Chuyển tới nội dung

Những lưu ý trong sử dụng xe hơi


mbay

Recommended Posts

(Mua Bán Oto allcars.vn) Những Sai Lầm đang hủy hoại chiếc Xe Hơi của Bạn-Sử dụng phụ tùng kém chất lượng, thờ ơ với lỗi nhỏ, bỏ mặc những khuyến cáo của hãng sản xuất… là những thói quen tai hại mà các chủ xe rất hay mắc phải. Và thật đáng buồn khi chính những sai lầm này lại là nguyên nhân trực tiếp hủy hoại “xế cưng” một cách âm thầm mà chính chủ xe cũng không hề hay biết.
 

nhung-sai-lam-pha-huy-xe-oto.jpg

Những Sai Lầm Phá Hỏng Xe Hơi của Bạn

Sử dụng phụ tùng thay thế kém chất lượng

Thông thường khi mua xe, mọi các hãng sản xuất đều đưa ra chế độ bảo hành cho những bộ phần bên trong xe trong một thời gian tương đối dài. Tuy nhiên, với một vài bộ phận chưa được bảo hành cộng thêm tâm lý “trong rẻ hơn ngoài” khiến khá nhiều chủ xe tìm kiếm nguồn thay thế ở các xưởng sữa chữa ô tô ngoài, thậm chí vì ham rẻ mà nhiều người còn tự rước họa bởi phụ tùng kém chất lượng, không rõ xuất xứ thay thế luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn. Thực chất, bởi chủ yếu là những bộ phận “nói thay là thay” nên hầu như phụ tùng kém chất lượng không hề đảm bảo tính đồng bộ với các bộ phận khác trong xe và điều này rất dễ dẫn đến những hư hỏng còn trầm trọng hơn gấp nhiều lần cho chiếc xe oto yêu quý của bạn.



nhung-luu-y-ve-su-dung-xe-hoi.jpg

Thay thế phụ tùng chính hãng để nâng cao tuổi thọ xe

Về lâu dài, hoạt động không mang tính đồng bộ, gây tổn hại đến nhiều bộ phận chính hãng khác bên trong xe theo hiệu ứng domino lan truyền có thể khiến chủ xe “viêm màng túi” bởi những khoản sửa chữa khác có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

Mặc dù các hãng sản xuất đều khuyên người dùng chỉ nên thay thế phụ tùng chính hãng nhưng vì lợi nhuận, nhiều chủ xe vẫn bất chấp sử dụng hàng kém chất mà quên đi rằng mình đang đùa giỡn với chính sự an toàn của bản thân, gia đình cũng như là thủ phạm rút ngắn tuổi thọ chiếc xe hàng ngày, hàng giờ.

Bỏ qua lỗi kĩ thuật nhỏ

Đây là một sai lầm khá phổ biến với nhiều chủ xe khi họ thường có xu hướng bỏ qua những lỗi nhỏ để rồi không nhận ra chúng có thể trở nên nghiêm trọng đến mức khó cứu vãn trong một ngày không xa nào đó.
 

bao-duong-xe-hoi-dinh-ky.jpg

Bảo dưỡng xe định kỳ giúp xe hơi keo dài tuổi thọ

Cụ thể là phớt lờ việc kiểm tra mực nước làm mát động cơ hoặc đo lượng dầu nhờn bôi trơn sau đó tiếp tục cho xe hoạt động trong một thời gian dài mà không hề bổ sung lượng thiếu hụt. Qua một thời gian, điều này hoàn toàn có thể khiến động cơ ô tô bỗng dưng “chết” đột ngột mà thậm chí chính chủ xe cũng không biết nguyên nhân do đâu. Lúc này, chắc chắn khoản phí bỏ ra để hồi sinh “xế cưng” sẽ cao gấp nhiều lần so với việc bổ sung nước mát, tra thêm dầu nhờn cho động cơ xe theo định kỳ.

Sử dụng xe vượt quá công năng

Một chiếc xe dù tốt đến đâu cũng có giới hạn và nếu như chủ sở hữu cố tình hoặc vô ý lạm dụng một cách thái quá sẽ rất dễ làm giảm tuổi thọ xe, thậm chí còn gây ra những hỏng hóc nghiêm trọng khác.
 

nhung-dieu-pha-huy-chiec-xe-oto-cua-ban.

Những điều phát hủy vợ 2 của bạn

Hiện nay, nhiều người vẫn tự ý “độ” xe bằng cách lắp đặt thêm một số thiết bị, bộ phận chi tiết máy móc khác để xe tăng tốc, khiến chiếc xe lúc nào cũng hoạt động trong tình trạng quá tải, mọi thông số đều vượt xa cảnh giác an toàn được hãng sản xuất khuyến cáo. Một vài chủ xe hành nghề kinh doanh vận tải thì thường xuyên chất hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép.

Không đi đâu xa, tăng tốc đột ngột khi động cơ còn lạnh cũng là thói quen tai hại nhưng lại khá phổ biến mà nhiều chủ xe rất hay mắc phải. Có thể nhiều người sẽ phẩy tay cho rằng việc này không quá quan trọng nhưng cứ thử bắt người mới ốm dậy chạy nước rút thì bạn sẽ thấy những tổn hại chiếc xe phải gánh chịu nghiêm trọng đến mức nào.

Bỏ mặc những vệt gỉ sắt

Mặc dù đa phần mọi người đều có ý thức bảo vệ chiếc xe của mình tránh xa tình trạng hư hỏng do những vết gỉ sắt song không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để dành sự quan tâm cần thiết đến vấn đề này.
 

xe-hoi-bi-ri-set(1).jpg

Cẩn Thật Những Vết Rỉ Sét Trên xe hơi

Theo đó, chủ xe cần lưu tâm hơn khi quan sát tổng thể tình trạng chiếc xe, đặc biệt chú ý đến một vài đốm nâu hoặc những vết xước dù nhỏ nhất xuất hiện trên mui xe hay bất cứ nơi nào khác đều có thể làm tình trạng lây lan gỉ sắt rất nhanh sau đó.

Vết xước nhỏ trên thân xe xuất hiện sau những vụ va quẹt là thủ phạm âm thầm làm chiếc xe gỉ sắt toàn bộ sau một thời gian khá nhanh. Vì vậy, chủ xe cần chú ý đem xe đi bảo dưỡng sớm nhất mới có thể khắc phục triệt để.
 

Nguồn  Mua Bán Xe Hơi allcars.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...