Chuyển tới nội dung

Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn


Recommended Posts

Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?
Hiện nay, có khá nhiều bạn muốn kinh doanh siêu thị mini,  cửa hàng tạp hóa nhưng lại không biết mình cần bao nhiêu vốn để có được một cửa hàng hoàn thiện có thể đi vào kinh doanh được. Đừng quá lo lắng câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau. Sau đây, là những khoản phí bạn cần chi trả để kinh doanh siêu thị mini

Tiền thuê mặt bằng
Nếu bạn may mắn sở hữu một căn nhà có mặt bằng thuận lợi cho việc kinh doanh thì bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn rồi đấy. Đối với siêu thị mini, diện tích mặt bằng tốt nhất nên rơi vào khoảng 50 – 60m2 để đảm bảo có đủ không gian cho việc trưng bày sản phẩm, khu vực tính tiền, khu vực phụ vụ khách hành sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại chỗ…

Việc kinh doanh của bạn có thành công hay không không chỉ phụ thuộc vào việc bạn bán sản phẩm gì, vị trí siêu thị cũng sẽ góp phần lớn vào điều đó. Tùy vào địa điểm mà giá cả thuê mặt bằng sẽ khác nhau, trung bình khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Các khu đông dân cư hoặc mặt bằng trên các tuyến đường lớn sẽ có giá thuê cao hơn, tầm khoảng 20 – 30 triệu đồng/tháng. Nhưng nếu vị trí thuận lợi thì việc kinh doanh của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn khá nhiều.

Chi phí đầu tư trang thiết bị
Một siêu thị khang trang và đầy đủ tiện nghi chắc chắn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bạn cần chi khoảng 40 – 60 triệu đồng để mua kệ trưng bày hàng hóa, tủ để đồ cho nhân viên, bàn ghế cho khách (nếu có) và bàn thu ngân. Bạn sẽ mất khoảng 10 triệu đồng cho máy móc ở quầy thu ngân (két đựng tiền, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, giấy in hóa đơn, thẻ khách hàng…). Đối với mặt hàng thức ăn nhanh, thực phẩm tươi sống hoặc nước giải khát, bạn cần thêm tủ mát để bảo quản và lò vi sóng để làm nóng thức ăn.

Lương cho nhân viên
Bạn cần trích ra một khoản tiền để trả lương cho nhân viên siêu thị, bao gồm nhân viên thu ngân, nhân viên nhập hàng và nhân viên hướng dẫn khách mua hàng. Tùy theo hình thức thuê nhân viên mà bạn cân đối và chuẩn bị số tiền thích hợp. Bộ luật lao động 2012 không quy định về mức lương dành cho nhân viên bán thời gian, còn đối với nhân viên toàn thời mức lương tối thiểu là 3.750.000 đồng/tháng/nhân viên theo quy định của chính phủ.

http://bit.ly/2UxBOZE

Bên cạnh đó, bạn cần dành thời gian để training nhân viên về tác phong và thái độ phục vụ khách hàng. Thái độ niềm nở, phục vụ chu đáo cùng tận tâm đó sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng.

Hãy tạo nên môi trường kinh doanh thoải mái, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Bạn sẽ có được những vị khách trung thành cho mình.

Chi phí mua hàng hóa, sản phẩm
Đây là một trong những khoản đầu tư rất quan trọng. Trước tiên, cần xác định siêu thị mini sẽ bán những mặt hàng gì (thực phẩm, đồ gia dụng, hóa – mỹ phẩm…) và bạn sẽ lấy nguồn cung cấp hàng từ đâu, chất lượng và giá cả như thế nào. Lưu ý rằng bạn chỉ nên nhập hàng từ những nguồn có nguồn gốc xuất xứ hợp pháp, tránh hàng rẻ, hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này, đồng nghĩa với việc giá cả sẽ cao hơn bình thường. Ở phần này, bạn nên dành khoảng 150 – 200 triệu đồng để đầu tư mua hàng hóa.

Mách bạn một bí kíp nhỏ để thu hút nhiều khách hơn: Hãy nghiên cứu và so sánh các mặt hàng của một số cửa hàng trong khu vực bạn dự định mở siêu thị để rút ra mặt hàng nào bán chạy nhất, hoặc các mặt hàng nào chưa được cung cấp và sau đó đánh mạnh vào các sản phẩm này.

Thêm một thông tin bổ ích cho bạn, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy phép kinh doanh và sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân là bạn có thể được hỗ trợ tủ mát từ các nhãn hàng lớn như Cocacola, Vinamilk, Pepsi… Mỗi tháng, họ còn cung cấp cho siêu thị của bạn một khoản tiền để trả chi phí tiền điện. Vì vậy, bạn chỉ cần chi thêm từ 2 – 4 triệu đồng cho lò vi sóng mà thôi.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...