Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Mitsubishi Xpander facelift 2020 ra mắt


Recommended Posts

Mitsubishi Indonesia vừa mới trình làng bản nâng cấp Xpander facelift 2020 sau 3 năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên. Là mẫu xe bán chạy nhất của hãng ở Đông Nam Á nhưng buổi lễ ra mắt lại diễn ra khá yên ắng tại một trung tâm thương mại phía Tây Jakata.

Ngoại thất – Nâng cấp hệ thống chiếu sáng
Tại sự kiện ra mắt, ông Naoya Nakamura – Chủ tịch Mitsubishi Motor Indonesia chia sẻ rằng Xpander mới sẽ là là sự kết hợp giữa MPV và một chút chất SUV. Chúng tôi đã cải thiện các tính năng và ngoại hình để Xpander có thể trở thành một chiếc xe gia đình đúng nghĩa.

Giống như mẫu cũ, Xpander 2020 tiếp tục sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4475 x 1750 x 1700 mm. Xe vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng nhưng diện mạo đã bớt “rẻ tiền” hơn nhờ một số thay đổi mới.

Outlander 2020

Đầu xe chính là nơi Xpander 2020 có thể phô diễn được phong cách thiết kế táo bạo của mình trước những mẫu MPV khác như Toyota Rush 2020 hay Suzuki Ertiga 2020…

Nâng cấp đắt giá nhất phải nhắc đến đầu tiên chính là hệ thống chiếu sáng. Đèn pha Halogen đã nâng cấp thành công nghệ LED cho hiệu năng chiếu sáng tối ưu hơn. Đồng thời cũng góp phần giúp phần đầu xe trông hiện đại hơn, bớt đi nét “rẻ tiền”, thực dụng.

Thay đổi ấn tượng tiếp theo nằm ở bộ lưới tản nhiệt, thiết kế 3 thanh ngang mạ crom đã được thay mới thành 2 nan dày bản cho cái nhìn khỏe khoắn hơn. Riêng phiên bản tiêu chuẩn GLS, mặt ca lăng sẽ được sơn đen.

Khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận ra Xpander 2020 từ bên hông thông qua bộ vành mới có cấu trúc 5 chấu cách điệu phối 2 tone màu tạo cảm giác thể thao. Những chi tiết còn lại đều được giữ nguyên so với bản cũ.

Khác với những đối thủ trong phân khúc, gương chiếu hậu của Xpander 2020 không gắn liền với cột A mà được dời xuống viền cửa. Cách bố trí này sẽ giúp hạn chế đáng kể điểm mù cho người lái. Đi kèm là tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Nâng cấp đáng chú ý nhất ở phần đuôi xe Mitsubishi Xpander 2020 là tính năng sấy kính đã được tích hợp cho kính chắn gió phía sau. Do đó, người dùng sẽ không còn gặp phải tình trạng  kính bị mờ khi đi trong sương mù.

Bên cạnh đó, đuôi xe còn được bổ sung thêm ăng-ten vây cá mập mang đến cái nhìn thể thao, năng động khi kết hợp cùng cánh lướt gió. Đèn hậu của xe vẫn có dạng cây búa ngược to bản  toát lên vẻ cứng cáp, khỏe khoắn.

 

Nội thất – Rộng rãi
Tiến vào bên trong, khách hàng sẽ bắt gặp những đường nét thiết kế quen thuộc và không có nhiều sự thay đổi. Xe Mitsubishi Xpander 2020 vẫn trung thành với tinh thần Omotenashi cùng tone màu be chủ đạo. Riêng phiên bản Sport sẽ có ghế màu đen theo phong cách thể thao.

Ở khoang lái phiên bản Xpander Sport, Mitsubishi đã bổ sung thêm nút chức năng đàm thoại rảnh tay tích hợp trên vô lăng. Qua đó giúp người lái có thể tập trung lái xe trong lúc nhận cuộc gọi đến.

Vô lăng 3 chấu của Xpander 2020 có thể điều chỉnh 4 hướng. Trong khi đó, ghế lái có thể chỉnh tay 4-6 hướng.

 

Tiện nghi –  Nâng cấp nhẹ
Khá đáng tiếc khi hệ thống làm mát vẫn chưa được nâng cấp, xe vẫn sử dụng dàn điều hòa chỉnh tay, 2 giàn lạnh. Dù vậy xe vẫn đảm bảo khả năng làm mát tốt nhờ khoang hành khách phía sau có được trí tới 4 cửa gió.

Động cơ- Không có sự nâng cấp
Xe 7 chỗ giá rẻ Mitsubishi Xpander 2020 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ Xăng 1.5L, 4 xy-lanh. Cỗ máy này cho công suất cực đại 103 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. 

Hệ thống treo trước/sau không thay đổi vẫn là dạng McPherson với lò xo cuộn/Thanh xoắn. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 205/55R16 giúp xe có thể lướt quá các “ổ gà” khá êm ái, không xảy ra tình trạng bồng bềnh.

Xpander 2020 có lợi thế khoảng sáng gầm cao lên tới 205 mm, ấn tượng hơn con số 178 mm giúp Xpander có thể vượt các địa hình gồ ghề khá dễ dàng. Đồng thời thích ứng nhanh với điều kiện đường xá ngập lụt.

Xpander 2020

Giống như Porsche Boxster , Lexus IS-F và Ferrari F430, các biến thể Genesis Coupe Track đeo lốp Bridgestone RE050A so le ở cả bốn góc (các mẫu tiêu chuẩn có cao su RE-88A tất cả các mùa). Ở phía trước, chiếc coupe đeo 225 / 40-19, phía sau được trang bị 245 / 40-19. Hầu hết các lốp xe đường phố mất đi sự mát mẻ của họ - theo nghĩa đen - sau một vài vòng đua nóng và từ từ bắt đầu tự tan rã khiến người lái lần thứ hai đoán được độ bám. Với một hợp chất cao su hiệu suất cao được đúc thành một mẫu lốp không đối xứng, lốp RE050A phù hợp và đáng tin cậy trong các phiên theo dõi của chúng tôi. Cao su Bridgestone giữ bình tĩnh cho đến cuối buổi chiều khi hình phạt liên tục cuối cùng khiến họ cảm thấy hơi nhờn. Không có căng thẳng quá mức ... chúng tôi chỉ đơn giản là phải thắt chặt các dòng của chúng tôi một chút để bù đắp cho một chút trôi dạt.

 

Công bằng mà nói, Hyundai đã mang một chiếc Infiniti G37S 6AT vào đường đua để so sánh. Chạy Genesis Coupe back-to-back trên đường đua với G37S, sự khác biệt đã rõ ràng ngay lập tức. Mặc dù không có câu hỏi rằng Infiniti thoải mái hơn nhiều so với Genesis Coupe trên đường cao tốc (hơn 200 pound sang trọng bổ sung sẽ làm điều đó), chiếc coupe Nhật Bản cảm thấy lớn hơn và chống lại sự thay đổi hướng trên đường đua, một nhận thức được củng cố bởi cảm giác lái nặng hơn. Infiniti cung cấp độ bám tương tự ở giới hạn, nhưng có nhiều cuộn cơ thể rõ ràng hơn trước khi nó ổn định vào lượt. Tốc độ chảy máu liên tục khó khăn sau vận tốc ba chữ số, G37S cuối cùng đã bị loại bỏ trong một thời gian khi hệ thống phanh lớn của nó bị quá nóng - những miếng đệm có thẩm quyền hơn có thể đã giải quyết được vấn đề (điều đáng chú ý là Infiniti không còn sử dụng phanh do Brembo cung cấp trên các mẫu G thể thao). Infiniti G37S định hướng sang trọng và đắt tiền hơn là một chiếc xe đường trường tốt hơn và nó cảm thấy nhanh hơn, nhưng Genesis Coupe nhanh nhẹn và thú vị hơn trên đường đua.

 

Hãy thử như chúng tôi đã làm để tìm một chiếc, chiếc Hyundai mới dường như thiếu một gót chân Achilles sẽ nhanh chóng làm tê liệt nó. Chúng tôi đã nhận thấy rằng việc truyền tay bị chùn bước khi vội vã, làm cho việc thay đổi tốc độ của chúng tôi dường như vô ích (tốc độ động cơ nhiều hơn - với chi phí của bộ ly hợp - dường như để chữa trị mọi thứ). Thứ hai, một chiếc xe định hướng hiệu suất nên có thêm một vài đồng hồ đo giám sát động cơ để giữ cho những người đam mê thông báo về hoạt động bên trong của nó (temp dầu, áp suất dầu, v.v ...). Cuối cùng, khó đọc đèn LED màu xanh ở trung tâm của cụm công cụ rất khó đọc trong khi đeo kính râm. Có một vài lựa chọn khác về nội thất và trang trí nhắc nhở chúng ta rằng Genesis Coupe không hoàn hảo, nhưng những sai sót nhỏ đã bị loại bỏ khi chúng ta nhớ rằng giá mua đã hạ gục đối thủ cạnh tranh hàng ngàn đô la.
Mirage 2020

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...