Chuyển tới nội dung

Kinh Doanh nhà nát sang tay lãi khủng


mbay

Recommended Posts

(Hưng Phát Golden Star) Mua Nhà Nát Sang tay Lãi ngay tiền tỷ-Kể từ năm 2008, chưa lúc nào thị trường nhà phố, đất nền lại ở trong không khí sôi động như hiện nay, lượng giao dịch gia tăng từ khoảng 30%, thậm chí có thời điểm còn tăng đột biến lên hơn 50%.

Nhu cầu mua nhà dịp cuối năm tăng cao đột biến đã mang lại cơ hội “hốt bạc” cho nhiều người kinh doanh, sang tay nhà đất theo một cách chưa bao giờ an nhàn hơn thế. Bởi lẽ, chỉ cần bỏ ra vài chục triệu đặt cọc hay mua nhà cũ về tân trang, sữa chữa sơ qua sau đó mang ra rao bán là đã dễ dàng bỏ túi hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng cho một phi vụ giao dịch.

mua_nha_nat.jpg

Đầu tư nhà nát hoán cải hoặc sang tay luôn là miếng bánh ngon
Lãi liền tay



Ông Trần Văn Tân và nhóm bạn ngụ quận Bình Tân, TP HCM hiện đang ráo riết săn lùng mua lại những căn nhà cũ, khu đất Nền bỏ hoang hoặc nhà xưởng nát được chủ thanh lý gấp vì kẹt tiền với giá từ 2-3 tỷ đồng về tân trang, sửa chữa rồi sau đó rao bán. Kiểu giao dịch được chính nhà đầu tư này tiết lộ có thể thu lời “khủng” chỉ trong nháy mắt.

Theo như chia sẻ thì ông Tân đã vừa bán thành công 3 căn nhà trên đường Bùi Tư Toàn (phường An Lạc, quận Bình Tân) với mức giá khá hời. Biết được thông tin khu đất có diện tích 12 m x 18 m đang được gia chủ rao bán gấp với giá chỉ có 2,6 tỷ đồng, ông Tân và nhóm bạn quyết định mua ngay về xin giấy phép xây dựng và phân lô ra xây 3 căn với diện tích 4 m x 18 m mỗi căn. Tổng chi phí xây dựng 3 căn nhà liên kề là 2,7 tỷ đồng, tính ra mỗi căn chỉ cần bỏ vốn đầu tư (bao gồm cả tiền đất lẫn phí xây dựng) chỉ hơn 1,7 tỷ đồng. Mỗi căn sau khi hoàn thiện như vậy được bán với giá 2,2 tỷ đồng đã giúp ông Tân và nhóm bạn bỏ túi khoản lãi 500 triệu đồng/căn dễ dàng chỉ sau 3 tháng.

Nhận thấy khu đất đang ở có tiềm năng đầu tư lớn, đặc biệt là ngay sau khi các tuyến giao thông hoàn thành sẽ đẩy giá đất tăng cao, bà Huỳnh Thị Hồng, nhà ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh quyết định tham gia đầu tư, sang tay các lô đất trong khu vực sau khi hùn vốn làm ăn với một người bạn. “Lô đất diện tích 8 m x 23 m bán giá 800 triệu đồng vừa giúp tôi mang về hơn vài chục triệu đồng tiền lãi trong khi chỉ cần đặt cọc trước 50 triệu đồng sau đó rao bán liền tay. Giả dụ như không có ai hỏi mua trong thời gian đặt cọc, tôi sẽ mua rồi xây nhà lên bán cũng có lời, chẳng lỗ đi đâu mà sợ”, bà Hồng nói.

kinh_doanh_nha_nat.jpg

Nhà phố lên cơn sốt



Điện thoại liên tục báo cuộc gọi đến của khách hàng, ông Trương Xuân Tân Thành, hành nghề môi giớiMua bán bất động sản nhà phố khá có tiếng ở các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận… chia sẻ kể từ khi thị trường đóng băng vào năm 2008, chưa lúc nào phân khúc nhà phố, đất nền lại khởi sắc như thời điểm hiện tại khi lượng giao dịch đã tăng lên 30%-50%. So giá bán trong năm 2014, bất động sản phân khúc này hiện cũng đang được giao dịch với mức giá nhỉnh hơn đến 15%-30%, thậm chí nhiều phi vụ khách vừa chồng tiền ngay hôm sau liền tăng giá đã là chuyện bình thường.

Nhận xét về sự tăng giá của bất động sản phân khúc nhà phố, ông Thành cho biết chủ yếu là do sức mua của người dân còn cao, đặc biệt còn tăng đột biến vào dịp cuối năm nay. Những ngôi nhà phố xây hoàn thiện có giá bán từ 2-4 tỷ đồng/căn đặc biệt hút khách song nếu nguồn cung nhà phố xây sẵn có khan hiếm thì theo ông Thành, mua lại những khu đất trống, khu nhà xưởng lâu năm mà gia chủ đang cần tiền bán gấp cũng là lựa chọn được khá nhiều người ưa chọn trong thời điểm hiện tại.

“Đất bán nguyên lô ở khu vực quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận… hiện đang được giới đầu tư, sang tay lùng mua ráo riết. Nếu không rao bán lại ngay thì xin giấy phép xây dựng, phân lô và xây nhà để bán lại cũng giúp họ kiếm được khoản lời kha khá. Thời điểm hiện tại, một căn nhà phố 2 tầng lầu có diện tích đất 40m2 dễ dàng bán ra với giá từ giá 2,2-3 tỷ đồng. Dù còn phải căn cứ vào các yếu tố như chất lượng xây, hướng nhà, hẻm ô tô có vào được không… nhưng rõ ràng nếu so với thời kì “đen tối” vào năm 2013 thì đúng là khác hẳn. Lúc đó, chẳng những giao dịch rất chậm mà nhà đất bán ra còn có giá thấp hơn 10%-20% nên ai cũng nản”, ông Thành cho biết.

Tại quận Bình Tân, nhiều khu đất trống đang rao bán liên tục được “thay tên đổi chủ” và những ngôi nhà mới cũng mọc lên rất nhanh sau đó chỉ một vài tháng. Anh Trường, một nhà đầu tư dốc vốn vào phân khúc này chia sẻ vừa mới mua lại lô đất nền diện tích 8 m x 16 m, với giá 2,8 tỷ đồng ở phường An Lạc A để phân xây thành 2 căn bán lại. “Sau mua đất, tôi đầu tư 1,5 tỷ đồng cho khoản xây dựng và hiện đã bán được một căn với giá 2,8 tỷ đồng, căn còn lại đang trong quá trình thương lượng. Tính toán thu chi, bán một căn nhà với giá như vậy giúp tôi có lãi hơn 1 tỷ đồng, đáng nói là ngay khi vừa bán xong căn nhà thì chủ đất cạnh bên cũng bán ra thành công mảnh đất cùng diện tích với giá 3,6 tỷ đồng”, anh Trường nói.

Lý giải nguyên nhân nhà phố hút khách mua, TS Lê Bá Chí Nhân phân tích thị trường trên đà hồi phục như hiện nay là cơ hội trở mình của các phân khúc, đặc biệt bất động sản nhà phố đang trong giai đoạn “sốt nóng” trở lại.

“Ngoài việc mạnh tay cho vay tiêu dùng, nhất là cho vay mua bất động sản của các ngân hàng cũng như nhiều chính sách dở bỏ rào cản cho phép người nước ngoài, Việt kiều về nước sở hữu bất động sản tại Việt Nam được thực thi, ưu đãi trong gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng, tiền kiều bào cộng thêm các nguồn vốn khác rót vào TP HCM khoảng 10 tỷ USD thì nhu cầu muốn sở hữu nhà phố - một loại tài sản có thể mở rộng diện tích, tự do quản lý luôn duy trì ở mức cao trong nhân dân là nguyên nhân chính làm thị trường bất động sản sôi động trở lại”, TS Nhân phân tích.

Thống kê từ Công ty Savills Việt Nam cho thấy, thị trường biệt thự/nhà liền kề hiện thực sự sôi động nhờ vào nguồn cung sơ cấp tăng mạnh, trong đó nhà phố vẫn là phân khúc chiếm ưu thế khi đạt 79% tổng lượng giao dịch. Dự đoán trong quý IV/2015, thị trường này tiếp tục có thêm 2.250 nền đất/căn nhà đến từ 15 dự án mới sẽ được lên sàn.


Thanh Thảo Theo bizlive Báo Mua Bán Nhà Đất

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...