữa với mỗi loại xe cho phép chúng ta có thể chạy thêm một đoạn đường nữa mới chính thức dừng hẳn. Ví dụ như xe Mercedes C-Class cho phép chúng ta đi thêm 74km khi đèn báo xăng bật sáng. Trong khi đó hãng xe Vauxhall Astra chỉ cho chúng ta đi thêm 21km nữa là dừng hẳn khi đèn báo xăng bật sáng. Vì vậy người điều khiển xe cần linh động trong vấn đề này để đảm bảo an toàn cho xe.
 

xe-hoi-het-xang.jpg

Có nên đổ xăng khi đèn báo xăng bật sáng

Để các chặng đi của bạn được thuận lợi và an toàn cho xế yêu cũng như không bị “dắt xe giữa đường” thì chúng ta nên đổ xăng khi đèn báo xăng của xe đã bật sáng. Trong trường hợp chúng ta chưa tìm thấy cây xăng gần nhất thì hãy cố gắng duy trì tốc độ xe ổn định. Hạn chế tăng tốc độ hay giảm tốc độ đột ngột nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Khi đó bạn có thể yên tâm lái xe tìm kiếm đến cây xăng gần nhất để tiếp nhiên liệu cho xe.

Bài viết trên mình vừa chia sẻ cho các bạn một số thông tin liên quan đến bình xăng của xe. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn lái xe an toàn và có những chuyến đi thuận lợi.
 

Vũ Thị allcars.vn Theo  Mua Bán Xe Hơi

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...