Chuyển tới nội dung

Kinh nghiệm học lái xe oto


mbay

Recommended Posts

(Mua Bán Oto allcar.vn ) Kinh nghiệm học lái xe ô tô Để có thể học lái xe một cách hiệu quả và an toàn bạn cần chú ý một số kinh nghiệm sau đây trước khi quyết định thi lấy bằng lái xe ô tô.

Bài Viết Liên Quan:


Tiến Bám Lưng Lùi Bám Bụng Là Gì?

Kinh Nghiệm Lái Xe oto Ban đêm

Kinh Nghiệm lái Xe Trong Thành Phố


 

kinh-nghiem-hoc-lai-xe-oto.jpg


 

1.   Chọn xe

 

Khi mới học lái xe bạn có thể chưa thuần thục một số kỹ năng lái xe và kỹ năng Xử lý tình huống do đó bạn cần chọn loại xe nhỏ gọn, dễ lái để bạn có thể vận hành nó một cách dễ dàng không bị luống cuống. Một số mẫu xe thích hợp cho người mới tập lái như Toyota Vios,Honda Civic hay Xe Kia morning bởi chúng là mẫu xe cỡ nhỏ, Sau này khi bạn đã có thể lái xe thuần thục thì bạn có thể chọn những mẫu xe mà mình thích có thể là xe hạng sang hay các mẫu xe thể thao, hầm hố như Hyundai SantaFe hay Ford Everest.

 

kinh-nghiem-hoc-lai-xe-hoi.jpg


 

2.   Tiêu chí an toàn

 

Dù là bạn mới học lái xe hay đã có thể lái xe ô tô 1 cách  thuần thục thì bất cứ khi nào bạn vận hành phương tiện trên đường bạn cũng cần đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu để đảm bảo không gây chấn thương cho mình và  mọi người tham gia giao thông  Hãy là người lái xe thông minh, chạy đúng tốc độ, tập trung quan sát,  xử lý các tình huống thật nhạy bén và đặc biệt không được uống rượu bia khi lái xe.

 

hoc-lai-xe-oto.jpg


 

Trước khi lái xe bạn cần kiểm tra kỹ xe có bị trục trặc ở đâu hay không rồi mới khởi động xe di chuyển trên đường. Trong quá trình vận hành xe bạn cần chú  ý quan sát gương, duy trì tốc độ ổn định, không phanh gấp, sử dụng chân ga và phanh thật nhịp nhàng, luôn bình tĩnh sử lý tình huống một cách nhanh nhạy và thông minh, thắt dây an toàn khi lên xe.

 

3.   Hiểu biết về luật giao thông

 

Trong quá trình học lái xe ô tô bạn cần nắm vững được các hiệu lệnh cũng như biển hiệu để có thể lái đúng luật và đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như mỗi người khi tham gia giao thông trên đường. Sau đây là một số lời khuyên cho bạn lái xe được an toàn hơn.

 

kinh-nghiem-hoc-lai-xe-b2.jpg


•   Khi điều khiển phương tiện bạn cần duy trì tốc độ ổn định, chậm rãi đi đúng vạch, làn đường và đặc biệt nhường đường cho người đi bộ.

•   Hiểu biết về các biển chỉ dẫn cũng như hiểu báo, biển cấm.

•   Quan sát đèn báo hiệu chỉ đường, hiệu lệnh chỉ dẫn của công an giao thông. Không thử  báo giờ tốc độ cho dù đường vắng.

 

4.   Kiểm tra xe trước khi sử dụng

 

Trước khi khởi động xe bạn cần kiểm tra xe có bị trục trặc hỏng hóc ở đâu hay không. Xăng còn nhiều hay ít để tránh tình trạng hết xăng giữa đường. Kiểm tra cửa xe được đóng kín hay chưa, thắt dây an toàn khi lên xe trước khi cho xe chạy.

Kiểm tra túi khí có bị hỏng không, chỉnh ghế ngồi lái cho vừa tầm giữ vô lăng để khi bạn điều khiển xe được thoải mái và vững chắc.

Kiểm tra gương chiếu và chỉnh lại với góc nhìn rộng để dễ dàng quan sát khi lái xe.

 

5.   Thành thạo kỹ năng lùi và quay đầu xe

 

Để điều khiển xe được an toàn bạn cần học lái thuận thục một số kỹ năng cơ bản trong đó có kỹ năng lùi và quay đầu xe. Tại sao lại chú ý đến kỹ năng lùi và quay đầu xe? Chính bởi mỗi lần bạn lái xe di chuyển trên đường thì bất cứ lúc nào bạn cũng cần thực hiện kỹ năng này tại các điểm cua hay cho xe quay đầu để rẽ vào đường một chiều. Những lúc ấy bạn cần thực hiện một cách nhuần nhuyễn để không làm ảnh hưởng tới cách phương tiện tham gia giao thông khác.

 

kinh-nghiem-hoc-lai-xe.jpg


 

Đường phố Việt Nam có đặc điểm nhỏ và khá nhiều những khúc cua gấp nên việc lùi xe và quay đầu mà các tài xế cần thực hiện là khó tránh khỏi. Chính vì thế mà bạn cần quan sát thật kỹ trước khi cho xe lùi hay quay đầu, đảm bảo khoảng cách hợp lý giữa xe phía trước và phía sau xe mình để tránh va chạm.

 

6.   Kỹ năng lái ô tô khi di chuyển trên đường bị ùn tắc

 

Khi bạn vận hành xe của mình trên đường bị ùn tắc bạn cần chú ý không được để xe bị chết máy giữa đường cần phối hợp ga và côn một cách nhịp nhành để xe không bị chết máy nếu không tình trạng ùn tắc lại càng nghiêm trọng hơn và khi đó xe của bạn sẽ cản trở giao thông ảnh hưởng tới những xe khác cùng tham gia giao thông trên đường

 

lai-xe-tren-duong-un-tac.jpg


Nếu gặp tình trạng tắc đường bạn cần cho xe di chuyển chậm lại để điều khiển xe dễ dàng hơn, giữ khoảng cách giữa xe phía trước và sau xe mình một khoảng cách an toàn tránh va chạm. Một điểm quan trọng nữa là bạn không được tăng tốc đột ngột hay phanh gấp để tránh húc vào xe trước cũng như ảnh hưởng tới xe phía sau.

 

Trên đây là những kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn mà người mới học lái cần nắm rõ để khi vận hành xe trên đường không bị những tan nạn không mong muốn.


Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...