Chuyển tới nội dung

Điểm lại những mẫu xe hơi kém an toàn của năm


mbay

Recommended Posts

( Mua Bán Oto allcar.vn ) Những Mẫu Xe OTO Có độ an toàn Kém Nhất Năm 2015 -Ngày nay xe hơi là phương tiên được nhiều người sử dụng khi tham gia giao thông. Chính vì thế mà người ta đòi hỏi các mẫu xe phải có độ an toàn cao để giảm thiểu mức độ chấn thương khi sảy ra tai nạn không mong muốn. Nói không đâu xa, chỉ riêng tại mỹ người ta ước tính mỗi năm số người tử vong do tai nạn giao thông lên đến 35.000 người. Do vậy mà cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) kết hợp với viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) tiến hành thực hiện một số thử nghiệm về mức bảo vệ của xe với người điều khiểu phương tiện, sức chịu va đập cũng như tốc độ mà xe chịu được ở mọi địa hình. Kết quả thực nghiệm cho thấy top 5 mãu xe hơi sau đây được đánh giá là có độ an toàn kém nhất sẽ ra mắt vào năm 2016.
 
1.Jeep Wrangler
 

xe-JeepWrangler.jpg
 
Những Xe Oto Có độ an toàn Kém 2016

Thiết kế hầm hố với vẻ bề ngoài tạo cảm giác hoang dã, Jeep Wrangler được coi như là một mẫu xe off road đầy phiêu lưu. Nhưng khi được nhắc đến độ an toàn của Wrangler thì người ta lại kiểm chứng được rằng, Wrangler chỉ được coi là một mẫu xe thiết kế chạy trên đường địa hình và không thích hợp khi ta vận hành chúng trên đường cao tốc hay trên cung đường bằng phẳng.
 
Wrangler được thiết kế với gầm thoáng cao nhưng lại chỉ đạt điểm 3 sao trong bài test về độ cao của trung tâm trọng lực. Với sức chịu va đập trong các tình huống tai nạn thì Wrangler lại chỉ có thể đạt điểm yếu cho sự va chạm trước và sự bảo vệ đầu còn đạt điểm kém cho các va đập bên. Chính vì thế mà người ta nhận định rằng mẫu xe Wrangler không thích hợp cho những chuyến đi chơi đường dài của cả gia đình trừ khi họ đi vào những vùng hoang dã với địa hình hiểm trợ, gồ ghề.
 
2.;Mitsubishi i-MiEV
 

xe-Mitsubishi-i-MiEV.jpg
Những Xe Oto Có độ an toàn Kém 2016

 
Mitsubishi i-MiEV được coi là một mẫu xe hơi thân thiện với môi trường. Với nhiều tình năng ưu chội như trọng lượng của xe khá nhẹ, hiệu xuất khí động học tốt, động cơ điện tiết kiệm nhiên liệu và có độ thải khí độc thấp. Nhưng i-MiEV lại được các nhà chuyên môn nhận định là mẫu xe kém an toàn khi vận hành.
 
Sự kiểm nghiệm của NHTSA đã cho thấy, i-MiEV chỉ đạt điểm dưới tối ưu về tổng thể, và gặp một số vấn đề trong những tình hống va đập bên. Sức chịu va đập trước của xe đạt điểm 4 sao, chống lật 4 sao còn những tác động bên thì chỉ đạt điểm 3 sao mà thôi. Chính vì việc phải giảm tải trọng của xe nên cũng khiến xe bị hàn chế khá nhiều về sức chịu đựng. Không chỉ i-MiEV gặp phải vấn đề này mà hầu hết các mẫu xe oto điện đều gặp phải như vậy.
 
3.Kia Rio
 

xe-kia-rio(1).jpg

Oto Kia Rio được coi như là một mẫu xe có sức cạnh tranh mạnh mẽ về giá với các mẫu xe cỡ nhỏ như Ford Fiesta và Honda Fit. Nhưng mẫu xe này lại có độ an toàn thấp cho những va đập bên. NHTSA nhận định rằng  Kia Rio khi bị va đập vào cánh cửa sau bên trái có thể ảnh hưởng một cách trầm trọng với cả vùng buồng lái của xe, khiến người ngồi đanh chịu sự va đập mạnh có thể tổn thương trầm trọng tới xương sống. Còn đánh giá về và đập trước của xe thì chỉ đạt được điểm yếu.
 
4.   Hyundai Accent
 
IIHS đã đưa ra một số dữ liệu kiểm nghiệm cho rằng Accent 4 cửa có thể gây tử vong với tỷ lệ 120 người/ 1 triệu xe khi gặp phải tai nạn còn mẫu Accent 2 cửa thì có tỷ lệ thấp hơn chỉ 86 người/ 1 triệu xe gặp tai nạn. Điều đó cho thấy Hyundai Accent được xếp vào top 5 mẫu xe có độ an toàn kém khi tham gia giao thông.
 


xe-Hyundai-Accent.jpg

 
Dù Accent đã trải qua nhiều kiểm nghiệm về sự va đập nhưng đến nay vẫn chưa có thể vượt qua được. NHTSA đã đưa ra nhiều lời nhận định tích cực về tổng thể của Accent khi nó đạt được điểm 4 sao. Nhưng bên cạnh đó Accent lại gặp phải vấn đề về sức chịu va đập khi tai nạn sảy ra. Mẫu xe này có thể gây tổn thương trầm trọng tới xương sống do các mảnh vỡ của cánh vửa bên trái phía sau. Khi được kiểm tra thì Accent chỉ đạt điểm kém cho sự va đập phía trước mà thôi.
 
5.Jeep Patriot
 

xe-Jeep-Patriot.jpg
 
Những Xe Oto Có độ an toàn Kém Nhất 2016

Trước đây Patriot được nhận định là có độ an toàn cao. Không những thế chiếc xế còn nhận được giải thưởng an toàn do IIHS đánh giá. Nhưng hiện nay thì Patriot lại được coi là mẫu xe chưa thể bắp kịp được thời đại khi đánh giá theo những tiêu chuẩn mới.
 
Trong bài test Patriot đạt được 5 sao về độ an toàn nhưng khi thử nghiệm va chạm trước và lật xe thì Patriot lại chỉ đạt điểm 3 sao và 4 sao mà thôi. Va chạm chồng xếp trước thì lại đạt được điểm kém. Chính vì thế mà các chuyên gia nhận định Patriot Chỉ có độ an toàn vào những năm trước đây so với những mẫu xe khác còn hiện nay thì không.
 

Hương Lê http://allcars.vn Tổng hợp

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...