Chuyển tới nội dung

Airbnb được bầu chọn doanh nghiệp khởi nghiệp thành công nhất thế giới


mbay

Recommended Posts

( Kênh Bds ndv.vn )Trang Web Cho Thuê Phòng Có giá trị lên đến 25 TỶ USD- Nền “tiêu dùng tập thể” – chia sẻ, trao đổi và cho thuê sở hữu cá nhân đang nổi lên như một hiện tượng trên toàn cầu mà trong đó trang web cho thuê phòng Airbnb là minh chứng rõ ràng nhất cho tính phổ biến của nó.

Mở cửa bước ra từ cuộc họp vừa kết thúc vào lúc 9 giờ sáng, mắt liếc nhìn bữa điểm tâm trái cây, bánh mì tròn và các thau phó mát Philadelphia đã được các đầu bếp nội bộ bày sẵn trên bàn. Cách đó không xa, những chiếc iPad thông báo nội dung có trong thực đơn cho bữa trưa hôm nay có đậu hũ que chiên giòn và cá mú. Một người đàn ông với mái tóc rối, diện chiếc quần jean bó, tay cầm tách cà phê lấy đà trên đôi giày trượt bánh xe phóng nhanh về bàn làm việc của mình. Kích thích, năng lượng cao và sáng tạo luôn là thứ dễ dàng tìm thấy tại bầu khí quyển này.

airbnb_trang_web_duoc_dinh_gia_khung.jpg



Đây là bầu không khí làm việc thường ngày ở tổng hành dinh công ty Airbnb được chia sẻ trong câu chuyện của phóng viên Jessica Salter của tờ Telegraph. Mặc dù chỉ là một trang web cho thuê phòng, song đến mùa hè năm nay Airbnb đã được định giá 25,5 tỷ USD, tăng lên đến 5,5 tỷ USD so với hồi tháng ba. Không cần biết bạn là ai, bạn ở đâu, chỉ cần đăng nhập vào Airbnb mọi người đều có thể thuê ngay cho mình một không  gian trống (đó có thể là một gian phòng bình thường, một ngôi nhà nhà, biệt thự hoặc thậm chí là cả một hòn đảo Fij) ngay trên website. Phần lớn là cho khách lữ hành thuê lại nhưng cũng có khá nhiều người sử dụng dịch vụ của Airbnb bởi nó có thể mang đến cho họ một chỗ ngủ qua đêm thú vị ngay trong ngôi nhà của một người nào đó mà họ muốn. Bất cứ khách hàng nào đồng ý chia sẻ, cho thuê sở hữu của mình đều được Airbnb “bao” hẳn khoản nhiếp ảnh, họ cử nhân viên đến thương lượng giá cả, cam kết dịch vụ cung cấp 24/7 và đặc biệt là khoản bảo hiểm trị giá đến 1 triệu USD dành cho chủ nhà nếu phát sinh sự cố ngoài ý muốn.

Với tổng số khách thuê phòng lên đến 60 triệu người, theo trang web airbnb.com, công ty này hiện nay đã có mặt trên 190 quốc gia với trên 34.000 thành phố. Airbnb thậm chí còn “hot” đến nổi cứ trung bình mỗi giây lại có một đăng kí đặt phòng trên trang web.

trang_web_cho_thue_phong_co_gia_25ty_usd

Chỉ sau 1 năm khởi nghiệp Trang web của công ty đã có giá trị ước tính 25 tỷ USB



Tọa lạc ở một quận của San Francisco, tổng hành dinh của Airbnb là một tòa nhà ba tầng được phủ nước sơn màu xám, kế bên là “người đồng nghiệp” công ty internet Zynga – công ty đã sáng tạo nên game mạng xã hội Farmville đình đám. Bức tường trang trí tại công ty này cũng độc đáo không kém với hàng trăm chấm nhỏ được đánh dấu trên bức vẽ bản đồ thế giới – biểu tượng cho sự có mặt của Airbnb ở khắp nơi trên thế giới. Lịch sử hình thành công ty được các họa sĩ phác họa thành một chuỗi truyện tranh khổng lồ phía bên dưới bức tường.

Airbnb được sáng lập vào năm 2007 bởi hai người trẻ 27 tuổi là Joe Gebbia và Brian Chesky, cả hai lúc này đang phải vật chật với khoản tiền nhà đã gần quá hạn. Vốn là bạn học chung 5 năm tại Trường Thiết kế Rhode Island, ý tưởng kinh doanh nảy sinh khi cả hai nhận ra nhu cầu thuê “nơi ngủ qua đêm” của khách tham dự buổi hội nghị thiết kế tổ chức ở San Francisco là đặc biệt lớn trong khi tất cả phòng trống tại khách sạn đêm hôm đó đều đã kín chỗ. Chớp lấy cơ hội, cả hai lập tức rao thuê ba cái đệm hơi dưới phòng khách tầng trệt và họ nấu phục vụ luôn cả bữa sáng cho khách trọ ngay sáng hôm sau.

Trang web – airbedandbreakfast.com được lập ra ngay sau đó. 6 ngày sau, cả hai đã đón đợt khách tiếp theo đó là một người đàn ông Ấn Độ, một người đàn bà 35 tuổi đến từ Boston và một người cha có bốn đứa con, 45 tuổi, đến từ Utah vào ở trọ cũng trong gian phòng khách dưới trệt với giá tiền 80USD/đêm/khách. “Sau khi tiễn những vị khách rời khỏi, chúng tôi mới nhìn nhau và nhận ra ý tưởng này có thể còn hay ho hơn thế rất nhiều lần”, Chesky chia sẻ với PV khi vẫn còn chưa hết xúc động với ý tưởng của cả hai. Gebbia lại cực kì “máu lửa” với ý định kinh doanh này, anh nhanh chóng bắt tay vào thiết kế một mẫu đệm nằm dành cho người bị chứng đau lưng hành hạ. Một trang web gắn kết các nhà thiết kế sản phẩm tìm kiếm các nguồn lực thân thiện với môi trường mà theo Gebbia đó phải là “một loại chất liệu bền vững kiểu Amazon” cũng nhanh chóng được xây dựng ngay sau đó.

Quyết định bỏ việc thiết kế cho show American Inventor của Simon Cowell ở Los Angeles sau khi ý tưởng thiết kế lại một bồn cầu ngồi kiểu mới bị bác bỏ, Chesky nhanh chóng chuyển đến San Francisco để biến ước muốn trở thành doanh nhân cùng người bạn của mình – Gebbia trở thành hiện thực. “Từ những ý tưởng hay ho nhưng kết thúc của chúng không nằm đâu ngoài rọt rác đã trở thành động lực giúp cả hai nghĩ đến việc cho thuê tài sản sở hữu có sẵn và đang hoàn hảo thông qua một trang web. Đối tượng chính của chúng tôi là những vị khách dự hội thảo, khách lữ hành tham gia lễ hội và kêu gọi người dân địa phương chia sẻ phòng trống của họ và kết nối chúng với nhu cầu book phòng của du khách”, Gebbia cho hay.

Để xây dựng và phát triển trang web của riêng mình, cả hai quyết định tận dụng “tay nghề” lập trình viên chói sáng của Nathan Blecharczyk, 29 tuổi, một kỹ sư máy tính và là một người bạn cùng phòng cũ của Gebbia. Từng nhận được học bổng của Harvard từ thành tựu mà công ty phần mềm được thành lập năm 14 tuổi, Blecharczyk là một người có cá tính trầm ổn, một miếng ghép hoàn hảo gia nhập thành bộ ba sáng tạo nên trang web triệu đô Airbnb.

Tháng 8/2008, nhận thấy thời cơ khởi nghiệp đã chín mùi ngay khi Barack Obama đọc diễn văn tại đại hội đảng Dân chủ, với số khách tham dự đến ước chừng lên đến 80.000 người, cả ba đã cho mở cửa trang web của mình. Trong vòng 1 tuần nhận đăng kí, trang web đã nhận về hơn 800 lượt book song họ vẫn chưa thể thu về một đồng nào dù là bạc lẻ. Tuy nhiên, ngay sau đó cả ba quyết định nhập về một lượng lớn ngũ cốc và thiết kế chúng thành gói với nhãn hàng ‘Obama’s O’s’ và ‘Cap’n McCain và bán với giá 40USD. Trong dịp này, bộ ba chỉ bán 800 hộp, thu về được hơn 30.000USD. Con đường làm giàu chính thức rộng mở từ đó.

Theo thông tin từ Wall Street Journal, kết thúc quý III vừa rồi, công ty của cả ba đã đạt doanh thu 340 triệu USD với dòng vốn huy động gần đây nhất vừa được tiết lộ là 100 triệu USD. Mới đây, Airbnb được định giá 25,5 tỷ và hiện vốn huy động đã lên đến 1,5 tỷ USD – một con số tăng đến chóng mặt.

Thanh Thảo Ndv.vn

Cho Thuê Phòng Trọ

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...