Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn Audience Insights cho người mới


Recommended Posts

Audience Insights là gì ?
Audience Insights là một công cụ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn nắm được sở thích của khách hàng tiềm năng, về giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập,…

Từ đó, bạn sẽ có được chân dung của khách hàng, và bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đến họ dựa trên những sở thích mà Audience Insights đã cung cấp cho bạn.

Nói thì đơn giản vậy, nhưng bạn sẽ không biết cách làm nếu không có hướng dẫn. Yên tâm, mình sẽ chỉ cho bạn trong video demo luôn.

3 cách truy cập Audience Insights nhanh nhất
Để truy cập vào Audience Insights, bạn có 3 cách sau đây:

Cách 1: Gõ trực tiếp “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô tìm kiếm trong giao diện tài khoản Business.
huong-dan-su-dung-audience-insights-6
Cách 2: Tìm trong Trình quản lý doanh nghiệp.
huong-dan-su-dung-audience-insights-7
Ở phần Kế hoạch, bạn chọn “Thông tin chi tiết về đối tượng” như hình mình đã khoanh đỏ.

Cách 3: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ để truy cập trực tiếp vào Audience Insights.
Nếu bạn chưa có tài khoản Business, hãy thực hành theo bài viết Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản nhất.

Thủ thuật thay đổi ngôn ngữ cho Audience Insights
Ngôn ngữ của Audience Insights mà bạn sử dụng phụ thuộc vào ngôn ngữ của tài khoản Business. Vậy bạn chỉ cần thay đổi ngôn ngữ của tài khoản Business là xong.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt doanh nghiệp ở trình quản lý doanh nghiệp.

cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)
Bước 2: Bạn nhìn xuống phía dưới, góc phải màn hình sẽ thấy một chỗ ghi ngôn ngữ bạn đang dùng, như của mình đang là English (US). Bạn bấm vào đó và thay đổi ngôn ngữ là xong.

huong-dan-audience-insight-moi
Tư duy cần có khi sử dụng Audience Insights
Trước khi bắt tay vào sử dụng Audience Insights, bạn cần phải hiểu 2 vấn đề sau:

Audience Insights chỉ là 1 công cụ, nó không phải là thứ thần thánh có thể chỉ ra cho bạn tất cả về khách hàng tiềm năng. Nó làm việc dựa trên từ khoá sở thích bạn đưa vào. Từ đó, những thứ nó gợi ý cũng sẽ dựa trên từ khoá.
Tuy nhiên, có những sở thích liên quan tới khách hàng tiềm năng mà lại KHÔNG CHỨA TỪ KHOÁ. Audience Insights vẫn sẽ gợi ý cho bạn nhưng rất ít.

Bạn cần có những từ khoá sở thích liên quan đến khách hàng như địa điểm họ hay lui tới, họ hay thảo luận ở đâu, họ thích ăn gì, họ thích dùng smartphone loại gì…
Những thứ này bạn phải nghiên cứu bên ngoài trước, sau đó mới đem vào Audience Insights để phân tích. Vì thế, nếu bạn không làm bước này, bạn sẽ bỏ sót những sở thích quan trọng của khách hàng.

Làm sao để nghiên cứu khách hàng với Audience Insights ?
Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn danh sách sở thích liên quan tới từ khoá bạn cần target. Bạn sẽ dựa vào những sở thích đó để chạy quảng cáo tới khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, có rất nhiều phương pháp để nghiên cứu sở thích khách hàng. Mình sẽ chọn cách dễ hiểu và cơ bản nhất để hướng dẫn demo cho bạn.

Nói sơ qua về phương pháp nghiên cứu khách hàng Audience Insights cho người mới:

Bước 1: Tìm sở thích, thói quen của khách hàng tiềm năng trên AI.
Bước 2: Kiểm tra mức độ liên quan giữa các sở thích.
Đơn giản chỉ có thế, bạn cứ lặp đi lặp lại 2 bước này để tìm ra tệp khách hàng chuẩn xác. Nói thì đơn giản, nhưng bắt tay vào làm không hề dễ đâu. Không những vậy, bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp

Tham khảo : Cách target khách hàng khi quảng cáo Facebook cho người mới (Cập nhật 2018)

Hướng dẫn target vào Fanpage đối thủ mới nhất
Bạn nhìn thấy Fanpage của đối thủ có lượng tương tác rất tốt, rất nhiều like. 

Bạn muốn target vào những Fanpage đó nhưng Audience Insights không hề hỗ trợ cho bạn. Cho nên, mình hướng dẫn cho bạn 1 kỹ thuật giúp bạn có thể:

Target vào những người like 1 Fanpage nào đó.
Target vào thành viên của 1 nhóm Facebook bất kỳ.
...

http://bit.ly/2t4ta9p
Hốt ngay bí kíp
Audience Insights cho bạn biết gì về khách hàng ?
Ban đầu khi mới truy cập vào giao diện của Audience Insights, sẽ xuất hiện 1 bảng để bạn chọn đối tượng tổng quan.

huong-dan-su-dung-audience-insights-3
Mọi người trên Facebook: Bạn sẽ lựa chọn tất cả người dùng trên Facebook để nghiên cứu về họ. Tất nhiên, những người này sẽ là khách hàng mới toanh của bạn, bạn chưa có bất kỳ thông tin gì về họ.

Người mới thì nên chọn mục này để bắt đầu, hoặc bạn tắt bảng này đi, Facebook sẽ tự hiểu là bạn chọn mục này.

Người đã kết nối với Trang của bạn: Bạn sẽ nghiên cứu trên tệp khách hàng đã tương tác với Fanpage của bạn. Đây là những khách hàng cũ và họ đã biết đến sự tồn tại của bạn.

Đối tượng tuỳ chỉnh: Mục này cho bạn nghiên cứu sâu hơn về tệp khách hàng đã có sẵn của bạn.

Nếu bạn đã có danh sách khách hàng trước đó, bạn có danh sách email, độ tuổi, giới tính của khách hàng về chủ đề bạn nghiên cứu thì mục này dành cho bạn. Bạn sẽ đào sâu hơn về sở thích của họ, giúp target chuẩn hơn.

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu sâu hơn vào các thành phần chính.

Cột bên trái chính là nơi chúng ta sẽ tuỳ chỉnh các thông số, các đặc điểm của đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Mình sẽ phân tích từng mục từ trên xuống dưới để bạn có thể hiểu rõ chức năng của nó.

huong-dan-su-dung-audience-insights-1
Đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audience): Như mình đã nói lúc nãy, nếu bạn đã có sẵn danh sách khách hàng tiềm năng trước đó, bạn có thể up lên cho Audience Insights phân tích hành vi người tiêu dùng. Từ đó, biết đâu bạn sẽ có ý tưởng quảng cáo tiếp theo thì sao?

Địa điểm (Location): Nơi mà bạn muốn nghiên cứu đến nhóm khách hàng ở địa điểm này. Có thể là 1 quốc gia, thành phố,…

Tuổi (Age): bạn có thể nghiên cứu độ tuổi khách hàng từ 18 – 64 tuổi.

Giới tính (Gender): cả nam và nữ hoặc chỉ 1 trong 2.

Sở thích (Interests): Đây là mục khá quan trọng. Bạn sẽ nhập trực tiếp từ khoá mà bạn muốn nghiên cứu vào mục này.

Kết nối (Connection): Những người đã từng tương tác với Fanpage hoặc ứng dụng của bạn.

Nâng cao (Advanced):

Hành vi (Behaviors): những người thích đi du lịch, người Việt sống ở nước ngoài, người làm chủ doanh nghiệp, người thích hàng giá trị cao…Có rất nhiều loại hành vi trong mục này, bạn có thể tự tìm hiểu thêm.
Ngôn ngữ (Language): ngôn ngữ của khách hàng.
Tình trạng quan hệ (Relationship Status): độc thân, hẹn hò, đã đính hôn,..đều có đủ.
Học vấn (Education): trường trung học, trường đại học, ngay cả cao học cũng target được.
Công việc (Job Titles): văn phòng tại nhà, nhỏ hoặc công ty.
Tài chính (Financial): nhắm đến thu nhập và giá trị tài sản.
Nhà ở (Home): liên quan đến nhà cửa, và cả giá trị của ngôi nhà bạn cũng target được.
Phân khúc thị trường (Market Segments): Phả hệ, có thể target theo tôn giáo, tín ngưỡng luôn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...