Chuyển tới nội dung

Vụ Muaban24: Khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng cầm đầu


Recommended Posts

  • Quản trị

(Dân trí) - Tối muộn ngày 1/8, cơ quan điều tra Công an Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50 (Bộ Công an) đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng đứng đầu mạng lưới Muaban24.

>> Bắt khẩn cấp Giám đốc và 2 Phó Giám đốc Muaban24 Phú Thọ

>> Khởi tố vụ án trốn thuế tại Muaban24

>> Những “trò ma” hư trương thanh thế của Muaban24

Theo tin từ Công an Hà Nội, 4 đương sự bị khám xét khẩn cấp nơi ở, đồ vật, thư tín, điện tín bao gồm Ngô Văn Huy (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến - Muaban24), Nguyễn Mạnh Hà (Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Muaban24), Lê Văn Cường (Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc Muaban24), Nguyễn Tuấn Minh (Tổng Giám đốc Muaban24).

vu-muaban24-kham-xet-khan-cap-noi-o-cua-4-doi-tuong-cam-dau.jpg

Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Ngô Văn Huy - Chủ tịch HĐQT Muaban24 trước sự chứng kiến của đại diện tổ dân phố và người nhà của đương sự (Ảnh: H.K)

Các Lệnh khám xét khẩn cấp do Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội ký ngày 1/8 cho thấy, việc thực hiện lệnh khám xét căn cứ theo hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" (Điều 226b - BLHS) của các đối tượng nói trên.

Trong buổi tối ngày 1/8, lực lượng điều tra đã tiến hành khám xét đồng thời nơi ở của các đối tượng tại khu Mỹ Đình 1 (Từ Liêm, Hà Nội) và Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Tại nhà riêng của Ngô Văn Huy, Lê Văn Cường, Nguyễn Mạnh Hà, cơ quan điều tra đã lập biên bản thu giữ, niêm phong nhiều sổ sách, tài liệu, máy tính bảng iPad nghi có liên quan đến hành vi của các đối tượng.

co-quan-dieu-tra-kham-nha-le-van-cuong-anh-tc.jpg

Cơ quan điều tra khám nhà Lê Văn Cường (Ảnh: T.C)

Tại nhà của Ngô Văn Huy, Lê Văn Cường và Nguyễn Mạnh Hà, những người chứng kiến buổi khám nhà không khỏi trầm trồ trước những đồ đạc đắt tiền mà các đương sự sở hữu.

Tổ công tác khác cũng đã thực hiện việc khám nhà của Nguyễn Tuấn Minh, người được cho là "kiến trúc sư trưởng" của mạng lưới Muaban24, tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Liên quan đến vụ việc này, hiện Công an Hà Nội đang tạm giữ hành chính nhiều đương sự có liên quan để tiếp tục điều tra mở rộng, trong đó có Ngô Văn Huy, Lê Văn Cường và Nguyễn Mạnh Hà.

coquandieutrakhamnhalevancuonganhtc.jpg

Các tài liệu nghi liên quan được cơ quan chức năng thu giữ và niêm phong tại nhà Nguyễn Mạnh Hà (Ảnh: T.N)

Trong ngày 1/8, lực lượng điều tra đã tích cực thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ và tiếp xúc với các bị hại để làm rõ hành vi có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của nhóm này.

Ngày 31/7, lực lượng C50, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an TP Hà Nội đã tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở chính của Muaban24 tại Lô 4 - C8 - khu Mỹ Đình 1 (Từ Liêm - Hà Nội), thu giữ nhiều máy tính và tài liệu nghi có liên quan.

Được biết thêm, hiện Công an nhiều tỉnh, thành đang khẩn trương điều tra để sớm đưa hành vi tương tự của các chi nhánh trong mạng lưới Muaban24 ra ánh sáng.

Về vụ án "Trốn thuế", tới nay Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 3 đối tượng đứng đầu Chi nhánh Muaban24 tại Phú Thọ về hành vi "Trốn thuế".

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã công bố kết quả bước điều tra bước đầu tại hai chi nhánh của mạng lưới Muaban24 tại tỉnh này, cho thấy dấu hiệu trốn thuế.

Hiện chưa có con số thống kê tổng thể về các gian hàng và số người tham gia vào mạng lưới của Muaban24. Tính riêng ở Đăk Lăk, các chi nhánh của mạng lưới này đã phát triển khoảng 2.000 gian hàng, theo con số mà Công an tỉnh này công bố.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án tiên lượng rất phức tạp và quy mô này.

Như vậy, sau gần 20 bài báo trên Dân trí lật tẩy nhiều dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng của Muaban24.vn, đến nay đã có kết quả bước đầu của vụ việc. Đây là một trong những vụ việc được đông đảo bạn đọc Dân trí quan tâm và gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Theo thông tin từ phía cơ quan Công an, Muaban24 đã phát triển hàng chục chi nhánh ở rất nhiều tỉnh, thành. Hầu hết những người tham gia đều không có trình độ tin học, thậm chí có người còn không biết sử dụng máy tính và không hề có nhu cầu bán hàng qua “mạng”. Họ tham gia chỉ nhằm mục đích hưởng “hoa hồng” trực tiếp thông qua việc giới thiệu người khác mua “gian hàng”.

* Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về các vụ việc liên quan đến Muaban24.

Hồng Kỹ - Thông Chí - Tiến Nguyên - Vũ Văn Tiến

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

  • Quản trị

Không biết những người tham gia đường dây này ở Lạng Sơn đã tỉnh ngộ chưa? Hay vẫn còn cố lừa người khác để vớt vát?

Những người tham gia đường dây này thừa biết thực chất nhưng vì vụ lợi cố tình lừa những người thiếu hiểu biết. Đáng buồn là những người đứng đầu MB24 và các nhánh nhỏ tại Lạng Sơn là viên chức, công chức, bác sỹ, giáo viên. \Đúng là lòng tham của con người chẳng từ 1 ai, không phân biệt giai cấp.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Bắt khẩn cấp 4 nhân vật chóp bu đường dây Muaban24

(Dân trí) - Sáng nay 2/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng cầm đầu của Muaban24. Trong số đó, Nguyễn Tuấn Minh - Tổng giám đốc đường dây này đã bỏ trốn.

>> Muaban24 có hơn 8.000 gian hàng, 99% là... ảo!

>> "Sếp sòng" bị tạm giữ, Muaban24 vẫn ngang nhiên chèo kéo?

>> Vụ Muaban24: Khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng cầm đầu

ngo-van-huy-trai-va-le-van-cuong-tai-co-qaun-dieu-tra-anh-vvt-hk.jpg

Ngô Văn Huy (trái) và Lê Văn Cường tại cơ quan điều tra (Ảnh: V.V.T - H.K)

Bốn đối tượng bị bắt khẩn cấp sáng nay bao gồm Ngô Văn Huy (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến - Muaban24), Nguyễn Mạnh Hà (Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Muaban24), Lê Văn Cường (Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc Muaban24), Nguyễn Tuấn Minh (Tổng Giám đốc Muaban24).

Trong đó, các đối tượng Ngô Văn Huy, Nguyễn Mạnh Hà và Lê Văn Cường đã bị tạm giữ hành chính tại trụ sở PC46 - Công an Hà Nội từ ngày 31/7 để làm rõ hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" (Điều 226b - BLHS).

Các lệnh bắt được thực hiện chỉ ít giờ sau khi cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng nói trên vào đêm qua 1/8.

Hiện Nguyễn Tuấn Minh - Tổng giám đốc Muaban24 đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Hiện sau khi toàn bộ máy chủ và hệ thống phần mềm điều hành của Muaban24 bị thu giữ để phục vụ điều tra, website Muaban24.vn đã tê liệt hoàn toàn.

Theo kết quả đấu tranh và tìm hiểu bước đầu của lực lượng chức năng Công an Hà Nội, đến nay mạng lưới của Muaban24 đã phát triển tới hơn 100.000 gian hàng, có dấu hiệu chiếm đoạt trên 500 tỷ đồng bằng mô hình nhị phân đa cấp ăn chia hoa hồng như Dân trí đã phản ánh.

Đặc biệt, cơ quan điều tra đã bước đầu phát hiện: do số lượng cấp trong sơ đồ hình cây này đã phình quá to, nên đã có dấu hiệu các nhân vật chop bu rút tiền thật ra khỏi hệ thống, bơm điểm ảo vào thay thế.

“ Khi các hội viên vào tài khoản để nhìn thì thấy “cây vẫn tươi tốt”, nhưng chỉ cần nhóm này rút hết tiền bỏ trốn thì toàn bộ số điểm ảo mà các hội viên đang sở hữu trong tài khoản đều trở nên vô nghĩa”, tin nói.

Hiện cơ quan điều tra Công an Hà Nội cùng các lực lượng phối hợp đang tích cực điều tra mở rộng để sớm làm tỏ vụ án.

Các bị hại trong vụ án có thể đến Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH (PC46), trụ sở tại Số 7 Thiền Quang (Hà Nội) để trình báo.

* Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này

Hồng Kỹ - Vũ văn Tiến

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Ở huyện Bắc Sơn mình biết chính xác: Nguyễn Thị Hiền – Chánh Thanh tra UBND huyện Bắc Sơn; Hoàng Thị Chung – Kế toán Chi cục thi hành án dân sự huyện Bắc Sơn là “ sếp” của chi nhánh MB24 tại Bắc Sơn.

Đề nghị cơ quan Công an và Cấp ủy, Chính quyền Huyện sớm xem xét tư cách của 02 cán bộ, Đảng viên này!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

những người cầm đầu và tham gia vào đường giây là cán bộ công nhân viên chức 1 phần do tham tiền và chắc cũng vì lợi dụng uy tín của chính họ để lừa đảo

trên mảnh đất lạng sơn nhỏ bé này vẫn có những con người vô lương tâm lừa lọc tại các bản làng nơi vùng sâu vùng xa

hi vọng các cơ quang chức năng sớm đưa việc này ra ánh sáng để những kẻ xấu bị trừng trị thích đáng

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

BÁO DÂN TRÍ hôm nay cho biết : " khó tim ra hành vi phạm tội của các sếp MB24... và đang chờ ý kiến của bộ Công an". oh! Nói thì dễ mà làm thật thì khó, nhưng dù sao cũng bắt giam người rồi, nhiều tỉnh thành chắc cũng đang chờ ý kiên cấp trên , theo tôi biết CÓ 40 CÔNG TY hoạt động mô hình giống như MB24, sẽ có nhiều việc làm cho những ai phản đối cách làm ăn mới của MB24. Chắc nhiều người cung nghĩ rồi ; Một Công ty có số hội viên hàng trăm nghìn người ủng hộ và cùng chung tay xây dựng MB24, cơ quan chức năng bỏ qua ý kiến của họ xem MB24 có tốt không? Mà chỉ nghe một phía hàng trăm người tố cáo, chắc đã đến lúc cac cơ quan có thẩm quyền phai nghĩ lại rồi đấy! Ai thì cứ thử tự hỏi mình xem ; HỘI VIÊN MB24 có hơn một trăm nghìn người mà chỉ có khoảng một trăm người phản đối và chắc chắn MB24 sẽ chứng minh được điều tốt của họ. Cũng có thể nói rằng việc làm của MB24 không phải ai cũng biet được , hơn nữa câu từ: lừa đảo; đa cấp biến tướng... nếu là có hại thì theo tôi không có ở MB24 vì nó có cơ sở nằm trong sự lựa chọn của hàng trăm nghìn hội viên đang hoà nhịp với MB24, không tin quy vị cư thử hỏi mà xem, cộng đồng này có đủ đạo đức, nên họ tin rằng rồi giám chia sẻ cho những người bạn. TẤT CẢ HAY ĐỂ CỘNG ĐỒNG MB24 ĐƯỢC NÓI LÊN CAM NGHĨ CUẢ MÌNH , mà không phải bị bất cứ bên ngoài một áp lực nào.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

BÁO DÂN TRÍ hôm nay cho biết : " khó tim ra hành vi phạm tội của các sếp MB24... và đang chờ ý kiến của bộ Công an". oh! Nói thì dễ mà làm thật thì khó, nhưng dù sao cũng bắt giam người rồi, nhiều tỉnh thành chắc cũng đang chờ ý kiên cấp trên , theo tôi biết CÓ 40 CÔNG TY hoạt động mô hình giống như MB24, sẽ có nhiều việc làm cho những ai phản đối cách làm ăn mới của MB24. Chắc nhiều người cung nghĩ rồi ; Một Công ty có số hội viên hàng trăm nghìn người ủng hộ và cùng chung tay xây dựng MB24, cơ quan chức năng bỏ qua ý kiến của họ xem MB24 có tốt không? Mà chỉ nghe một phía hàng trăm người tố cáo, chắc đã đến lúc cac cơ quan có thẩm quyền phai nghĩ lại rồi đấy! Ai thì cứ thử tự hỏi mình xem ; HỘI VIÊN MB24 có hơn một trăm nghìn người mà chỉ có khoảng một trăm người phản đối và chắc chắn MB24 sẽ chứng minh được điều tốt của họ. Cũng có thể nói rằng việc làm của MB24 không phải ai cũng biet được , hơn nữa câu từ: lừa đảo; đa cấp biến tướng... nếu là có hại thì theo tôi không có ở MB24 vì nó có cơ sở nằm trong sự lựa chọn của hàng trăm nghìn hội viên đang hoà nhịp với MB24, không tin quy vị cư thử hỏi mà xem, cộng đồng này có đủ đạo đức, nên họ tin rằng rồi giám chia sẻ cho những người bạn. TẤT CẢ HAY ĐỂ CỘNG ĐỒNG MB24 ĐƯỢC NÓI LÊN CAM NGHĨ CUẢ MÌNH , mà không phải bị bất cứ bên ngoài một áp lực nào.

mẹ cái thằng hấp này sếp của mày đi tù rồi lên đây mà mở cái mồm ra nữa mb24 cút vào nhà đá mà phân trần cho mấy thằng tù mấy thằng buôn ma tuý mấy thằng giết người cướp của nhé vào mà phổ biến cái gọi là mb24 rồi bọn nó đấm cho cái mồm lừa đảo của bọn mày vỡ hết cả mõm ra . mà mấy ông công an lạng sơn mái chưa thấy động gì tới cái bọn chóp bu chân rết ở lạng sơn nhỉ
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...