Chuyển tới nội dung

Những Công Cụ Online Hỗ Trợ Cho Chủ Shop


Recommended Posts

Bán hàng online trên Facebook hiện nay không phải là điều hiếm thấy. Rất nhiều bạn trẻ có lượng tương tác lớn trên Facebook hoặc là những hot face thường chọn bán hàng online là một nghề tay trái hoặc nghề chính của mình. Tuy nhiên, kể cả khi Facebook cá nhân của bạn có dụng tương tác lớn thì cũng không đảm bảo rằng bạn sẽ có nhiều đơn hàng hơn so với người khác. Chính vì thế khi chọn bán hàng online trên Facebook, bạn nên những những công cụ sau đây để hỗ trợ bán hàng online hiệu quả hơn nhé.


Có nhiều công cụ miễn phí giúp người dùng bán hàng online hiệu quả trên Facebook.

1.Nhóm công cụ facebook

– Agency đa phương tiện Imonitor : Sử dụng công cụ này giúp tự cập nhật các bài báo, các thông tin về khách hàng của bạn trên các trang mạng xã hội chỉ bằng một lần nhập từ khóa. Sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lực trong việc giám sát Social Media. Link: http://imonitor.com.vn/

– AdCoffee – Tạo quảng cáo hiệu quả. Những người không có kinh nghiệm sử dụng công cụ quảng cáo có tính phí với Facebook, thì sử dụng phần mềm này chính là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể dễ dàng tạo hàng ngàn quảng cáo với những tối ưu trong việc tiếp cận người dùng và công cụ này cũng giúp báo cáo kết quả quảng cáo trực quan hơn.

Mặc dù có tính phí nhưng bạn vẫn được sử dụng thử 14 ngày trước khi mua bản chính thức sử dụng. Link: https://adcoffee.io/

2. Nhóm công cụ hàng hóa

Nếu bạn là một người mới tham gia hệ thống bán hàng trên Facebook lần đầu, thì Việc tìm một người hàng giá tốt chất lượng cao để bán buôn không phải là điều đơn giản. với công cụ http://ontaobao.com/ bạn chỉ cần Upload hình ảnh lên, trang web sẽ tìm các kết quả thích hợp trả về cho bạn từ các trang thương mại điện tử nổi tiếng trong 1 ngoài nước như Lazada, Taobao, Aliexpress.

Xem thêm: http://bit.ly/2Hn5Dog
Đầu tư vào website bán hàng chuyên nghiệp là xu hướng của người kinh doanh online lâu dài.

3. Nhóm công cụ phân tích

Cứ 10 người khách thì sẽ có đến 8 người than phiền rằng shop của bạn có mức giá quá cao, dù rằng giá mà bạn đưa ra không hề đắt so với thị trường. Trong tình huống đó, bạn sẽ xử lý thế nào? Quyết định giảm giá hay nổi giận, phản bác lại khách hàng? Dưới đây sẽ là cách xử lý tình huống khéo léo mà 1 chủ shop nên áp dụng.

Bước 1: Xoa dịu khách hàng

Đầu tiên, hãy xoa dịu khách hàng bằng cách thể hiện sự đồng cảm đối với những ý kiến của họ. Chẳng hạn, bạn có thể trả lời: “Dạ, em cảm ơn anh/chị. Khi mua hàng thì ai cũng cần cân nhắc giá cả. Nhưng anh/chị yên tâm. Tiền nào của đó. Có rất nhiều khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của shop em đều cảm thấy rất hài lòng.”


Bạn cần xoa dịu và thể hiện đồng cảm với khách hàng

Bước xoa dịu của bạn thành công, khách hàng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, quan tâm và tất nhiên họ sẽ không còn quá gay gắt với bạn nữa.

Bước 2: Tìm ra nguyên nhân

Tiếp theo, cần tìm ra nguyên nhân tại sao khách hàng lại chê giá đắt. Bạn nên đặt ra những câu hỏi mang tính bao quát, quan tâm tới nhu cầu khách hàng như:

Bạn đang phân vân vì giá quá cao hay vì lý do nào khác?

Hoặc: Tại sao bạn lại nghĩ sản phẩm này có giá cao nhỉ, cho mình biết lý do cụ thể được không?

Hãy xử lý những yếu tố nguyên nhân đó trước khi đề cập đến giá cả vì việc thương lượng giá sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nút thắt tâm lý của khách hàng không được tháo gỡ.

Bước 3: Giải quyết vấn đề

Khi đến bước này, sẽ có 2 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm

Đôi khi chê giá đắt chỉ là một cái cớ để khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn có thể lấy số tiền khách hàng bỏ ra cho việc mua sản phẩm chia nhỏ thành các mức chi phí cho một ngày hoặc là một giờ nhằm giúp họ giảm bớt áp lực chi tiêu.

Nếu không thể thuyết phục được khách hàng ở cách tính toán giá sản phẩm thì bạn hãy thuyết phục khách hàng từ những lợi ích nhỏ nhất như: về thương hiệu, phong cách thiết kế của sản phẩm… Đặc biệt, nên đề cao khách hàng, để họ cảm nhận được rằng chỉ sản phẩm này mới tương xứng tầm với đẳng cấp của họ.

Trường hợp 2: Khách hàng so sánh giá với các shop khác

Nếu giá sản phẩm ở các shop khác rẻ hơn của bạn, nên giải thích cho khách hàng theo hướng “tiền nào của nấy” và phân tích cho họ hiểu vì sao mặt hàng của bạn có giá trị cao hơn so với các đối thủ.

Ví dụ, khi bán son, bị khách hàng chê đắt, bạn có thể nói rằng: “Mặc dù thỏi son này bên mình có giá cao hơn so với bên shop X thật nhưng sản phẩm bên mình có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng, là hàng hiệu 100% chính hãng.”

 sẽ giúp bạn lên kế hoạch và phân tích rõ ràng các đối tượng người dùng, nhu cầu mua sắm, xu hướng sử dụng Facebook của các đối tượng… và ra một báo cáo tổng quan để bạn có hướng thiết lập quảng cáo thích hợp và hiệu quả. công cụ này thích hợp cho những người chưa có hoặc có ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook.

Trên đây, là những giới thiệu của chúng tôi và các công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook hiệu quả và hầu hết là miễn phí. Tuy nhiên để sử dụng hết hiệu năng của những công cụ này đòi hỏi bạn phải có một mức hiểu biết nhất định và thực hiện tốt thì mới có kết quả bán hàng tốt được. Để lại bình luận cho chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài viết. Trong phần sau chúng tôi sẽ chia sẻ một số công cụ hỗ trợ bán hàng online trên Facebook còn lại.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...