Chuyển tới nội dung

Thiết kế giao diện website những điều có thể bạn chưa biết


Recommended Posts

Giao diện là bộ mặt của website, nó có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của web. Bởi vậy khi thiết kế giao diện website cần hết sức lưu ý những nội dung sau.

Thiết kế giao diện website và tầm ảnh hưởng của nó
Giao diện website hay chính là phần màn hình hiển thị khi ta truy cập vào web. Nó được đánh giá giống như bộ mặt của con người. Là thứ đầu tiên đập vào mắt người xem. Và cũng là thứ quyết định gây ấn tượng tốt xấu về web với khách hàng ngay từ những phút đầu tiên. Mà ấn tượng ban đầu thì rất quan trọng và luôn khó quên.

Thực tế người dùng thường bỏ ra tới 80% thời gian để đọc phần nội dung chính hiển thị đầu tiên khi họ đăng nhập web. Bởi thế nó là phần quyết định có níu được chân người đọc để họ click chuột vào các mục tiếp theo hay không.

Hãy tưởng tượng bạn làm mọi việc như quảng cáo, làm seo, tích hợp mạng xã hội… mục đích cuối cùng là kéo khách ghé thăm vào website nhiều hơn. Thế nhưng khi bạn đã làm tốt điều đó, khách hàng vào web nhiều nhưng họ lại chán ngán trước một giao diện quá rối rắm hay quá cũ kỹ không có điểm nhấn… Rất có thể họ sẽ bỏ đi cho dù có thể nội dung bên trong các trang con của bạn rất tốt.

Các quy tắc thiết kế giao diện website
Mang đến sự thuận tiện cho người đọc: Một giao diện có thể đơn giản thôi nhưng phải rõ ràng, giúp người đọc tiếp nhận và định hướng một cách nhanh chóng. Tâm lý chung của khách hàng là ghét những giao diện web rối rắm, hình ảnh lòe loẹt hoặc các đầu mục mập mờ khó hiểu.

Thiết kế giao diện website cũng cần nắm bắt nhanh những xu hướng mới và đi kịp các xu hướng đó.

Thiết kế giao diện cần phù hợp với mặt hàng, dịch vụ đơn vị đó kinh doanh. Như vậy vừa là cách khẳng định thương hiệu sản phẩm vừa dễ dàng để lại dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Thiết kế giao diện web có thể điều hướng được người dùng. Nghĩa là chúng ta có thể điều hướng người dùng để bất kỳ vị trí nào trên web. Bạn có thể để các sản phẩm liên quan hoặc bài viết liên quan. Hoặc có thể sử dụng thanh sidebar.

Địa chỉ liên hệ hoặc số điện thoại có thể xuất hiện bất kỳ trang nào. Điều này nhằm phục vụ tối đa cho khách hàng khi họ có nhu cầu mua hàng.

Cần có các ô tương tác với mạng xã hội như Facebook, Twitter … Lưu ý các ô này nên để vừa nhìn và vị trí thì nằm tại footer hoặc thanh sibar bên tay trái hoặc phải.

Trên đây là những lưu ý quan trọng về thiết kế giao diện website. Đầu tư cho bộ mặt web chưa bao giờ là không cần thiết. Vì thế bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng trên đây nhé.

http://bit.ly/33rbvGT

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...