Chuyển tới nội dung

Khu di tích Gyeongju điểm đến nổi tiếng Hàn Quốc


Recommended Posts

Khu di tích Gyeongju là một khu vực nới  có các  tác phẩm nghệ thuật về  Phật giáo vô cùng đa dạng và phong phú  từ các bức phù điêu, đến các bức tượng chạm khắc và vô số các đền, chùa với thiết kế kiến trúc độc đáo. Vậy hãy cùng với phong ve Asiana Airlines thăm quan cụm di tích Gyeongju nổi tiếng tại Hàn Quốc.
 

924001754_59dfc0b325_z.jpg?zz=1




Ngoài ra, cố đô Gyeongju còn hấp dẫn và nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính lịch sử, văn hóa truyền thống. Gyeongju  chính là kinh đô của đất nứoc  Hàn Quốc dưới thời triều đại Silla. Cố đô này được mệnh danh là "bảo tàng không có những bức tường" với các  khu lăng mộ, đền đài, chùa tháp và cung điện gợi nhắc về triều đại kéo dài 1.000 năm lịch sử của vương quốc Silla cổ xưa.

Theo lịch sử ghi  chép lại Gyeongju trở thành kinh đô của Hàn Quốc từ những  năm 57 trước Công nguyên sau khi triều đại Silla lên nắm quyền toàn bộ . Nó tiếp tục là kinh đô trong một thời gian dài, 1/5 lịch sử 5.000 năm của đất nuớc Hàn Quốc . Với lịch sử kéo dài đó, Gyeongju là nơi tập trung rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng , di tích lịch sử hơn bất kỳ nơi nào khác ở xứ kim chi. Nếu để thăm quan hết các địa điểm các di tích trong quần thể Khu di tích Gyeongju sẽ mất rất nhiều thời gian, vì vậy nếu đến thăm quan nơi này,du  khách thường lựa chọn vài địa điểm như: Chùa Bulguksa; Hang động Seokguram; Khu lăng mộ; Bảo tàng quốc gia Gyeongju.
 

15244536651_93c0400b2f_z.jpg



Chùa Bulguksa – Phật Quốc Tự là ngôi chùa đuợc xây dựng  từ thế kỷ thứ 8. Chùa Bulguksa được coi là ngôi chùa đẹp nhất tại  Hàn Quốc. Ở phía trước nhà cầu nguyện chính là hai ngôi chùa bằng đá là Dabotap - ngôi chùa  Seokgatap - ngôi chùa của Phật. Bulkuksa được xây dựng hoàn toàn bằng đá, các sảnh và hành lang bằng gỗ, mái chùa được trang trí theo họa tiế của Triều Tiên. Bulkuksa lưu giữ tất cả 7  bảo vật quốc gia: tháp đá Dabotap - Bảo tháp, tháp đá Seokgatap - Thích Già tháp, đôi cầu Liên Hoa và cầu Thất Bảo, đôi cầu Thanh Vân và cầu Bạch Vân, tượng Phật thiền định, tượng phật A-di-đà và tháp xá lợi có hình dáng như chiếc đèn lồng bằng đá. Theo tài liệu tại chùa chép lại thì Bulguksa nguyên thủy là một ngôi chùa nhỏ được xây vào năm 528 dưới thời vua Beopheung. Tuy nhiên,  dẫn theo cuốn sách Tam quốc di sự, ngôi chùa được xây dựng vào năm 751 dưới thời vua Gyeongdeok, chính tướng quân Kim Daeseong chủ trì để báo hiếu cha mẹ và được hoàn tất xây dựng  vào  năm 774, dưới triều Hyegong. Sau khi Kim Daeseong qua đời, ngôi chùa được đặt tên là Bulguksa như bây giờ.

Hang động Seokguram  là một trong những đền thờ Phật giáo đẹp nhất trên thế giới và là một hình ảnh tiêu biểu cho kiến trúc thời Silla. Hang động này không chỉ có ý nghĩa văn hóa, lịch sử, mà còn là một tuyệt tác kiến trúc khiến bất kỳ ai khi đến đây cũng phải trầm trồ, thán phục .
 

6185228377_f8c774e744_z.jpg



Làng Wolseong Yangdong là ngôi làng có hơn 150 ngôi nhà tranh lợp mái lá kiến  trúc truyền thống. Một số căn nhà đã hơn 500 tuổi. Được xây dựng vào khoảng  giữa thế kỷ 14 - 15, làng Yangdong được xem là hai ngôi làng gia tộc lịch sử mang tính đại diện nhất cho Hàn Quốc.vị trí của những ngôi làng này – bao bọc bởi những ngọn núi, đối diện với một con sông và những cánh đồng– đã thể hiện được nét văn hóa độc đáo của giới quý tộc Nho giáo vào thời kỳ đầu của triều đại Joseon (1392-1910). Làng Yangdong nằm ở phía đông bắc của  Gyeongju.

Họ đến nơi này khai khẩn, lập nên một vùng đất mới, và làng Hahoe ra đời từ đó. Còn làng Yangdong lại thể hiện một tập quán xưa của người Hàn, đó là khi người ta lấy vợ thì về làng của nhà vợ để  sinh sống và làm việc. Làng Yangdong được hình thành bởi một người đàn ông lấy vợ và về nhà vợ để sống luôn. Do vậy, làng được lập nên trước khi tập quán sinh hoạt của Nho giáo du nhập vào  Hàn Quốc. Ngôi làng này là hình ảnh tiêu biểu chokiến trúc cổ của Hàn Quốc. Cho đến nay, Chính phủ Hàn Quốc vẫn đầu tư, hỗ trợ nhiều để duy trì hoạt động đời sống của người dân trong làng như là một phần của công tác bảo tồn di sản.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể khám phá nhiều địa danh du lịch nổi tiếng khác tại Hàn Quốc. Hiện nay cũng có nhiều hãng vé chuyên bán vé giá rẻ như dai ly Thai Airways hay các hãng vé Vietjet Air với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi đi du lịch.

Đã sửa bởi seoliving89
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...