Chuyển tới nội dung

Các cách viết tiếng Việt có dấu trong Photoshop


Recommended Posts

Viết tiếng Việt có dấu trong Photoshop là vấn đề nhiều bạn hay mắc phải trong quá trình sử dụng phần mềm này. Mặc dù có khả năng chỉnh sửa và hỗ trợ người dùng tạo ra những bức ảnh đẹp, tuy nhiên vấn đề ngôn ngữ, chữ viết trong Photoshop lại là rào cản khi phần lớn các font chữ bị lỗi và bạn không thể nào chèn vào bức ảnh các thông điệp như mong muốn. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho những bạn làm việc trong lĩnh vực Marketing, tiếp thị quảng cáo… khi sáng tạo nội dung quảng cáo trên các tập tin Media của mình.

Trong bài viết lần này, WEBSOLUTION sẽ lý giải vì sao bạn không viết tiếng Việt có dấu trong Photoshop được cũng như giới thiệu các cách khắc phục!

Các cách viết tiếng Việt có dấu trong Photoshop
Bạn chưa cài đặt phần mềm gõ tiếng Việt

Photoshop chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên khi bạn muốn thực hiện điều này, trước hết bạn cần cài phần mềm gõ tiếng Việt như Unikey, Vietkey…

Sau đó bạn có thể quay lại Photoshop và thực hiện gõ tiếng Việt như bình thường. Cách này áp dụng được đối với một số font chữ cơ bản, thường là font có tiền tố VNI- ở phía trước.

Bạn chưa cài đặt các font chữ việt hóa 

Sau khi đã cài các phần mềm viết tiếng Việt trên máy tính, nếu bạn vẫn chưa thể viết tiếng Việt có dấu, rất có thể vấn đề nằm ở font chữ. Đối với các font chữ quốc tế, chưa được việt hóa thì dù bạn có cài đặt bộ gõ tiếng Việt, hệ thống vẫn không nhận dạng và xử lí được. Trong trường hợp này, bạn cần loại bỏ các font chữ đó đi và tìm phiên bản tiếng Việt để down về.

Một lời khuyên của WEBSOLUTION là bạn nên tìm kiếm và download font chữ ở các trang chuyên cung cấp và update các font chữ đã được việt hóa. Ưu điểm của các phong chữ này là có phong cách và kiểu dáng hệt như font chữ gốc nhưng bạn có thể viết có dấu đầy đủ.

Một số font việt hóa nổi bật phù hợp cho nhiều hoàn cảnh

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn font chữ cũng như không biết cách kết hợp font chữ trong photoshop như thế nào là phù hợp, WEBSOLUTION cũng xin gợi ý với bạn một số mẫu font việt hóa cơ bản, phù hợp cho hầu hết các mẫu thiết kế quảng cáo như banner, poster, bài post quảng cáo Facebook. Đa phần các mẫu font này là font thẳng đơn giản, có chân hoặc không chân….

Font VNF Futura

Futura được đánh giá là font chữ tương đối dễ sử dụng, có cấu trúc cân đối và dễ đọc. Font chữ này được dùng nhiều trong các thiết kế cơ bản, thiết kế có nhiều thông tin… Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp Futura với nhiều font chữ khác.

Download font t

VNF Oswald

Oswald là font chữ phù hợp cho các phần tiêu đề, các title phụ của bài viết hơn là phần thân bài. Với cấu trúc nét đậm thanh thoát và cứng cáp, Oswald cũng thường được sử dụng để tạo các điểm nhấn, tập trung vào các thông tin nổi bật trong file thiết kế.

http://bit.ly/2EuO1oU

Font Tropen

Mang phong cách chữ kiểu viết tay nhưng Tropen cũng rất phù hợp để sử dụng cho các mẫu thiết kế mang tính chất thương mại. Tropen ra đời với 6 style riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng sử dụng và lựa chọn các style phù hợp cho mình như: Script, Script Italic, Deco, Sans, Serif, Wide.

Font được tặng miễn phí thêm 1 style là extras chứa đựng nhiều ký tự đặc biệt dùng để trang trí, giúp Tropen phù hợp với mọi nhu cầu, từ poster, logo, affich, đến t-shirt, tạp chí, typography…

FS Tropen là phiên bản việt hóa của Tropen, trọn bộ 7 font miễn phí cho mục đích cá nhân, giúp các bạn tiếp cận gần hơn và dễ dàng hơn với sự đa năng của Tropen.
Download fo
Font Nokio
Nokio là phông chữ Sans Serif được thiết kế và phát hành bởi TypeUnion vào năm 2013. Phông chữ này được thiết kế mang phong cách gọn gàng, tròn trịa và khá dễ sử dụng, đặc biệt là trong trình bày và thiết kế giao diện web

Nokio được việt hóa với 5 style phổ biến cho người dùng bao gồm: Extralight, Light, Regular, Medium và Bold. Nokio phù hợp để được sử dụng trong nhiều mẫu thiết kế, từ những sản phẩm kỹ thuật như App hay Website, đến các thiết kế logo hay bao bì sản phẩm.
D
Việc viết tiếng Việt có dấu trong Photoshop hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong quá trình thiết kế các hình ảnh, truyền tải thông tin. Bạn không cần phải cố viết toàn bộ nội dung bằng tiếng anh hay “cắn răng” chịu đựng vẻ mất thẩm mỹ của các con chữ không dấu nữa. Cách thực hiện để viết chữ tiếng Việt trong Photoshop cũng không quá phức tạp, chúng tôi tin rằng bạn có thể thực hiện nhanh chóng và có những trải nghiệm tốt hơn với phần mềm thiết kế này.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...