Chuyển tới nội dung

Bất động sản TPHCM chọn khu Đông Hay Nam


mbay

Recommended Posts

(Nhà Đất Việt Nam ndv.vn) Nên Chọn Mua Bất động sản Khu Đông hay Nam TPHCM?- Sở hữu bất động sản tại khu Đông hay chuyển qua mua nhà ở phía Nam thành phố Hồ Chí Minh đang là câu hỏi băn khoăn mà khá nhiều nhà đầu tư đặt ra hiện nay.

Được mệnh danh là một trong những khu vực có thị trường bất động sản sôi động bậc nhất thành phố hiện nay, ngay từ khi bước vào tháng đầu nửa năm 2015, lượng giao dịch ghi nhận được tại khu Đông TPHCM đã có sự gia tăng đáng ghi nhận với hàng loạt các dự án mới được chào bán. Cụ thể,

Dự án Masteri Thảo Điền có đợt mở bán hồi cuối 2014, đầu 2015 có tốc độ bán hàng tốt, lượng khách đặt mua tăng cao, thậm chí còn đông đến mức chủ đầu tư phải chọn hình thức bốc thăm vị trí để quyết định suất mua cho từng khách hàng, đó là chưa kể giá bán căn hộ tại đây còn “một bước lên mây” tại thị trường thứ cấp. Được mở bán sau này, nhiều dự án cùng phân khúc như Gateway Thảo Điền, Estela Hight... cũng có kết quả bán hàng khá tốt.
 

chon_mua_bat_dong_san_khu_dong_hay_nam_s

Chọn mua bất động sản Khu Đông Hay Nam Sài Gòn?

Mặc dù vậy, cục diện dường như lại nghiêng hẳn về phía Nam TP khi khu vực này gần đây đang nổi lên như một trong những “mảnh đất thiên đường” không thể bỏ qua với nhiều khách hàng và nhà đầu tư từ hồi nửa cuối năm 2015 đến nay.

Bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, Quản lý cấp cao Bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của Công ty Tư vấn CBRE cho biết, quý II/2015 kết thúc, khu Đông vẫn là khu vực dẫn đầu về sức hút thị trường nhưng chỉ sau đó vài tháng, tức vào quý III xu hướng chọn mua nhà cũng như số lượng các dự án mở bán lại đồng loạt nghiêng dần sang thị trường phía Nam, tăng mạnh so với khu Đông với lượng căn hộ mở bán tại đây đã chiếm tỉ lệ 36% tổng nguồn cung toàn TP trong khi con số này tại khu Đông chỉ dừng lại ở 29%.

Trả lời PV về câu hỏi liệu khách hàng và nhà đầu tư nên chọn bất động sản nào giữa hai khu vực này, đại diện CBRE cho rằng tuyến đường sắt Metro đang xây tại khu Đông đang là lợi thế lớn cho khu vực này. Theo thống kê, hiện giá bán các dự án nhà ở và dự án thương mại nằm gần hệ thống tàu điện tính theo mỗi km lần lượt là 6,5% và 9,5% trong khi mức tăng tại khu vực gần nhà ga tàu điện ngầm là 20,6% và 16,1%.

“Tuy nhiên, tính theo hướng lâu dài thì quận 2 lại là điểm hạn chế bởi thường xuyên xảy ra hiện tượng ngập lụt trong khi quận 7, nơi có khu đô thị Phú Mỹ Hưng lại tránh được bất lợi này do có hạ tầng được đầu tư tốt ngay từ đầu. Ngoài ra, lợi thế quy hoạch bài bản còn giúp khu Nam dễ dàng kết nối hài hòa các khu chức năng nếu xét về tổng thể”, vị đại diện này cho biết.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, bất động sản quận 2 cũng như tại khu Đông có điểm bất lợi là khả năng kết nối giữa các dự án với nhau chưa thật sự tốt, các hệ thống tiện ích, dịch vụ tại đây còn thiếu tính đồng bộ do phải phụ thuộc vào từng chủ đầu tư khác nhau.

Trong khi đó, thị trường Nhà đất TPHCM khu vực phía Bắc cũng đang dần chuyển mình hòa với xu hướng phát triển chung của TP. Nếu như trước đây, khu vực quận 4 vẫn bị nhiều khách mua chê hạ tầng cơ sở còn nhếch nhác, thiếu đầu tư bài bản thì gần đây hàng loạt dự án như The Tresor, Icon 56, Galaxy 9, The Gold View, River Gate… liên tiếp mở đợt chào bán đã và đang dần thay thế dần quan niệm này.

Dưới một góc độ khác, nhiều công ty môi giới lại thừa nhận rằng nạn kẹt xe từ Phú Mỹ Hưng sang quận 7 là nguyên nhân chính giúp bất động sản khu Đông khởi sắc bởi nhiều khách hàng có xu hướng chuyển dịch nơi ở từ quận 7 sang quận 2, đặc biệt là những người thường xuyên phải di chuyển bằng ô tô. Mặc dù vậy, khu Nam TP vẫn là khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản rất lớn nên ngay khi thị trường phục hồi trở lại, nhất là trong quý III, nhiều chủ đầu tư đã đồng loạt cho mở bán các dự án của họ ra thị trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn khiến khu vực này sôi động trở lại.

Cụ thể, ngoài những dự án ở Phú Mỹ Hưng thì nhìn chung, các dự án được mở bán trở lại lần này đều được nhận được sự quan tâm, chăm chút rất kĩ lưỡng từ phía đơn vị đầu tư như từ chất lượng căn hộ, giá cả, thiết kế, tiện ích dự án cho đến tiến độ thanh toán…

Mặc dù vậy, Phú Mỹ Hưng vẫn là sản phẩm bất động sản hàng đầu tại khu Nam với nhiều lợi thế về hạ tầng đồng bộ, hệ thống tiện ích hiện đại, cộng đồng dân cư hiện hữu lâu đời cùng nhiều hoạt động xã hội phong phú. Chính bởi thế mà hầu hết các dự án thành phần thuộc khu đô thị này mỗi khi mở đợt chào bán đều có tốc độ bán hàng nhanh đến chóng mặt, thậm chí nhiều khách hàng phải xếp hàng chờ mua mà vẫn phải ra về tay không do chậm chân.

Nhưng điểm sáng duy nhất không chỉ riêng khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Nằm gần về phía trung tâm thành phố, quận 1, Dự án Sunrise City của Novaland đạt chuẩn chất lượng quốc tế đang trở thành lựa chọn lý tưởng được đông đảo giới văn nghệ sỹ, những người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt và giới có thu nhập cao lựa chọn làm nơi định cư lâu dài.

Khu vực nào cũng có điểm mạnh yếu khác nhau. Bởi vậy, để đi tìm câu trả lời hoàn hảo nên chọn bất động sản ở khu Đông hay khu Nam thì còn phải xem nhu cầu và khẩu vị đầu tư của mỗi người là như thế nào nữa.
 

Thanh Thảo Báo Mua Bán Bất Động Sản
http://hungphatland.net/du-an/hung-phat-golden-star-quan7-du-an-can-ho-hut-hon-nha-dau-tu

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...